วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สัมมนา ประธานเทคนิค ในหัวข้อการอบรมโค้ชและ การพัฒนาเยาวชน

On April 21, 2019

วันที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 19.00 น. ณ ห้อง The Library Room โรงแรม โนโวเทล สยามสแควร์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานสัมมนาประธานเทคนิค ว่าด้วยเรื่องการอบรมผู้ฝึกสอน และ การพัฒนาเยาวชน

ภายในพิธีเปิด นำโดย คุณ กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณ เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง พร้อมด้วยตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ประกอบไปด้วย ซานดร้า อวิลา ผู้ประสานงานการจัดอบรม พร้อมด้วยหกผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของฟีฟ่า อันประกอบไปด้วย ฮันส์ รูดอล์ฟ ฮาสเลอร์, ดาโต๊ะ ยัป นิม เกียง, สกอตต์ แอนโธนี โอดอนเนล, ชาจิ ปราบาการาน, เคลลี อคิเลส ครอส, ลาวิน วิคเนช ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาฟุตบอลประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, โฆเซ มาร์เซลินโญ คาร์เปียว หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และ ประธานฝ่ายเทคนิค จากประเทศสมาชิก จำนวน 11 ประเทศได้แก่ บาห์เรน (อาเบ็ด โมฮาเหม็ด อลานซารี), กัมพูชา (คาซูโนริ โอฮาระ), อินโดนิเซีย (ดาเนอร์ วินโด), ญี่ปุ่น (ทาคาชิ เซคิซูกะ), สาธารณรัฐเกาหลี (คิม พัง กอน), มาเลเซีย (ปีเตอร์ เด รู), เมียนมา (เอริค อับราม), ฟิลิปปินส์ (โฆเซ อริสตัน คาสลิบ), ติมอร์-เลสเต (กาสปาร์ ควินเตา ดา ซิลวา), สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (มิเชล ซาบลอน) และ ไทย

ภายในพิธีเปิด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่นก็ในนามตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ขอกล่าวยินดีต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ทั้งในส่วนของเลขาธิการของสมาคมฯ และ ประธานเทคนิคจากสมาคมฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากฟีฟ่า และ เอเอฟซี สำหรับการอบรมในครั้งนี้”

“สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ และถือเป็นการรสนับสนุนฟีฟ่า อย่างเต็มที่ ในการพัฒนาเรื่องการอบรมเกี่ยวฟุตบอล”

“ผมมั่นใจว่าการอบรมครั้งนี้จะทำให้ผู้ที่เข้าอบรมได้ความรู้มากมาย ในเรื่องเกี่ยวกลยุทธ์ต่างๆในการพัฒนาเยาวชน รวมถึงการพัฒนาด้านเทคนิค ที่จะช่วยในการพัฒนาฟุตบอลในประเทศ นอกจากนี้วิทยากรอบรมผู้ฝึกสอนของเราก็จะได้โอกาสเรียนรู้ประสบการณ์มากมาย เพื่อให้เรามีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด”

“สุดท้ายผมขอให้ทุกคนมีความสุขกับการอบรมตลอดทั้ง 5 วัน พร้อมทั้งสร้างความทรงจำที่ดีในการอบรมครั้งนี้”

สำหรับการจัดประชุมฝ่ายเทคนิคนั้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นโครงการนำร่องและ
เพื่อติดตามผลของการอบรมที่จัดขึ้นในปี 2016 และ 2018 ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สาธารณรัฐประชาชนจีน
และประเทศมาเลเซีย ซึ่งการอบรมครั้งนี้จะเน้นไปที่หัวข้อ Coach Education และ Elite Youth Football โดยจะมีการจัดอบรมระหว่างวันที่ 21-26 เมษายน 2562


You must be logged in to post a comment Login