วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พาไปชมพื้นที่กิจกรรมที่ VERSO เติมเต็มพัฒนาการเด็กวัยเรียนที่สมบูรณ์แบบ

On November 27, 2023

การเลือกโรงเรียนให้ลูก หลักสูตรและการเรียนการสอนอาจเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก แต่สิ่งที่มองข้ามไม่ได้อีกหนึ่งอย่างก็คือพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงเรียน ที่จะรองรับกับกิจกรรมเด็กวัยเรียนได้มากน้อยแค่ไหน เพราะเด็กวัยเรียนต้องเรียนรู้หลายด้าน ไม่ใช่แค่ความรู้ในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังต้องเสริมสร้างพัฒนาการด้านอื่นผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ครั้งนี้ทางบทความจะพาไปชม พื้นที่กิจกรรมในโรงเรียนนานาชาติ VERSO กัน ว่าจะรองรับกิจกรรมอะไรได้บ้าง

1.สระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิก

พื้นที่รองรับกิจกรรมพื้นที่แรกขอนำเสนอสระว่ายน้ำในร่มที่ทาง VERSO ก่อสร้างเอาไว้รองรับกับกิจกรรมว่ายน้ำของเด็กนักเรียน เพื่อให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างทักษะด้านการว่ายน้ำที่จะถูกบรรจุอยู่ในชั่วโมงเรียนด้วย โดยพื้นที่สระว่ายน้ำของทางโรงเรียนมีขนาด 50 เมตรตามมาตรฐานโอลิมปิก จึงมั่นใจได้ว่าสระว่ายน้ำแห่งนี้จะสามารถรองรับกิจกรรมได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่เพียงเท่านั้นทางสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยยังเลือกสระว่ายน้ำแห่งนี้ให้เป็นพื้นที่แข่งขันกีฬาว่ายน้ำอยู่บ่อยครั้ง การันตีมาตรฐานของสระที่เด็กนักเรียนภายในโรงเรียนจะได้สัมผัสและเปิดประสบการณ์ร่วมกัน

2.สนามฟุตบอลระบบ Greeny Hybrid

พื้นที่รองรับกิจกรรมอีกหนึ่งแห่งที่ไม่นำเสนอไม่ได้เลย เพราะทางโรงเรียน VERSO ได้ออกแบบพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นไปตามมาตรฐานหลักสากล เริ่มต้นด้วยขนาดของสนามที่ถูกออกแบบมาให้รองรับกับการแข่งขัน 11 คน อีกทั้งยังมีการนำระบบ Greeny Hybrid มาปรับใช้ในสนามบอลแห่งนี้ ซึ่งเป็นระบบหญ้าเทียมผสมกับหญ้าจริง เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องการระบายน้ำ ซึ่งสามารถระบายได้ไวมาก (100% water permeability) ขณะที่หญ้าเทียมรุ่นอื่นในท้องตลาดเทียบไม่ได้เลย โดยเทคโนโลยีนี้สัมพันธ์กับการรับปริมาณน้ำฝนมากๆ ได้ดี และนอกจากนี้ตัวสนามหญ้ายังมีความนุ่ม ช่วยลดแรงกระแทกขณะเล่นฟุตบอลได้ จึงช่วยเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

3.อาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่

มาต่อกันที่อาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่ อีกหนึ่ง Landmark ในโรงเรียนนานาชาติ VERSO ที่รองรับกับกิจกรรมด้านกีฬาของนักเรียน ซึ่งอาคารแห่งนี้มาพร้อมกับอัฒจันทร์กว่า 1,000 ที่นั่งภายในร่ม สำหรับรับชมกิจกรรมด้านกีฬาต่างๆ เพียบพร้อมไปด้วยสนามบาสเก็ตบอล และศูนย์ออกกำลังกายครบวงจร ที่มีทั้งกิจกรรมโยคะ กิจกรรมปีนผา ฯลฯ มีพื้นที่ยืดกล้ามเนื้อในตัว พร้อมด้วยตู้เก็บของและพื้นที่เปลี่ยนเสื้อผ้า

4.สนามบาสเก็ตบอลในร่ม

หากพูดถึงกิจกรรมด้านกีฬา กิจกรรมยอดนิยมหนึ่งสำหรับเด็กวัยเรียนที่มองข้ามไม่ได้ก็คือบาสเก็ตบอล และภายในโรงเรียนนานาชาติ VERSO ก็มีพื้นที่รองรับกับกิจกรรมนี้ที่เต็มรูปแบบกับสนามบาสเก็ตบอลในร่ม ภายในอาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่ รองรับกับการเล่นกีฬาประจำวันไปจนถึงการแข่งขันที่เต็มรูปแบบ สนามบาสเก็ตบอลแห่งนี้ก่อสร้างตามมาตรฐานสากลของสนามบาสเก็ตบอลในร่ม ด้วยวัสดุต่างๆ ที่คัดสรรอย่างดี รองรับกิจกรรมของเด็กๆ ได้อย่างลงตัว

5.สนามบาสเก็ตบอลกลางแจ้ง

มาต่อกันที่พื้นที่รองรับกิจกรรมอีกหนึ่งแห่งกับสนามบาสเก็ตบอลกลางแจ้ง ซึ่งรองรับการเล่นบาสเก็ตบอลได้ดีไม่แพ้กัน สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้ประกอบกิจกรรมอื่นๆ ได้หลากหลาย นอกเหนือจากบาสเก็ตบอล โดยเฉพาะกิจกรรมกลางแจ้ง เนื่องจากที่ตั้งของสนามอยู่ในที่โล่งแจ้ง เป็นอีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจ ของโรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้

6.สนามเทนนิส

พื้นที่รองกิจกรรมกลางแจ้งด้านกีฬาอีกหนึ่งแห่งก็คือสนามเทนนิส ที่มีถึง 2 สนามด้วยกัน รองรับทั้งการเล่นและการเรียนเทนนิสที่เพียงพอกับเด็กนักเรียนภายในโรงเรียน แน่นอนว่าพื้นที่แห่งนี้ก็มีการออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานสากล เพื่อรองรับกับกิจกรรมที่ลงตัวและมาพร้อมความปลอดภัยระหว่างที่เด็กนักเรียนประกอบกิจกรรม ที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างเกี่ยวกับกีฬาเทนนิสภายในรั้วโรงเรียนนานาชาติ VERSO ก็คือหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาเทนนิสที่ดูแลโดยคุณภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสชาวไทย ที่เคยเป็นอดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยอันดับ 9 ของโลกในปี 2546

7.ลานอเนกประสงค์

ลานกิจกรรมอเนกประสงค์ที่ถูกเรียกว่า Amphitheater เป็นสถานที่มีไว้เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนกล้าแสดงออก โดยลานแห่งนี้สามารถประกอบกิจกรรมได้หลากหลาย จุดประสงค์หลักของพื้นที่ที่ทางโรงเรียนแบ่งสรรปันส่วนเอาไว้ คือการแสดงต่างๆ หรือที่เรียกว่า Showcase นั่นเอง เป็นลานกลางแจ้งขนาดใหญ่ มีการออกแบบเป็นขั้นบันไดบนสนามหญ้ากว้างขวาง เพื่อการโชว์ที่สมบูรณ์แบบท่ามกลางผู้รับชมที่อยู่รอบๆ

8.Fitness Center

พื้นที่ถัดมารองรับกิจกรรมการออกกำลังกายให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงยืดเส้นยืดสายเพื่อเตรียมร่างกายก่อนลงแข่งขัน กับพื้นที่ Fitness Center หรือศูนย์ออกกำลังกายครบวงจรภายในอาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่ ซึ่งส่วนของฟิตเนสจะตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร เต็มไปด้วยเครื่องออกกำลังกายหลากหลาย

9.สตูดิโอมัลติมีเดีย

พื้นที่ส่งเสริมกิจกรรมที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งของโรงเรียนนานาชาติ VERSO ก็คือสตูดิโอมัลติมีเดียที่มาพร้อมอุปกรณ์ด้านการผลิตมัลติมีเดียแบบครบครัน และยังมีหลักสูตรที่รองรับกับการสร้างสรรค์ด้านมัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้เด็กๆ ไ้ด้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ตอบโจทย์การค้นหาตัวเองได้ตั้งแต่อายุน้อย เพราะโรงเรียนนานาชาติ VERSO เน้นให้เด็กเรียนรู้เพื่อเติมเต็มอนาคตให้สมบูรณ์แบบ และให้ความสำคัญกับการค้นหาตัวเองให้เจอ

หากผู้ปกครองคนไหนกำลังมองหาโรงเรียนให้กับลูก สิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้ก็คือพื้นที่ที่รองรับกิจกรรมต่างๆ ซึ่งช่วยเสริมสร้างทักษะรอบด้านให้กับเด็กวัยเรียน ช่วยเติมเต็มการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้สมบูรณ์แบบ และทางโรงเรียนนานาชาติ VERSO ก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอันดับต้นๆ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ปกครองด้านนี้โดยตรง


You must be logged in to post a comment Login