วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“ลุงป้อม”วัดบารมี “ลุงตู่”

On February 16, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  16 ก.พ. 66 )

สถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังจะมีการเลือกตั้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า มีความเข้มข้นตามลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่พรรคการเมืองต่างๆประกาศจะชูใครเป็นหัวหน้าพรรคของเป็นนายกรัฐมนตรี อย่างพรรคพลังประชารัฐชู “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่า พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าประชาชนเลือกและให้โอกาส ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็สนับสนุน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

ส่งผลให้บรรยากาศก่อนการเลือกตั้งมีความเข้มข้น และต้องลุ้นว่า หลังเลือกตั้งใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของเมืองไทย เพราะพี่ก็พร้อม น้องก็พร้อม เพราะดูแล้วท่านพล.อ.ประยุทธ์น่าจะอยากไปต่อ เรียกว่า ต่อยอด สานฝันให้สำเร็จ เรียกว่า บารมีของบิ๊กทั้งสอง ใครจะเหนือกว่าใครคงจะต้องติดตามดูต่อไป และหลังเลือกตั้งครั้งนี้คงจะรู้ว่า ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะนี้เห็นป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองต่างๆทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดต่างๆ เท่าที่อาตมาดูพรรคการเมืองต่างๆคงใช้เงินมโหฬาร ถ้าคิดเป็นเงินที่มากแล้ว ถ้าเปลี่ยนวิธีการไม่ต้องใช้ป้ายมากมาย ทำยังไง สื่อทีวี หนังสือพิมพ์ เขาก็พร้อมที่จะช่วย ถ้าเขาได้ค่าโฆษณา แต่ทีนี้ยังไม่ก้าวไปถึงขั้น จึงต้องใช้ป้ายหาเสียงกันไปก่อน และป้ายหาเสียงบางป้ายต้องมีราคาหลายสตางค์แน่นอน รวมๆแล้วต้องเป็นร้อยล้าน พันล้าน แต่ถ้าช่วยให้ประเทศชาติได้คนดี ก็จำเป็นต้องยอมทำ แต่ถ้าทำแล้วไม่คุ้มก็น่าเสียดาย แต่เชื่อว่า คงต้องคุ้มได้ผลแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login