วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

การศึกษานิวซีแลนด์เปิดหลักสูตร English Pathway ออนไลน์ เตรียมความพร้อมก่อนเปิดประเทศ

On May 28, 2021

ในขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดเพื่อไม่ให้การเรียนต่อหยุดชะงัก การศึกษานิวซีแลนด์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยี และสถาบันภาษาชั้นนำ 7 แห่ง ของนิวซีแลนด์ รุกเปิดหลักสูตร English Pathway สอนออนไลน์  เน้นพัฒนา 4 ทักษะ ”พูด ฟัง อ่าน เขียน” มีหลักสูตรให้เลือกหลากหลาย ช่วยตอบโจทย์คนวัยทำงานที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ แต่ไม่มั่นใจ ไปจนถึงน้องๆนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการเตรียมพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ แต่ยังไม่ผ่าน IELTS เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ เรียนได้เลยไม่ต้องรอและสามารถเปลี่ยนไปเรียน นิวซีแลนด์ได้เมื่อเปิดประเทศ

น.ส.ช่อทิพย์ ประมูลผล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า โปรแกรมอบรมภาษาอังกฤษ Pathway เรียนเลยไม่ต้องรอ ฝึกภาษาอังกฤษกับนิวซีแลนด์ สามารถเรียนได้ทุกระดับทั้งพัฒนาภาษาและต่อมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนและผู้ใหญ่วัยทำงานที่ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษเลยแต่อยากพัฒนาตัวเองให้สื่อสารได้  เพื่อการพัฒนาไปสู่การเรียนต่อ หรือการเพิ่มทักษะในการทำงานให้ได้ดียิ่งขึ้นไปจนถึงคนที่อยากเข้า    มหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ โดยยังไม่มี IELTS ในระดับที่ต้องการเพื่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และมหาวิทยาลัยที่นิวซีแลนด์ รวมถึงผู้ที่อยากไปเรียนต่อนิวซีแลนด์แต่ยังไปไม่ได้ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะย้ายไปเรียนที่นิวซีแลนด์ทันทีเมื่อเปิดประเทศ และกลุ่มคนที่ต้องการค้นหาตัวเอง ที่ต้องการเรียนภาษาเพื่อหาหลักสูตรที่สนใจจริงๆ

โดยผู้ที่เรียน English Pathway จะสามารถสอบวัดระดับภาษากับสถาบันที่เรียน และสมัครเรียนในสถาบันต่างๆ และมหาวิทยาลัยที่ต้องการในนิวซีแลนด์ได้ รวมทั้งยังสามารถฝึกฝนทักษะ ในหลายๆด้าน ทั้งพูด ฟัง อ่าน เขียน เพื่อให้มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษไม่กลัวที่จะ ใช้ภาษาอังกฤษอีกต่อไป

หลักสูตร English Pathway ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาชั้นนำ 7 แห่งของนิวซีแลนด์ ได้แก่ University of Auckland (ELA), AUT (International House),University of Lincoln, ศูนย์ภาษาของสถาบันเทคโนโลยี Wintec, Weltec, ICL Group และ Languages International ที่เปิดสอนหลักสูตร Pathway ภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาระดับอุดมศึกษาของนิวซีแลนด์ และนักเรียนที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ

“English Pathway เน้นสอนทักษะที่ตอบโจทย์คนไทยอยากเก่งภาษาอังกฤษ โดยระบบของนิวซีแลนด์ส่งเสริมความคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการสร้างความเชื่อมั่นให้เด็กนักเรียน กล้าพูด กล้าสื่อสาร ไม่อาย ด้วยวิธีการสอนที่เป็นกลุ่มเล็ก ครูเน้นสอนแบบโต้ตอบแบบไม่เครียดผ่านกิจกรรมต่างๆ และครูนิวซีแลนด์ที่ใจดี เป็นมิตร เอาใจใส่ สอนด้วยวิธีใหม่เพื่อพัฒนาการอย่างรวดเร็ว ทำให้เด็กพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดด” น.ส.ช่อทิพย์ กล่าวและเสริมว่า

นิวซีแลนด์ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1  ในการเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่อนาคต จากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางจากการจัดอันดับของ Worldwide Educating for the Future Index 2019 อีกทั้งยังเป็นประเทศมีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม ปลอดภัย ผู้คนเป็นมิตร ผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนในนิวซีแลนด์สามารถทำงานนอกเวลาได้ 20 ชั่วโมงและสำหรับนักเรียนที่เรียน ระดับปริญญาตรีขึ้นไปอย่างน้อย 1 ปี ในนิวซีแลนด์ยังสามารถสมัครวีซ่าทำงานหลังการศึกษาได้อีกด้วย ทำให้นิวซีแลนด์เป็นจุดหมายปลายทางในลำดับต้นๆของนักศึกษาต่างชาติ

ผู้สนใจสามารถสมัครเรียนหลักสูตร English Pathway ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนเมษายน ปี 2565  ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ระยะสั้น 2 สัปดาห์ไปจนถึง 1 ปี  มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 3,000-10,000 กว่าบาทต่อสัปดาห์ขึ้นกับสถาบันการศึกษา โดยนักเรียนสามารถเลือกผ่อนชำระ 6 เดือน ดอกเบี้ย 0% กับทางบัตรเครดิต KTC ได้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม:www.learnenglishnewzeland.com  หรือ: https://line.me/ti/p/%40nzenglish


You must be logged in to post a comment Login