วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

“ประจิน”เชื่อกกต.-ศาลรธน.จะทำให้สถานการณ์ทษช.ชัดเจนขึ้น

On February 14, 2019

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเลือกตั้งขณะนี้ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ต้องจับตาดูสถานการณ์เป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ส่วนตัวไม่ได้ติดตามใกล้ชิด สถานการณ์ค่อนข้างมีความชัดเจน ในแง่ของภาพข่าวที่สื่อสารออกมาก็มีการนำเสนออย่างชัดเจนและต่อเนื่อง และทำให้เห็นภาพ อย่างไรก็ตาม จะมีเฉพาะการให้ความคิดเห็นที่ยังแตกต่างกันอยู่ หากผู้ที่รับผิดชอบสุดท้ายคือ กกต. หรือศาลรัฐธรรมนูญก็น่าจะทำให้เกิดความชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คสช. มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ รองหัวหน้า คสช. กล่าวว่า สำหรับตนก็ได้ติดตามข่าวในฐานะประชาชนทั่วไปเช่นกัน ส่วน คสช. ยังไม่ได้มีการประชุมหารือถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด เมื่อถามว่าก่อนการเลือกตั้งจะมีการนัดประชุม คสช. หรือไม่ พล.อ.อ.ประจินกล่าวว่า ปรกติ คสช. ก็จะมีการประชุมกันในประเด็นที่ฝ่ายเลขาธิการ คสช. หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำริ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการนัดหมายประชุม คสช. อย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่าโดยส่วนตัวแล้วมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.อ.ประจินกล่าวว่า ตนไม่ได้รับมอบหมายให้ดูงานด้านการเมือง ดังนั้น เราก็เน้นในส่วนที่เรารับผิดชอบเป็นหลัก การทำหน้าที่ในส่วนบริหารนั้นก็ได้ติดตามงานตามสถานการณ์อยู่ พร้อมที่จะทำความชัดเจน และพร้อมให้ความร่วมมือในส่วนที่รับผิดชอบ


You must be logged in to post a comment Login