วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

บีเอ็มเอ็นพาน้องพิชิตTCAS กับ “MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี10”

On August 14, 2018

บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีอีเอ็ม) จัด “MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10”  สุดยอดโครงการติวเข้มประจำปีที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีติดต่อกันเป็นครั้งที่ 10  และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากที่มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จากัด (บีเอ็มเอ็น) ผู้จัดโครงการ เปิดเผยว่า  โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS เดิมมีชื่อว่า “โครงการ MRT พาน้องพิชิต GAT” แต่สืบเนื่องจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. ได้สรุปการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาแบบใหม่ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป คือ “ระบบ TCAS” ที่ย่อมาจาก Thai University Central Admission System จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อโครงการดังกล่าว

ในปี 2561 นี้ บีเอ็มเอ็น ยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการ “MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10”  เน้นการติวเข้มติวเสริมความรู้ ทางวิชาการสำหรับใช้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดัง ได้แก่ คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ อบรม GAT ภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ คุณครูสมศรี, คุณครูสุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า (คุณครูพี่ยู) อบรม GAT เชื่อมโยง และ คุณครูวิเศษ กี่สุขพันธ์ (คุณครูพี่เอ๋) อบรบ PAT1 คณิตศาสตร์ จากสถาบันกวดวิชา WE BY THE BRAIN

“บีเอ็มเอ็น ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมส่งเสริม นักเรียนได้เตรียมตัวในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะการศึกษาคือสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชน ช่วงแห่งการเตรียมตัวสอบ เพื่อก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่ กำลังจะมาถึงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จะต้องผ่านอุปสรรคโจทย์ปัญหาของแต่ละรายวิชาซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย การติวจะเป็นเหมือนอาวุธลับสาคัญ เราเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ สมัครเข้ามาร่วมโครงการผ่านทางสถานีรถไฟฟ้า MRT และช่องทางออนไลน์ Fanpage : Facebook/GatbyMRT โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 ที่มีจุดเด่นของการติว คือ การสรุปเนื้อหาที่เข้มข้น เทคนิคในการทาข้อสอบที่เข้าใจง่ายและรวดเร็ว สนุก และไม่น่าเบื่อ รวมถึงการเก็งข้อสอบในวิชาต่าง ๆ เพื่อให้น้องทุกคนเตรียมพิชิตได้ทุกสนามสอบ …”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมี มินิคอนเสิร์ตสนุกๆ จาก ผู้สนับสนุนอย่าง Provamed (โปรวาเมด) “Professional Skin Solution” ที่นำ Presenter ดีกรี คุณหมอ อนาคตไกล และยังเป็นศิลปินจากเดอะสตาร์ ริท เรืองฤกธิ์ ศิริพานิช ที่มาแชร์ประสบการณ์ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัยให้น้องๆ ได้ฟังอย่างเป็นกันเอง พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ เฌอปราง อารีย์กุล ศิลปินจาก BNK48 มาร่วมพูดคุยด้วย

ริท-เรืองฤกธิ์ ศิริพานิชเปิดเผยว่า ในสมัยเรียนมัธยมเป็นคนเรียนไม่ค่อยเก่ง ได้เกรดประมาณ 3 กว่าเท่านั้น  และมารู้ตัวตอน ม. 3 ว่าตัวเองอยากเป็นหมอ ซึ่งคะแนนของริท วิชาอื่นๆ ได้เกรด 4 ค่อนข้างเยอะ แต่อ่อนภาษาอังกฤษ ซึ่งการจะเรียนหมอต้องเรียนภาษาอังกฤษทั้งหมด จึงไปปรึกษาอาจารย์ จากนั้นอาจารย์ได้ให้ท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ จากอาทิตย์ละ 1 แผ่นและค่อย ๆ เพิ่มเป็น  3 วันต่อแผ่นและขยับมาเป็นวันละ 1 แผ่น จนอาจารย์บอกว่า ให้เราท่องศัพท์จนหมดเล่มแล้ว

พร้อมกันนี้ริทยังแนะการเตรียมตัวสอบว่า คนเก่งๆ ส่วนใหญ่เขาอ่านมากกว่า 2 รอบขึ้นไป แต่ริทจะอ่านรอบเดียว โดยใช้วิธีวิเคราะห์ และคิดและนำมาผนวกกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจ  ความรู้ที่อยู่ในสมองจะทำให้เรามีความจำได้มากขึ้น เวลาสอบ จะได้ง่ายขึ้นเพราะข้อมูลที่เราเข้าใจเราจะไม่ลืม และใช้วิธีสร้างแรงจูงใจให้ตัวเอง ซึ่งริทใช้วิธีอ่านจบแล้ว เล่นเกมส์  เป็นต้น

ด้านเฌอปราง อารีย์กุลกล่าวว่า  เทคนิคในการเรียนของเธอคือ จะต้องเลือกเป้าหมายก่อน ว่าจะเรียนอะไร ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเรียนต่างประเทศเพราะภาษาไม่เก่ง แต่คิดใหม่และไปเรียนภาคอินเตอร์ในบ้านเราแทน

มีการตั้งเป้าหมายว่าจะต้องทำวิชาไหนได้ A  และพยายามทำให้ได้ มีการวางแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว และจัดตารางเวลาของแต่ละวันว่า จะทำอะไรบ้าง ซึ่งมีทั้งตารางเรียน ตารางงาน และค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเตือนความจำ

“ขอให้ทุกคนสู้ๆ เพราะคิดว่าทุกคนที่มาที่นี่ก็อยากสอบติดกันทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสอบติดในวิชาที่ ตัวเอง อยากเรียน อยากให้ทุกคนสู้ๆ และคิดว่าวันใดวันหนึ่ง ทุกคนต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

ส่วน คุณครูวิเศษ กี่สุขพันธ์ (คุณครูพี่เอ๋)กล่าวว่า  ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี โดยตนได้เตรียมโจทย์มาให้น้องๆ ได้ลองทำ เตรียมแนวข้อสอบมาสอน เตรียมเทคนิคมาบอกอีกด้วย ซึ่งน้องๆ ที่มาในงานนี้และที่ได้รับหนังสือไปนั้น คุ้มค่ามาก และ ยังจะได้รับประสบการณ์ที่พิเศษอย่างยิ่ง มีอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิหลายๆ ท่านที่เข้ามาแนะนำ รวมถึง IDOL ที่มาให้แรงบันดาลใจให้กับน้องๆ อีกด้วย

คุณครูพี่เอ๋ยังให้คำแนะนำในการเตรียมตัวสอบวิชาคณิตศาสตร์ว่า การสอบ Pat 1 ซึ่งเป็นวิชาสามัญ น้องๆ จะต้องรู้ว่า ข้อสอบจะออกบทไหน ซึ่งบางครั้งก็ไม่ออกเรื่องที่เราอ่าน แต่งานนี้ครูเตรียมโจทย์มาให้น้องๆได้ลองลุยกันและยังเตรียมข้อสอบเก่ามาให้น้องๆได้ลองทำกันเยอะมาก

นอกจากนี้ยังมีการฝึกทำข้อสอบแข่งกับเวลา เพราะบางคนทำข้อสอบได้หมดแต่ทำเกินเวลาที่เขากำหนดเราก็พลาดไปแล้ว

ส่วนการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยนั้นขึ้นอยู่กับว่า จะเข้าคณะอะไร และต้องใช้วิชาอะไรในการสอบ ซึ่งจะต้องทุ่มเทเวลาในการอ่านหนังสือทำความเข้าใจกับวิชานั้นๆ ให้มากๆ

ทั้งนี้โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 เป็นโครงการดี ๆ ที่ยังได้รับร่วมมือระหว่างผู้สนับสนุนจากภาคเอกชนอีกหลายแห่ง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ โปรวาเมด, ผลิตภัณฑ์ เฟเบอร์-คาสเทลล์, กระดาษ ดั๊บเบิ้ล เอ, บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์, น้าดื่มสิงห์ , แอพพลิเคชั่น สอบติด ,ดีโด้ ,เบนแอนด์เจอร์รีส์ , แลคตาซอย และผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมาย ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับน้องๆ ที่กาลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้รับทั้งความรู้เทคนิคการพิชิตข้อสอบ จำแม่น คิดเร็ว จากสุดยอดอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดังของประเทศ เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนลงสนามสอบจริงและเตรียมตัวให้พร้อมกับจุดเปลี่ยนช่วงสำคัญของชีวิตต่อไป โดยในปีนี้มีน้อง ๆ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเข้าร่วมจำนวนประมาณ8,000 คนด้วยกัน ซึ่งใกล้เคียงเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10,000 คน

mrt01

mrt03

mrt04

mrt05

mrt06

mrt08

mrt07


You must be logged in to post a comment Login