วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ชอบเดินทางต้องรู้! 3 ประโยชน์ของ Travel card ใช้ยังไงให้สะดวกที่สุด

On May 8, 2024

หนึ่งในตัวเลือกสำหรับคนชอบเดินทาง จะให้พกเงินสดเยอะๆ เวลาไปเที่ยวต่างประเทศก็อาจจะไม่ปลอดภัยสักเท่าไหร่ Travel card จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเข้าสู่สังคมแบบไร้เงินสด (Cashless) แบบเต็มรูปแบบ สำหรับหลายๆ คนที่อาจจะสงสัยว่า Travel card นั้นใช้ยังไง บอกเลยว่าครอบคลุมในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นช็อปปิ้ง ซื้อของ จ่ายค่าเดินทาง ฯลฯ แต่นอกเหนือจากข้อควรทราบว่า Travel card ใช้ยังไง บัตรประเภทนี้จะมีประโยชน์อื่นๆ อีกหรือไม่ บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาแชร์

บัญชีแยกกันอย่างชัดเจน

หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ บัตรประเภทนี้จะแบ่งแยกประเภทบัญชีของผู้ใช้งานอย่างชัดเจน ไม่เกี่ยวข้องกับบัญชีออมทรัพย์ บัญชีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตแต่อย่างใด ถ้าหากต้องการใช้งาน Travel card เพียงแค่เติมเงินเข้าไปในบัตรตามที่ต้องการผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร ลดความสับสนและทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างชัดเจน

สะดวก คล่องตัว

อีกหนึ่งข้อดีนอกของ บัตรประเภทนี้คือ หนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทาง ตอบรับนโยบายในหลายๆ ประเทศที่ก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless society) อย่างเต็มตัว บัตร Travel card ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้ง ค่าเดินทาง เติมเงินรถไฟฟ้า ใช้จ่ายที่ร้านอาหาร ฯลฯ บอกเลยว่าบัตร Travel card ใบเดียวจบทุกอย่าง ไม่ต้องพกเงินสดและตัดปัญหาเรื่องเหรียญให้วุ่นวาย

แลกสกุลเงินผ่านแอปพลิเคชัน

มาถึงข้อดีที่เรียกได้ว่าสะดวกแบบสุดๆ สำหรับนักเดินทางที่ถือบัตรประเภทนี้ และกำลังหาคำตอบว่า Travel card ใช้ยังไง ขึ้นชื่อว่าเป็นบัตรสำหรับการเดินทางด้วยแล้ว ก็คงมีเรื่องของสกุลเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง บอกเลยว่าบัตรประเภทนี้ในปัจจุบันหลายๆ ธนาคารได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปแลกเปลี่ยนสกุลเงินด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน เรียกได้ว่าสะดวกแบบสุดๆ ไม่ต้องเดินทางไปแลกเงินหรือไปธนาคารให้วุ่นวาย ถ้าหากในวันนั้นค่าเงินถูกอยู่ในระดับที่พึงพอใจแล้วก็สามารถแลกเก็บไว้ได้เลย ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีความเสี่ยงในกรณีที่ค่าเงินผันแปร โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวทราบล่วงหน้าอยู่แล้วว่ากำลังจะเดินทางไปประเทศนั้นๆ ก็สามารถแลกเรทเงินเก็บเอาไว้ล่วงหน้าได้

นอกเหนือจากข้อดีและความสะดวกของบัตรเติมเงินเพื่อเดินทางแล้ว หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่า Travel card ใช้ยังไง รองรับสกุลเงินไหนบ้าง แนะนำว่าให้นักท่องเที่ยวศึกษาหาข้อมูลเอาไว้ล่วงหน้าว่าบัตรนั้นๆ รองรับสกุลเงินไหนบ้าง แต่โดยทั่วไปแล้วจะรองรับสกุลเงินของประเทศหลักๆ ตั้งแต่ USD JPY หรือ EUR แนะนำให้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อความชัวร์จะดีกว่า


You must be logged in to post a comment Login