วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ศาลปกครองนัด”วอยซ์ทีวี”ฟังทุเลาคำสั่งกสทช.คืนนี้

On February 15, 2019

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด พร้อมด้วยนายประทีป คงสิบ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ช่อง 21 และผู้ดำเนินรายการ Wake Up News และ Tonight Thailand อาทิ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือหม่อมปลื้ม, ลักขณา ปันวิชัย, วิโรจน์ อาลี, ชูวัส ฤกษ์ศิริสุข และธีรัตถ์ รัตนเสวี พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมาย เดินทางเข้าพบศาลปกครอง

หลังจากวานนี้ (14 ก.พ.) นายประทีปได้เดินทางไปศาลปกครองเพื่อยื่นคำร้องขอระงับคำสั่งฉุกเฉินเพื่อให้สถานีกลับมาออกอากาศได้ หลัง กสทช. พักใบอนุญาตทั้งช่องเป็นเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 13-27 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งศาลรับคำร้องขอคุ้มครองฉุกเฉิน โดยนัดไต่สวนวันนี้ (15 ก.พ.)

ด้านนายเมฆินทร์กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความเสียหายเป็นตัวเงิน แต่เป็นความเสียหายที่เกิดต่อสาธารณะที่จะขาดโอกาสในการรับรู้ เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย รอบด้าน

ทั้งนี้ วอยซ์ทีวียืนยันจุดยืนเสรีประชาธิปไตย และยืนยันว่าการประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนเป็นความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อผู้ชมในการใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูลของช่อง โดยยืนยันว่าสถานีปฏิบัติหน้าที่โดยมีหลักจริยธรรมวิชาชีพกำกับ

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. ทีมกฎหมายของวอยซ์ทีวีระบุว่า ศาลปกครองนัดฟังทุเลาคำสั่ง กสทช. ภายในคืนนี้ โดยนัดไต่สวนคดีเพิ่มเติมในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ และจะตัดสินให้เสร็จสิ้นภายในวันดังกล่าว


You must be logged in to post a comment Login