วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กสทช. แจงอย่าเชื่อข่าวเท็จ กรณีอ้างเปิดผลโหวต 3: 1 อนุกรรมการกสทช.

On July 22, 2022

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ตามที่มีกระแสข่าวว่าอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์กรณีการรวมธุรกิจระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค 4 คณะ มีการโหวตดีลควบรวมกิจการทรู-ดีแทค และลงความเห็นค้าน 3 : 1

ล่าสุดนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ชี้แจงยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้หากพบว่าเป็นการปล่อยข่าวเท็จโดยคนในองค์กร คงต้องมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยข่าวลือนี้จะกระทบนักลงทุน จึงต้องมีการติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะกระบวนการยังคงดำเนินการไม่เสร็จสิ้น นอกจากนี้กสทช. เอง ก็มีบทบาทในการดูแลผู้บริโภคอยู่แล้ว หากการควบรวมอาจส่งผลกระทบในมิติต่างๆ ทางกสทช. ก็สามารถออกเงื่อนไขเพื่อลดผลกระทบได้ ดังนั้นการเผยแพร่ข่าวที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จะทำให้เกิดความเสียหาย

“ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ผมเองยังไม่ได้รับรายละเอียดหรือผลจากอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุดอย่างเป็นทางการเลย เพราะขั้นตอนต่างๆ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา และต้องประมวลผลประกอบร่างกฎหมายอีกสักระยะ ดังนั้นอยากให้ผู้บริโภคและนักลงทุนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพราะข่าวที่ออกมาส่งผลกระทบต่อตลาดและภาพรวมเศรษฐกิจ” นายไตรรัตน์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login