วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

อย่าลองบุหรี่ไฟฟ้า

On February 17, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  17 ก.พ. 66 )

คิดว่า ถ้าได้สูบบุหรี่ไฟฟ้าตัวเองจะโก้ จะเท่ห์ จะมีความเป็นแมน เป็นลูกผู้ชาย แต่ที่แท้จริงแล้ว มันกลายเป็นเรื่องที่แย่เอามากๆ บั่นทอนสุขภาพและทำให้โอกาสที่จะเป็นโน้น เป็นนี่มากมาย เชื่อว่า มะเร็งก็ยังถามหาอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่า ยังไม่ปรากฎการณ์อันไหนที่จะเกิดขึ้น แต่บุคคลที่เป็นทาสมัน พวกนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อหาบริวารทาส จำนวนทาสให้มากขึ้น เพราะฉะนั้น วันนี้ต้องบอกกันว่า เรามักจะตีบตัน ตันก็เรื่องติดนี่แหละ ถ้าเสพแล้วไม่ติดมันก็ยังพอคิดอะไรได้ แต่ถ้าเสพแล้วติด มันติดเอาง่ายๆ ติดแบบชนิดที่ต้องเรียกกันว่า ถอนตัวยาก

ดังนั้น ใครที่ไม่ติดอย่าไปลอง อย่าลองเลย เพราะมันไม่สามารถช่วยให้เราเป็นมนุษย์วิเศษ มนุษย์เทวดา กลายเป็นมนุษย์ขี้ข้า เสียเงิน เข้าตับ ปอด เสียเงินไม่ฉลาด เสียทำไม ถ้าเสียแล้วกลับไปเสียค่าโง่อีก ก็ต้องเรียกกันว่า เกิดมาทั้งที ทำไมเอาดีกับเขาไม่ได้ ถ้าจะเกิดมาทั้งที มันควรจะดีกว่านี้ให้ได้ ถ้าไม่ไปยุ่งกับมัน ชีวิตเราปัญหาก็น้อย มีปัญหาน้อยกับสร้างปัญหาใส่ตัวเป็นมนุษย์ที่เรียกกันว่า ยุคตกต่ำทางศีลธรรม มีโน้น มีนี่ มีนั่น

เอาไปเกี่ยวข้อง แล้วต้องติด ต้องเป็นทาสมัน เพราะฉะนั้น เลิกทาสในสมัยรัชกาลที่ 5 นี่ยังหาเรื่องติดเป็นทาสต่อไป กับเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการควบคุมอย่างแข็งขัน ไม่ให้เข้ามาระบาดในโรงเรียนต่างๆ และความจริงไม่ควรให้มีบุหรี่ไฟฟ้าในบ้านเรา ควรจะหยุด ให้ชีวิตเราปลอดโปร่ง โล่งเย็น ตับ ปอด สุขภาพดีที่สุด ดีกว่าไปเป็นขี้ข้าทาสพวกนี้แล้ว ร่างกาย จิตใจ ทรุดโทรม เพราะฉะนั้น อย่าเห็นผิดเป็นชอบ อย่าเห็นชั่วเป็นดี อย่าเห็นบุหรี่ไฟฟ้าจะมาเสริมเติมชีวิตความเป็นแมน เป็นลูกผู้ชาย มันใช้ไม่ได้เลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login