วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มนุษย์เดรัจฉาโน / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On September 3, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

เรื่องลามกอนาจาร ใฝ่ต่ำ จมอยู่กับความอยากทางเนื้อหนัง แม้แต่เนื้อหนังหมาก็ไม่เว้น เมื่อก่อนพูดกันว่า “คลำไม่มีหางเอาหมด” แต่นี่มีหางก็ยังเอา หางโผล่ก็ยังทำ เรื่องวิปริตวิตถารนี้เกิดขึ้นที่ระยอง เจ้าของหมายืนยันว่าเห็นนายสมชายทำกับหมามาหลายครั้งหลายหนจนทนไม่ไหวต้องแจ้งตำรวจจับ ก็ไม่รู้ว่ากฎหมายจะว่าอย่างไร ระหว่างข่มขืนคนกับข่มขืนหมา ชำเราคนกับชำเราหมา โทษเป็นอย่างไร เรื่องแบบนี้นานๆจึงจะเกิดสักที เป็นมนุษย์ใฝ่ต่ำจริงๆ

ที่ว่าความสุขเป็นสุขที่เผาความเป็นมนุษย์ ความเป็นคนดี ไม่มีภูมิต้านทานความชั่วร้าย คนเสพสุขกับหมามันไม่ใช่ความสุขของมนุษย์ อย่างนี้ต้องเรียกว่า “มนุษย์เดรัจฉาโน” เพราะไปร่วมรักร่วมเพศกับเดรัจฉาน ขนบธรรมเนียมความเป็นมนุษย์มันไม่มี ธรรมเนียมมนุษย์รักสัตว์ก็ต้องมีเมตตา ไม่ใช่ไปมีความใคร่ กระทำอะไรกับมันในทำนองชู้สาวจิตทรามแบบนี้ มนุษย์ยุคปัจจุบันมีภาวะจิตทรามมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีสิ่งยั่วหูยั่วตาให้มีอารมณ์ใฝ่ต่ำ

ยุคก่อนๆไม่มีไลน์ เฟซบุ๊ค เว็บไซต์ ดูคลิปดูภาพที่วิปริตวิตถารอย่างยุคนี้ ไม่มีใฝ่ต่ำสัปดนร่วมเพศแล้วถ่ายให้คนอื่นดู ร่วมเพศโชว์ตามสวนสาธารณะ คนไทยยุคนี้มีไม่น้อยที่จิตทราม อย่างที่หลวงพ่อพุทธทาสบอกว่า “ศีลธรรมไม่กลับมา โลกาจะวินาศ”

ก็ฝากกันไว้ให้ช่วยกันทำสิ่งที่ดีงาม ให้มีศีลธรรมมากขึ้นเถอะ ใครจะทำบุญทำทานอะไรก็ขอให้คนมีศีลธรรมมากขึ้นๆ อย่างตอนนี้อาตมาก็พยายามทำสวนธรรมะ เพื่อให้ญาติโยมมาเที่ยวแล้วมีจิตใจที่ดีงาม คิดอะไรที่ดีงาม ไม่หลงใหลใฝ่ต่ำ กำลังติดต่อซื้อเสมาธรรมจักรจากโคราชชุดละแสนกว่าบาท นี่ไม่ได้เรี่ยไรนะ เพราะมูลนิธิสวนแก้วเอาเงินไปซื้อแล้ว เพียงแต่อยากบอกให้รู้ว่ากำลังจัดสวนทำสวนให้เป็นสวนธรรมะ สอนจิตใจให้ใฝ่ดีใฝ่งาม มีศีลมีธรรม

อารมณ์ใฝ่ต่ำลามกอนาจารจะลดน้อยหรือหายไปได้ก็ต้องเอาศีลธรรมกลับมา ไม่ใช่โลกมนุษย์กับโลกเดรัจฉานผสมผสานกันอย่างน่าเกลียด ก็ขอให้ศีลธรรมรีบกลับมาให้พวกใฝ่ต่ำมีสำนึก รู้ดีรู้ชั่ว

เหมือนแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง จิตมนุษย์ที่วิปริตก็ต้องช่วยกันรักษาให้หาย ให้ความดีงามกลับมา จะมีความสุขก็ต้องไม่ทำในสิ่งที่เลวทราม ไม่มีอารมณ์ต่ำช้าในหัวใจ ห้ามใจได้ก็สบายใจได้และมีความสุขในชีวิต

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login