วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

“อภิสิทธิ์”หนุนกห.แจงงบลดขัดแย้ง-รับการเมืองทำให้เกิดรัฐประหาร

On February 21, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงเขต 24 ราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ เพื่อช่วยนายสาทร ม่วงศิริ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 12 ที่สวนธนบุรีรมย์และตลาดใหญ่ทุ่งครุ ซอยประชาอุทิศ 61 เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดนโยบายด้านเศรษฐกิจในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการตัดสินใจ

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวอีกว่า เห็นด้วยที่กระทรวงกลาโหมออกมาชี้แจงขั้นตอนการทำงบประมาณ และยืนยันว่าฝ่ายการเมืองสามารถปรับลดได้ตามสถานการณ์โดยไม่ต้องหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นความขัดแย้งทางการเมือง พรรคการเมืองเสนอนโยบายได้ เป็นสิทธิ แต่ต้องอธิบายให้ได้ว่าด้วยเหตุผลอะไร สำหรับพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่จะทำให้กองทัพมีประสิทธิภาพ กระชับมากขึ้น โดยเชื่อว่ากำลังพลที่ไม่ได้ทำงานด้านความมั่นคงสามารถปรับลดได้ และขอให้วางใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะจัดสรรงบประมาณของกองทัพให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะกองทัพยังเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศ

ขณะเดียวกันนายอภิสิทธิ์ยอมรับว่า การเมืองมีส่วนทำให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหาร ย้อนไปดูสถานการณ์ปฏิวัติ 2 ครั้งที่ผ่านมา เกิดความขัดแย้งทางการเมือง แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะบอกว่าการรัฐประหารมีความชอบธรรมและให้มีการสืบทอดอำนาจ เป็นคนละประเด็น โดยตนพูดมาตลอดว่าทุกฝ่ายต้องช่วยกันรับผิดชอบ และยอมรับว่ากลไกการเมืองล้มเหลว ทำให้เปิดช่องให้มีการรัฐประหาร


You must be logged in to post a comment Login