วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“พ่อเมืองจันท์” จ่อปิดอ็อกซี่ผับ ปล่อยเด็กมั่วสุม-ยาเสพติดเกลื่อน  

On August 13, 2019

1565669171545
“พ่อเมืองจันท์” นายวิทูรัช ศรีนาม เตรียมสั่งปิดร้าน “อ๊อกซี่ผับ” หลังปล่อยให้เด็กและเยาวชนเข้าไปมั่วสุมกว่า 100 คน อีกทั้งยังพบยาเสพติดเกลื่อน ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้วไม่มีใครอยู่ “เหนือกฎหมาย” ยิ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวจะต้องคอยกวดขันให้ดีและน่าอยู่ ที่ผ่านมาพบร้านกระทำปิดลักษณะนี้สังปิดมาหลายรายแล้ว คาดว่า ในเร็ววันนี้ได้ข้อยุติ  
 1565669308605
 สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.ศานติ กรเกษม รอง ผกกฯ รรท.ผกก.ปพ.ฯ , พ.ต.ท.จิระพงศ์ รอดเงิน, พ.ต.ท.ปฏิภาณ อินสุ สว.ปพ.ฯ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 18 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี เข้าตรวจสอบร้าน อ็อกซี่ผับ (Oxxy Pub) ตั้งอยู่บริเวณ ถ.ท่าแฉลบ ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี เมื่อช่วงปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า จากการตรวจสอบครั้งนี้พบมีผู้เข้าใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หรือ เด็กเยาวชนทั้งชาย-หญิงกำลังมั่วสุมกันอยู่เป็นจำนวนมากถึง 106 คน พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจค้นภายในร้านพบถุงพลาสติกบรรจุยาเสพติดเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย ยาเลิฟ จำนวน 2 ถุง รวม 10 เม็ด และ ยาเคตามีนอีก 21 ถุง ตกเกลื่อนอยู่บริเวณพื้นร้าน จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวเอาไว้ พร้อมกับได้ทำประวัติเยาวชนทั้ง 106 คนไปเรียบร้อย และได้จับกุมผู้ประกอบการนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังได้รับการร้องเรียนจากบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองมาอย่างต่อเนื่อง
 
ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า เวลานี้ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเฉพาะมาตรการคำสั่งของ คสช.หากพบผู้กระทำผิดต้องเสนอสั่งปิดร้านอย่างแน่นอน ซึ่งเราได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว พร้อมกับให้ทางร้านได้ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่า ทำถูกกฏระเบียบหรือไม่ มีเหตุและผลอย่างไร ซึ่งมันมีเวลาของมันอยู่ จะบอกว่า ไม่รู้ไม่ได้ ที่ผ่านมาก็เคยมีร้านเหล้า หรือ ผับในลักษณะนี้ถูกสั่งปิดไปแล้วหลายราย เพราะเราทำงานร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมคอยออกตรวจตราอยู่เป็นประจำ แต่ก็ยังมีพวกฉวยโอกาสเปิดให้เด็กและเยาวชนเข้าไปทั่วสุม แถมมีเรื่องของยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ส่วนตัวจะตามเรื่องนี้ต่อ เพราะได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเรื่องนี้ไปแล้ว และคิดว่า ทุกอย่างจบลงแล้วด้วย แต่เมื่อมีพ่อแม่ผู้ปกครองร้องเรียนมาทางเราก็จะตามต่อ คาดว่า น่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้ เนื่องจากเราเป็นเมืองท่องเที่ยวจะต้องกวดขันและดูแลบ้านของเราเองให้น่าอยู่สังคมมันก็จะน่าอยู่และดีตามไปด้วย โดยเฉพาะทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบใครกระทำผิดควรแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบทันที ทั้งนี้ส่วนตัวอยากฝากไปถึงร้านที่ประกอบธุรกิจกลางคืนควรทำให้ถูกตามกฎกติกา อย่าทำอะไรตามใจชอบ  
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีดังกล่าวลักษณะเดียวกันกับร้านอ็อกซี่ผับ (Oxxy Pub) เมืองจันทบุรีมาแล้ว ก็คือ ร้าน โดมปาร์ตี้แอนด์มิวสิค (Dome Party & Music) ถ.ศรีโสธรตัดใหม่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กับสถานบันเทิง “เวก้าผับ สัตหีบ” ถ.สุขุมวิท อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งถูก นายประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากเข้าตรวจค้นเมื่อกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา พบการกระทำผิดเปิดเกินเวลาตามกฎหมายกำหนด และยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ขณะเดียวกันยังมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดอีกเป็นจำนวนมาก อาทิ ยาบ้า, ยาเคฯ, ยาอี, ยาไอซ์ และ กัญชา พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าวได้ยื่นเรื่องสนอต่อผู้ว่าราชการทั้ง 2 จังหวัด มีคำสั่งปิดสถานบริการทั้ง 2 แห่งตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เป็นเวลา 5 ปี

ส่วนร้านอ็อกซี่ผับหลังถูกจับกุมได้ปิดร้านเพียงแค่ 1-2 วันเท่านั้น และก็ยังเปิดให้บริการต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้ว่า ทางด้าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รองผบช.ภาค 2 จะรับทราบผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แล้ว พร้อมได้สั่งการให้ปิดผับดังกล่าวทันทีก็ตาม

ขณะที่บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในคืนเกิดเหตุเปิดเผยเรื่องนี้ว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยกันตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะลูกหลานของตัวเองเข้าไปมั่วสุมที่ร้านนี้อยู่เป็นประจำ หลายคนถึงกับเสียการเรียนและหมดอนาคต บางวันก็มีการจัดงานปาร์ตี้เกี่ยวกับยาเสพติดกันด้วย ถือว่า เป็นเรื่องที่น่ากลัวและเสี่ยงเกี่ยวกับอนาคตของเยาวชนอย่างยิ่ง 

…………………………………………………………


You must be logged in to post a comment Login