วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ฝ่าย กม.”ไทยรักษาชาติ”ขอเวลาทำงาน2-3วันแล้ว18ก.พ.มาคุยกันใหม่

On February 14, 2019

ที่พรรคไทยรักษาชาติ นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรค ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการของศาล เราน้อมรับทุกอย่าง และให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้พิจารณาประมาณ 2-3 วัน เพราะจากหนังสือที่รับทราบวันนี้ให้เวลา 7 วันนับตั้งแต่วันที่รับคำร้อง ฝ่ายกฎหมายก็ขอพิจารณาก่อน

เมื่อถามว่าในคำร้องมีการห้ามให้ผู้สมัครของพรรคหาเสียงหรือไม่ นายพิชิตกล่าวว่า ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด เพราะเรื่องอยู่ในกระบวนการพิจารณาคดีของศาล ส่วนการตัดสินใจเดินต่อหรือไม่ในทางการเมืองก็ถือเป็นดุลยพินิจของผู้สมัครและฝ่ายอื่นๆ จะไปทิ้งน้ำหนักให้กรรมการบริหารเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ ผู้สมัครแต่ละท่านต้องมีวุฒิภาวะว่าจะต้องหาเสียงต่อหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราเป็นคู่กรณี กกต. ก็ไม่ได้แถลงรายละเอียดอะไรออกมา ดังนั้น พรรคก็ไม่ควรไปแถลงอะไรแทน กกต. ส่วนประเด็นต่างๆขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายพิจารณา และขอเวลาให้ฝ่ายกฎหมายได้ทำงานก่อนเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด โดยยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เราจะทำให้ดีที่สุด และพรรคเองก็น้อมรับทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม ฝ่ายกฎหมายทราบในรายละเอียดของคำร้องแล้ว เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะไปคิด แล้วมานำเสนอในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

เมื่อถามว่าศาลนัดพิจารณาในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ทางพรรคต้องมีแผนสำรองอะไรหรือไม่ นายพิชิตกล่าวว่า เรื่องการเมืองขอให้เป็นเรื่องของกรรมการบริหาร เราเป็นฝ่ายกฎหมายก็จะนำเสนอข้อเท็จจริงให้ฝ่ายบริหารว่าจะเลือกเดินในแนวทางใด ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายขอทำการบ้านในช่วง 3 วันนี้ก่อน แล้ววันที่ 18 กุมภาพันธ์ จะนัดหมายเวลาเพื่อมาพูดคุยกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายร่วมใจกันดี ตั้งสติกันอยู่


You must be logged in to post a comment Login