วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“ยิ่งกว่าตาเห็น” เมื่อดวงดาวบอกเหตุ อะไรจะเกิด..ก็ต้องเกิด

On November 1, 2021

บทความพิเศษ โดย วิภาวี ปรัชญาชรัตกุล

จากเพจเฟสบุ๊ค : ยิ่งกว่าตาเห็น

ปี 2565 ประเทศไทยจะมีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงและน่าสนใจหลายอย่าง ดูได้จากดาวดวงใหญ่ที่มีผลกระทบกับประเทศในแต่ละช่วง เพจเฟสบุ๊ค “ยิ่งกว่าตาเห็น” ได้สรุปคำทำนายเบื้องต้นเกี่ยวกับ เศรษฐกิจ การเมือง และการสาธารณสุข โดยดูแนวโน้มจากการเคลื่อนที่ของดวงดาว คัดเฉพาะเรื่องเด่นๆ ที่มองเห็นได้ ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

เมื่อดาวอาทิตย์จร เข้าราศีมังกร ทับดาวเสาร์สนิทองศา พันธมิตรแตกขั้ว

เริ่มต้นเดือนแรกของปีด้วยความร้อนแรง เมื่อดาวอาทิตย์ซึ่งหมายถึง สิ่งใหม่ โอกาสใหม่ ประชาชน คนรุ่นใหม่ เดินหน้า ทับดาวเสาร์ ดาวแห่งความเชื่องช้า ความล้าสมัย

31 มกราคม ดาวอาทิตย์จรเข้าราศีมังกร ทับดาวเสาร์ดับสนิทองศา เมื่อความแข็งแกร่ง และยืนนาน ถูกทับดับสนิท ย่อมหมายถึง การมีเหตุเกิดขึ้นกับกลุ่มสูงวัย ผู้นำประเทศ หรือผู้นำกองทัพ

ช่วงเวลานี้ คือบททดสอบความแข็งแกร่ง ของผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง หรือผู้บริหารประเทศ ซึ่งถึงขั้นอาจต้องดับลงชั่วคราว

ดวงดาวบอกว่าเหตุที่ต้องเกิดเป็นกงกรรมกงเกวียน กลุ่มผู้เห็นต่าง หรือแม้แต่พันธมิตร พรรคร่วมรัฐบาล เริ่มแตกขั้ว

ประชาชนที่เคยสนับสนุน เกิดการต่อต้านระบบการปกครองที่เก่าล้าช้านาน เหตุการณ์ในวันนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้การบริหารบ้านเมืองอยู่ในช่วงยากลำบาก

ถ้อยความสื่อสารในบ้านเมืองเต็มไปด้วยความขัดแย้ง คาดว่าจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหารประเทศ หรืออย่างน้อยก็ต้องมีการปรับทีมบริหารประเทศ

ด้านการแพทย์ การพยาบาล การจัดการกับโรคระบาดนั้น ยังสามารถควบคุมได้

อาทิตย์รุกคืบ ดับพฤหัสสนิทองศา อาจถึงกับต้อง เสียบุคคลสำคัญ

มีนาคม เป็นเดือนที่ประเทศชาติจะมีเรื่องหนักอกหนักใจ มีความวุ่นวายเกิดขึ้นเนื่องจากเป็นเดือนที่ดาวอาทิตย์รุกคืบ ดับดาวพฤหัสสนิทองศา หมายความว่า จะมีเหตุเกิดกับบุคคลที่มีความสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับวงการ แพทย์ พยาบาล สาธารณสุข ศาสนา พระสงฆ์ ครูอาจารย์ ตุลาการ นักกฎหมาย จะออกไป จะหลุดจากตำแหน่ง หรือตายจากไป จะเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้นำ หรือนโยบายสำคัญ

อีกทั้งเป็นช่วงที่ดาวอังคาร ซึ่งหมายถึงประเทศชาติ มีองศาตรงกับองศาของดาวมฤตยูในดวงเดิม อยู่ในโจโรฤกษ์ ฤกษ์ที่เป็นอันตราย หมายถึงการช่วงชิง การแก่งแย่ง จะเป็นเดือนที่มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นกับประเทศชาติ ประชาชน เพราะดาวมฤตยูคือดาวแห่งความพลิกผัน อาจเป็นได้ทั้งความวิบัติฝ่ายหนึ่ง หรือดีกับอีกฝ่ายหนึ่ง เป็นการเกิดเหตุพลิกผัน ที่ยากจะคาดเดาได้

มีนาคม จึงเป็นช่วงที่งานบริหารประเทศจะเต็มไปด้วยความยากลำบาก รัฐบาลจะถูกฝ่ายตรงข้ามรุกไล่อย่างหนัก ในประเทศจะมีปัญหาทั้งทางเศรษฐกิจ และมีเรื่องแทรกซ้อนจากต่างประเทศ เข้ามาเพิ่มภาระ ในช่วงที่การเมืองอ่อนแอ

เมื่อราหูกุมดวงเมือง ข่าวลือยิ่งทำร้อนระอุ

สิ้น 31 มีนาคม เริ่มเมษายน ราหูย้ายจากภพการเงิน เข้ากุมดวงประเทศ ราหูกุมดวงเมือง ชะตาเมืองที่ราหูเข้าปกคลุมในครั้งนี้ กินเวลา 18 เดือน ราหู เป็นได้ทั้งตัวแทนโชคลาภ และทุกขลาภ เรียกว่าดีก็ดีมาก ร้ายก็ร้ายสุดๆ การบริหารบ้านเมือง ต้องอาศัยความอดทน อาจจะเชื่องช้า เพราะความยากจนของประเทศในช่วงที่ผ่านมา ต้องมาเริ่มสร้างเนื้อ สร้างตัวใหม่อีกครั้ง

เมื่อเมษา ราหูจรเข้ากุมดาวอาทิตย์ในดวงเดิม ขณะที่อาทิตย์จรกุมราหูในดวงเดิม หมายถึง จะเกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า “ดีสุดขั้ว-ชั่วสุดขีด” ทั้งใน และต่างประเทศ

ประเทศจะเต็มไปด้วยข่าวสาร ทั้งข่าวลือ ข่าวลวงจากทั้งใต้ดิน และต่างประเทศ การบิดเบือน ข้อมูลเท็จ ข่าวดราม่า สะพัดรุนแรง รัฐบาลยังเจอศึกหนักรอบด้าน กระทรวงที่ดูแลข่าวสารล้มเหลว ปล่อยให้ข่าวลือ คือข่าวจริง แพร่สะพัด

พฤหัสเข้าภพวินาศ  จะมีเหตุเหนือคาด กับบุคคลสำคัญ

8 เมษายน ดาวพฤหัสย้ายเข้าภพวินาศ จะมีเหตุเกิดกับบุคคลที่มีความสำคัญ ได้แก่ กลุ่ม แพทย์พยาบาล การสาธารณสุข ศาสนา พระสงฆ์ ครูอาจารย์ ตุลาการ กฎหมาย จะลี้ภัย หรือกบดาน จะมีการเจรจาข้อตกลง หรือวางแผนกันในที่ลับ แผนปฏิบัติการนอกประเทศ กฎหมายสำคัญถูกนำเข้าพิจารณา และถกประเด็นกันอย่างกว้างขวาง แต่ยังไม่สามารถหาข้อยุติ

ทางด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศไหลเข้าไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากแถบเอเซีย ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวไทย กลับมาสร้างชื่อเสียงอีกครั้ง และสร้างรายได้ให้ประเทศ

ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และการบริการจะเริ่มฟื้นตัว ธุรกิจส่งออก งานออนไลน์จะเฟื่องฟู โรคระบาดโควิดยังอยู่ในความควบคุมได้ สาธารณสุขเอาอยู่ มีการวิจัยวัคซีนตัวใหม่ หรือค้นคว้ายาชนิดใหม่ ในการรักษาโรคระบาดเพิ่มเติม

มฤตยูย้ายสู่กดุมภะ สกุลเงินดิจิตอลมาแรง เล่นหุ้นแบบเสี่ยงโชค

7 กรกฎาคม ดาวมฤตยู ย้ายเข้าภพการเงิน ความพลิกผันมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับรายได้ของประเทศ  การขยับขยายทางเศรษฐกิจ ซึ่งต้องจับตาดูจังหวะให้ดี เมื่อหวังได้เยอะ ก็ต้องแลกกับเรื่องเจ็บหนัก ผู้คนจะชอบเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงมากกว่าปกติ รวมถึงการเข้าไปเล่นหุ้นเพื่อเก็งกำไร มากกว่าการลงทุน

เป็นช่วงที่รายรับมาก  ขนานไปกับรายจ่ายมาก  ค่าเงินแข็งขึ้น การค้าการลงทุนขยับตัวดีขึ้น สกุลเงินดิจิตอลมาแรงและแพร่หลาย ธุรกรรมการเงินออนไลน์พัฒนาตื่นตัวอย่างมากในทุกระดับสังคม

พฤหัส และเสาร์  เดินถอยหลัง งานต่างๆ ล่าช้า  การพัฒนาชะลอตัว

เมื่อดาวพฤหัสและดาวเสาร์ เดินถอยหลัง ดาวพฤหัสเดินถอยหลังตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ถึง 2 ธันวาคม 2565 ดาวเสาร์เดินถอยหลังตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน ถึง 10 ตุลาคม 2565

ช่วงเดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน งานบริหารประเทศ งานวิจัย กฎหมาย การแพทย์และสาธารณสุข อยู่ในช่วงของการชะลอตัว ปรับตัวใหม่ การพัฒนาประเทศล่าช้ากว่าแผนที่ควรจะเป็น

ช่วงนี้ นอกจากโควิดที่ยังมาๆ ไปๆ คนไทยต้องระวังสุขภาพจากภูมิแพ้ หรือเชื้อโรค ฝุ่นละออง ที่จะกลับมาอีกครั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

#ยิ่งกว่าตาเห็น  #iSawYourSoul บอกเหตุจากดวงดาว ความน่าจะเป็น ด้วยหลักวิชาฮวงจุ้ย และโหราศาสตร์ คำทำนายเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังมาไม่ถึง อดีตที่ผ่านมาแล้วเก็บไว้เป็นบทเรียนเพื่อศึกษา สิ่งใดดี จดจำ นำกลับมาทำใหม่ สิ่งใดร้ายผิดพลาด ก็ไม่ลืม ที่จะไม่ทำพลาดซ้ำอีก จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด เผื่อจะได้ไม่ต้องเสียใจในวันข้างหน้าว่าทำไมที่ผ่านมา เรายังไม่ได้ทำ

ขอให้ทุกท่านโชคดี มีสติ อยู่กับความสุข ณ ปัจจุบัน ค่ะ

หมายเหตุ
จากเพจเฟสบุ๊ค : ยิ่งกว่าตาเห็น

#ยิ่งกว่าตาเห็น #iSawYourSoul
ให้คำปรึกษาทิศทางธุรกิจ และทิศทางชีวิต
ด้วยหลักคิดทางโหราศาสตร์ และฮวงจุ้ย

#ยิ่งกว่าตาเห็น #iSawYourSoul
ให้คำปรึกษางานออกแบบตกแต่ง เรียลเอสเตท
ช่วยวิเคราะห์คู่สัญญา คัดกรองผู้ร่วมงาน ฯลฯ

จากประสบการณ์เจ้าของกิจการ ผู้บริหารธุรกิจ
ที่ปรึกษาผู้บริหารระดับสูง มานานกว่า 30 ปี

#ยิ่งกว่าตาเห็น #iSawYourSoul
พร้อมเป็นเพื่อนช่วยคิด เพื่อชีวิตที่ง่าย และเบาขึ้น
ปรึกษา “ยิ่งกว่าตาเห็น” แอดไลน์ไอดี Tuktavi


You must be logged in to post a comment Login