วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มวยถูกคู่

On November 16, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 16 พ.ย.  65)

ชั่วโมงนี้หลายฝ่ายเชียร์ให้มีการจัดมวยคู่หยุดโลก ระหว่างคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กับคุณสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล  ถ้าจัดขึ้นจริงๆคงจะหยุดโลกจริงๆ เชื่อว่า ที่จัดๆกันมาจะเป็นดารา นักร้อง หรือจะเป็นอะไรๆก็ตามสู้คู่นี้ไม่ได้แน่นอน เพราะคู่นี้หยุดโลกได้จริงๆ ถนนทุกสายรถแทบไม่มีวิ่ง อยากดูมวยคู่เอก ยิ่งคุณชูวิทย์ออกมาแฉว่า คุณสันธนะอยู่ที่ไหน อยู่บ่อนอะไร อยู่บาร์ที่ไหนอะไรก็ตามจะไปไหน เรียกว่า คอยขี่คอตามดูทุกฝีก้าว เหมือนอย่างกับหนังเรื่องหนึ่งที่เขาบอกว่า นางเอกคอยตามขี่คอพระเอก

เรียกว่า พระเอกจะไปที่ไหนก็แล้วแต่ ติดตามดู มันมีคู่กันอย่างนี้ ไม่รู้ล่ะ ตอนนี้คุณสันธนะหนักบ่าหรือเปล่าไม่รู้ มีผีอะไรขี่คออยู่ก็ต้องคอยติดตามดูกันต่อไป แต่เรื่องนี้ต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่ฮือฮาจริงๆ หวือหวาจริงๆ เพราะว่า ตอนนี้คุณชูวิทย์บอกว่า ไม่ต้องไปชกอะไร แค่ผลักคุณสันธนะก็จะล้มแล้ว เรียกว่า มวยถูกคู่ ถ้าจัดได้จริงช็อกโลกจริงๆ ไม่มีบัวขาว ไม่มีนักมวยที่จะเรียกเรตติ้งได้ดีกว่าคู่นี้ได้แน่นอน

ต้องติดตามดูกันว่า จะมีโอกาสเป็นไปได้มั้ย ถ้าเป็นไปได้ก็จะได้เห็นอะไรกันแปลก เพราะตอนนี้การทำมวยก็แปลกขึ้น จาก 5 ยก เหลือ 3 ยก จากมวยไทยเป็นไทยปนสากลแล้วเริ่มมาจัดดารา นักร้องขึ้นชกกัน สร้างสีสันไปอีกแบบนี้ ดังนั้นคนเรามันต้องมีเรื่องคิดใหม่ ทำใหม่ เหมือนท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า เราไม่ใช่เป็นคนดีที่จริงๆ แต่เราคนขยันคิดๆเรื่อย อะไรที่จะทำให้บ้านเมืองได้ก็จะทำ ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ทำ

คิดแล้วทำไม่ได้ก็พับไว้ใต้ลิ้นชัก ถ้าทำได้ก็ออกมาทำใหม่ เป็นเรื่องที่พูดไว้น่าคิดว่า ไม่ใช่คนดี แต่เป็นคนช่างคิดๆไปเรื่อยๆ ไม่ได้ดีที่สุดในโลก แต่ก็ดีในระดับหนึ่งของประเทศที่คนชื่นชอบก็มาก แต่คนเริ่มจะจางจากชื่นชอบมาเป็นบ่นๆวิพากษ์วิจารณ์ก็แล้วแต่สถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ที่น่าสงสารเห็นจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ พวกเลือดไหลไม่หยุด รังผึ้งแตก อะไรแตก ไม่รู้ว่า เสาไฟฟ้าจะหมดความขลังหรือยัง

เมื่อก่อนบอกว่า เสาไฟฟ้าลงได้ยังได้เลย ขอให้ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่คราวนี้แกนนำพรรคระดับผู้ใหญ่อย่างคุณไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯ เจ้าของฉายาโฆษกสามสีที่ดังมาตลอดก็ย้ายไปแล้ว ไปเป็นกุนซือให้กับท่านนายกฯซะด้วย เลยทำให้คนมองดูว่า ถ้าไหลออกแล้วมีอนาคตเขาก็คงไป คนที่ยังรักอุดมการณ์ พรรคประชาธิปัตย์นี่แปลกตั้งแต่สมัยคุณปราโมทย์ สุขุม เคยบอกว่า เรือจะล่ม เรือจะรั่วอย่างไรก็จะไม่ถีบเรือทิ้งพรรค

เรียกว่า จะช่วยกันอุด ช่วยกันกู้ และในที่สุดก็ได้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นี่ก็เชื่อว่า คนที่ไม่ทิ้งเรือประชาธิปัตย์ก็ยังจะต้องอยู่กันไปอย่างแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login