วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“สุวิทย์”รับเสียเปรียบ”ลุงตู่”ไม่ลาออกถ้าเลือกไม่ผิดหวังแน่

On February 16, 2019

ที่บริเวณตลาดบางแค กทม. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายสันติ กีระนันทน์ กรรมการบริหารพรรค นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ กรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่ช่วยนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 28 (บางแค) พรรคพลังประชารัฐ พร้อมรับฟังปัญหาจากผู้ค้าในตลาดบางแคและนำเสนอนโยบายของพรรคที่เกี่ยวข้อง 

นายสุวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ตนและผู้สมัคร ส.ส.มารับฟังปัญหา โดยเฉพาะเขตบางแคที่มีนักการเมืองเก่า แต่ไม่ได้มาดูแลปัญหา ดังนั้นเราจึงขอเสนอคนหนุ่ม ไฟแรง เข้ามาแก้ปัญหาในพื้นที่ ซึ่งตนเป็นคนบางแคเห็นการเปลี่ยนแปลงมาไม่น้อย ในส่วนของตลาดบางแคถือเป็นหัวใจของการค้าขาย เป็นศูนย์รวมทั้งการค้าขายปลีกและขายส่ง มากว่า 70 ปี เราต้องทำให้ตลาดบางแคเป็นตลาดน่าชม และมีชีวิตชีวา ยกระดับการทำมาหากิน อีกทั้งจุดเด่นของบางแค คือการมีคลองต่างๆ สามารถทำเป็นตลาดน้ำได้โดยเฉพาะคลองราชมนตรี รวมถึงการสร้างสวนสาธารณะให้เป็นสถานที่นันทนาการสำหรับคนทุกวัย

นายสุวิทย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพที่เคยเกิดขึ้น ทั้งๆ ที่บางแคมีคลองยาวมาก แต่ก็เกิดน้ำท่วมทุกปี เพราะไม่มี ส.ส.หรือนักการเมืองลงไปดูแลในข้อเท็จจริง ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐขอเสนอคนรุ่นใหม่เข้ามารับใช้ชาวบางแค 

“เราต้องขอขอบคุณลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) ที่ได้มาเยี่ยมเยียนที่บางแค ซึ่งท่านรักประชาชนไม่ได้เลือกพื้นที่เขตใดเขตหนึ่ง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเราไม่ผิดหวังที่เลือกลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคซึ่งเราเลือกไม่ผิดตัวอย่างแน่นอน” รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

เมื่อถามถึงการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ที่ลานคนเมือง กทม.ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า  ไม่มี เพราะเราต้องเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ หยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้กับประชาชน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเรานำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชน ทำแล้วเกิดผลได้จริงหรือไม่ ส่วนการที่ลุงตู่ไม่สามารถมาช่วยพรรคหาเสียงได้นั้นก็ต้องดูข้อกฎหมายและระเบียบของกกต.เป็นหลัก ซึ่งท่านก็ยังมีบทบาทความเป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งนโยบายรัฐบาลที่ดีๆพรรคก็พร้อมนำมาสานต่อ

เมื่อถามย้ำว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออกจากตำแหน่ง อาจถูกมองในเรื่องความสง่างาม นายสุวิทย์ กล่าวว่า “ถ้าเราได้ท่านมาแบบเต็มตัวก็จะดี แต่พวกเราเข้าใจในบทบาทของท่านที่ต้องการทำให้ประเทศต่อเนื่อง ตรงนี้ยอมรับว่าเราก็เสียเปรียบ แต่ก็เชื่อว่าประชาชนรู้ว่าท่านทำอะไรอยู่และอยู่ในครรลองประชาธิปไตย ส่วนการจะลาออกหรือไม่นั่นไม่ใช่ประเด็น ท่านวางบทบาทของตัวเองอยู่ในครรลองของกฎหมาย เราอย่าไปดูที่วาทกรรมทางการเมือง”


You must be logged in to post a comment Login