วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ความรักทำให้ตาบอด

On April 12, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 12 เม.ย.  65)

เรื่องคำว่า หน้ามืดตามัว รักผัวลืมพ่อ รักเมียลืมแม่ แต่นี่มันกลายเป็นว่า รักผัวลืมแม่ ไม่ใช่รักผัวลืมพ่อ เพราะว่า เด็กผู้หญิงอายุ 14 ปี ไปรักกับเด็กผู้ชายอายุ 16 ปี ซึ่งแม่กับพี่ชายก็เห็นว่า ยังเด็ก หรือไม่ค่อยจะไว้วางใจว่า มันอายุน้อยเกินไปน่าจะอยู่ไปสักพักหนึ่งค่อยคิดมีแฟน แต่น้องสาวไม่อย่างนั้น ที่เขาบอก “ความรักทำให้คนตาบอด” หนีไปอยู่กับผู้ชายได้คืนสองคืน เขาก็ไปทำแม่กับพี่ชาย กลับคิดว่า แม่ไม่รัก คอยขัด คอยขวาง

นี่เขาเรียกว่า ความรักทำให้คนตาบอด เห็นแม่เป็นมารคอหอย เป็นมารความสุข เลยวางแผนกับแฟนฆ่าแม่ หลอกให้แม่เข้ามาแล้วก็จ้วงแทงอย่างไม่ยั้ง เป็นการวางแผนแบบชนิดที่เหี้ยมโหด อำมหิต แทงแม่เสร็จแล้วยังวิ่งไปแทงพี่ชายอีก เป็นเรื่องที่ใครจะคิดว่า ยุคตกต่ำทางศีลธรรม มันจะมากมายขนาดนี้ได้ เมื่อก่อนกล่องข้าวน้อยมันก็โมโห แต่ไอ้นี่มันหิวความรัก หิวผู้ชายอย่างชนิดที่แม่แท้ๆมันยังลืม

นี่แหละเขาถึงเรียกว่า ความรักทำให้คนตาบอด ไอ้นี่มันบอดสนิทจริงๆ คิดว่าวางแผนฆ่าแม่ จนในที่สุดพอจับได้ พ่อของผู้ชายก็ไปกระซิบบอกลูกชายว่า ทำผิดก็รับกรรมไป ถ้าออกมาก็อย่าทำอีก ผู้ชายอายุ 16 ปี ที่เป็นแฟนกับผู้หญิงก็รับปากว่า จะไม่ทำอีกแล้ว แต่มันก็สายเกินไปแล้ว ตอนนั้น บอกว่า ขาดสติ หน้ามืด ตามัว ฝ่ายผู้หญิงก็บอกว่า เธอเป็นโรคจิต คนเขาบอกว่า มันไม่น่าจะใช่ เป็นโรคความรักขึ้นสมอง

นี่แหละ เขาถึงบอกว่า ความรักทำให้คนตาบอดได้ และก็บอดอย่างชนิดที่ไม่มีโอกาสที่จะลืมตามาดูโลกของความเป็นอิสระ จะต้องถูกจับกุมคุมขัง ต้องโทษลงอาญา เสียอิสรภาพทั้งคู่ ไม่รู้ว่า ไปนอนอยู่ในคุกจะนอนทุกข์หรือนอนสุขกันยังไง เชื่อว่า ความเข็ดหลาบจำจะมีตามมาหรือไม่ เชื่อว่า ต้องติดคุกเป็นสิบปี เพราะฆ่าบิดามารดา โทษหนักอยู่แล้ว เชื่อว่า คราวนี้คงจะเป็นบทเรียนไปตลอดชีวิต แล้วก็ไม่รู้ว่า ทั้งสองคนนี้เมื่อออกจากคุกจะได้รัก ได้ร่วม ได้อยู่ด้วยกันหรือเปล่า

เพราะว่า มันสร้างความเจ็บปวดร้าว ผู้ชายก็เรียกว่า โง่เกินไป ที่เขาบอกว่า คนเรานี่ ถ้าชวนจะทำอะไรให้ทำ ไม่คิดหน้า คิดหลัง มันไม่น่าเชื่อว่า ชวนไปฆ่าแม่ของตัวเอง ผู้ชายน่าจะคิดได้ว่า นี่ขนาดแม่มันยังฆ่าหรือเราแล้วหรือจะรอด นี่บางทีคุกแล้วอาจจะไม่ได้รัก ได้อยู่กันก็ได้ ไม่รู้ว่า ความเข็ดหลาบๆจำจะเกิดหรือเปล่า ถ้าไม่เกิดก็ต้องเรียกกันว่า โง่ เป็นผีเน่ากับโลงผุกันเลย ผู้ชายก็ร้าย ผู้หญิงก็เลว อย่างนี้เขาเรียก ผีเน่ากับโลผุ ไม่รู้ว่า มันจะเกิดมาทำให้แม่กับพี่จะตัดลูก ตัดแม่กัน แม่ตัดแล้วล่ะ แต่พี่ไม่รู้จะตัดน้องหรือเปล่า เพราะว่า ฆ่าแม่ ไม่น่าจะคบไว้เป็นน้องต่อไปแล้ว

เพราะสายเลือดแบบนี้ มันเป็นสายเลือดอำมหิต สายเลือดเนรคุณ อกตัญญู ชีวิตไม่มีทางเจริญได้ ถึงบอกว่า จะประพฤติตัวให้ดี มันก็เป็นอนันตยกรรมไปแล้วสำหรับเด็กผู้หญิงและผู้ชายคู่นี้ หน้ามืดตามัว ทำชั่วได้อย่างชนิดที่ตกตะลึงกับข่าวนี้ เราต้องบอกว่า ยุคนี้สังคมเกิดอะไรขึ้น ศีลธรรมเสื่อมทรามจนถึงขนาดรักผู้ชาย พ่อแม่กันนิดหน่อย ที่จริงคงจะกัน เพราะว่า อายุมันยังน้อย แต่มันต้องการมาก แต่มันอายุน้อยต้องการมาก ก็ต้องลำบากรับกรรมกันไปเถอะ เชื่อว่า คนอื่นควรจะเอาเป็นบทเรียนกันนะ เด็กวัยรุ่นอย่าหมกมุ่นความรักจนทำให้เป็นฆาตกรฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ตัวเอง อย่าลืมๆ เอาเป็นบทเรียนให้ได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login