วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง จับมือ ศูนย์การค้า Fortune Town จัดพิธี บวงสรวงใหญ่พระแม่ลักษมี

On April 26, 2024

ศูนย์การค้า Fortune Town ศูนย์รวมแห่งไอทีระดับประเทศ  ร่วมกับ หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง นักพยากรณ์ชื่อดัง ซึ่ง ขึ้นชื่อว่ามีความรู้ด้านองค์เทพเป็นอย่างดี โดยเฉพาะองค์เทพทางประเทศอินเดีย และ มีความรู้ด้าน ศาสตร์ฮินดูโบราณ  ได้ร่วมกันจัดสร้างพระแม่มหาลักษมี เทพซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเทพที่ ประทานพร ในด้าน โชคลาภ ความร่ำรวย และด้านความรัก  โดยทางศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ร่วมกับหมอจุ๊บไพ่เทพ ผ่าดวง ได้จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ และเป็นการ Grand opening ขึ้น ณ ลานฟอร์จูนสตรีท (ด้านหน้า) ฟอร์จูนทาวน์

โดยภายในงาน นอกจากจะมีการบวงสรวงอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีการแสดงนาฏยะลีลาบูชาพระแม่ลักษมี จากโรงเรียนบูรณะศึกษา, การแสดงจาก ศิลปะ วง XWYNN และการแสดงพุดเดิ้ลโชว์ จากคุณพุดเดิ้ลอีกด้วย และในงานนี้ยังได้รับเกียรติจาก เซเลบริตี้ อาทิ คุณวีรินทร์ บุญร่วม, คุณณภัสวรรณ จิลลานนท์, คุณศศิวิมล ดารารัตนโรจน์, คุณปิยะมาลา ดำริกาญจน์, ปัทมวดี  เสนาณรงค์  ฯลฯ

คุณชัยวัฒน์  เอมวงศ์  ผู้อำนวยการอาวุโส  บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ในฐานะผู้บริหารฟอร์จูนทาวน์   กล่าวว่า “ต้องบอกอย่างนี้ก่อนว่าศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ซึ่งทำเลถือว่าดีมากๆ บนสี่แยก ถนนรัชดา -พระราม 9 ซึ่งเรามีพระพิฆเนศที่วางประดิษฐานไว้ปีนี้เป็นปีที่สองแล้วและก็ยังมีกิจกรรมที่ทำอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน พอได้มาเจอหมอจุ๊บ ก็เลยปรึกษาหารือกัน และได้ความเห็นตรงกันว่าควรจะจัดสร้างพระแม่ลักษมีมาประดิษฐานบริเวณหน้าฟอร์จูนทาวน์เพื่อให้คนต่างชาติ และผู้คนบริเวณนี้ได้เข้ามาสักการะ ซึ่งพอผมได้เห็นรูปปั้นขององค์พระแม่ลักษมีก็รู้สึกชื่นชอบมากครับ ซึ่งที่เราจัดตั้งบริเวณเดียวกับองค์พระพิฆเนศวรก็เกี่ยวกับฮวงจุ้ยด้วยครับ เพราะฟอร์จูนทาวน์ของเรายาวเป็นแนวเดียวกัน ซึ่งตามความเชื่อของอินเดียพระพิฆเนศกับพระแม่ลักษมี ก็มีความเกี่ยวข้องกัน จึงเป็นที่มาของการประดิษฐานอยู่บริเวณเดียวกัน  และที่สำคัญประชาชนที่มาสักการะนั้นเดินทางสะดวก สามารถเข้ามาสักการะและขอพรได้ตลอดเวลาเลยครับ

ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นปีมูเก็ตติ้ง  ก็คือ Marketing กับมูเตลูมาร่วมกัน ดังนั้นการที่เราเป็นศูนย์การค้าเราก็คาดหวังว่าประชาชนทั้งคนไทยและต่างชาติที่มีความศรัทธาในองค์พระพิฆเนศวรและองค์พระแม่ลักษมี ที่จะมาร่วมขอพรซึ่งไม่ต้องไปไหนไกลครับ ขึ้นรถรถไฟฟ้าใต้ดินมาก็เจอสะดวกในการเดินทาง ซึ่งเราก็มองว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี การที่เราเป็นศูนย์การค้าพอประชาชนได้เข้ามาสักการะองค์เทพก็อาจจะได้มีโอกาสเข้าไปช้อปปิ้งหรือทานอาหารด้านในศูนย์การค้าของเราด้วย

หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง กล่าวว่า “สำหรับพระแม่มหาลักษมี ฟอร์จูนทาวน์ เป็นการจัดสร้างพระแม่ลักษมีปางธนลักษมี ซึ่งเราเน้นการประทานพรด้านความรัก ความร่ำรวย ให้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทางศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ และได้เปิดโอกาสให้ผู้ศรัทธาโดยทั่วไปคนในย่านใจกลางเมืองรัชดา พระรามเก้า มากราบไหว้ขอพรพระแม่ลักษมีได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อย่างที่เราทราบๆ กันว่า พระแม่ลักษมีก็จะมีประดิษฐานที่ใจกลางเมืองอย่างห้างเกษรบ้าง หรือวัดแขกบ้าง ครั้งนี้ที่เราจัดสร้างก็อยากให้คนย่านรัชดา ลาดพร้าวหรือ ที่ใกล้เคียงได้มาสักการะ แบบง่ายๆ ใกล้บ้านบ้าง และฟอร์จูนทาวน์ก็ถือเป็นแหล่งที่เดินทางไปมาสะดวกด้วยค่ะ

สำหรับความเชื่อ เกี่ยวกับพระแม่ลักษมีนั้น เชื่อกันว่าท่านเป็นพระเทวีผู้ประทานพรในเรื่องความมั่งคั่งร่ำรวย มีโชคในเรื่องการเงิน การค้าธุรกิจ และที่สำคัญคือขอพรเรื่องความรักแท้คู่ครองที่ดี ถือว่าเป็นกระแสการมู การขอพรองค์เทพที่คนทั่วไปนิยมมาขอพรท่านกันแบบไม่ขาดสาย จนเกิดเป็นกระแส I told พระแม่ลักษมี ทำให้คนมากราบไหว้สักการะขอพรพระแม่ลักษมีเทวีมากมายอย่างในปัจจุบันค่ะ

พระแม่มหาลักษมี ฟอร์จูนทาวน์  จัดสร้างตามความเชื่อว่าหากท่านสถิตอยู่ ณ สถานที่เป็นมงคลจะยิ่งมีพลังแห่งความสำเร็จ ตามความหมายของพระแม่คือ Fortune ซึ่งตรงกับชื่อฟอร์จูนทาวน์  (Fortune Town) นับว่าเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง กับผู้ที่ได้มาบูชาขอพรสำเร็จสมหวัง  สำหรับใครที่เป็นสายมู หรือใครที่อยากได้ที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ สามารถเดินทางมาสักการะท่านกันได้นะคะ ที่นี่สามารถมาสักการะได้ทุกวันค่ะ เรียนเชิญทุกๆ ท่านได้เลยนะคะ

คุณแอร์ วีรินทร์ บุญร่วม เจ้าของธุรกิจนำเข้าผลไม้สดจากต่างประเทศ บริษัท นวธัญ เวิล์ด ฟรุ๊ต ( nvt)  ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสายมูตัวแม่ และมีความเชื่อและนับถือองค์เทพมาก กล่าวว่า “ถ้าจะถามว่าแอร์มีความเชื่อเกี่ยวกับพระแม่ลักษมีมากแค่ไหน จริงๆ ก็เชื่อมากนะคะ แอร์มีไปสักการะถึงแหล่งก็คือ ที่ประเทศอินเดีย ทุก 2 เดือน สำหรับประเทศไทยก็ไปทุกวันนะคะโดยเฉพาะวัดแขก ปกติไปวัดแขกกับห้างเกษรตลอด สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ที่ไปขอแล้วคิดว่าได้ก็เรื่องงาน เรื่องเงิน ส่วนใหญ่ก็จะประสบความสำเร็จ สำหรับปางที่ด้านหน้าฟอร์จูนทาวน์ ปางนี้ไม่เคยเห็นแต่ก็เคยมาสักการะที่นี่แล้วก็สำเร็จ ถ้าถามว่าดีใจมั้ยที่มีในย่านรัชดาก็ดีใจนะคะ  เพราะที่เห็นย่านนี้จะมีแต่พระพิฆเนศวร พระศิวะ แต่พอมีพระแม่ลักษมีมาประดิษฐานก็ดีใจนะคะ แอร์เคยมาขอที่นี่หลายครั้งตั้งแต่ก่อนยังไม่ได้เปิดให้สักการะอย่างเป็นทางการ มาขอแต่ละครั้งก็ได้นะคะ ใครที่ชื่นชอบอยากให้ลองมาสักการะที่นี่ดูค่ะ


You must be logged in to post a comment Login