วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

AnyMind Groupเข้าซื้อกิจการบริษัทสื่อ Acqua Media ในฮ่องกง

On August 8, 2018

AnyMind Group บริษัทเทคโนโลยีให้บริการโซลูชั่นด้วยAI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ในอุตสาหกรรมโฆษณาการตลาดและทรัพยากรบุคคลขอประกาศการเข้าซื้อรวมกิจการกับAcqua Media ซึ่งเป็นสื่อผู้เผยแพร่โฆษณาของฮ่องกงมีสำนักงานอยู่ที่ กรุงปักกิ่ง และซิดนีย์ นี่คือการซื้อกิจการครั้งที่สองของบริษัท เพื่อช่วยในการขยายทางภูมิศาสตร์และโอกาสทางรายได้ที่เพิ่มขึ้น

Acqua Media ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2556 จัดหากลยุทธ์แผนการขายด้วยซอฟท์แวร์และบริการสร้างรายได้จากโฆษณาทางเว็บไซต์สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและนักพัฒนาแอปพลิเคชันระดับพรีเมียม Acqua Media ให้บริการผู้เผยแพร่โฆษณากว่า 252 รายทั่วฮ่องกงไต้หวันจีนแผ่นดินใหญ่และออสเตรเลียโดยมีจำนวนครั้งที่แสดงโฆษณาออกไป(Impression)กว่า8.3 พันล้านครั้งต่อเดือน

โดย Ben Chien ผู้ก่อตั้ง บริษัท Acqua Media จะเข้าร่วม AnyMind Group ในตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศฮ่องกงและผู้อำนวยการระดับภูมิภาคประจำประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวันและออสเตรเลีย ของ AdAsia Holdings แผนก Engagement Publisher ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งในCommercialAsia.com, PCCW, SAS และ Yahoo ต่อจากนี้ Chienจะเข้าร่วมทีมบริหารของ AnyMind Group โดยเป็นผู้นำด้านธุรกิจด้านการขายของ AdAsia Holdings ในประเทศฮ่องกงไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่

“Acqua Media มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเหมือนโรงไฟฟ้าที่เกิดขึ้นใหม่ ผมรู้สึกตื่นเต้นสำหรับการเติบโตอย่างมากสำหรับลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคตของเราในเอเชีย ตอนนี้พวกเขามีความสามารถในการค้นพบทางธุรกิจ ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์เพื่อค้นหาและทำหน้าที่ในส่วนของการสร้างรายได้ที่ชัดเจนและง่ายดายยิ่งขึ้น ” Chien กล่าว

ลูกค้าปัจจุบันของ Acqua Media สามารถเข้าถึงAdAsia Digital Platform for Publishersสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและAdAsia Premium Marketplaceที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมปีพ. ศ. 2560 แพลตฟอร์มนี้จะช่วยจัดหาโซลูชันที่ใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ด้วยMachine learning และ Artificialintelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์เพื่อรวบรวมแนะนำและเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งความต้องการของผู้ลงโฆษณา พร้อมเสนอราคาประมูลขั้นต่ำสำหรับพื้นที่โฆษณาออนไลน์ ให้เจ้าของสื่อออนไลน์

ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถได้รับประโยชน์จากจำนวนการเข้าชม (Traffic) ที่เพิ่มขึ้นที่เข้ามาจากAdAsia Premium Marketplace ซึ่งเป็นความต้องการพื้นที่โฆษณาเฉพาะจากลูกค้าโดยตรงโดยทำธุรกรรมผ่านทางข้อเสนอการตลาดโดยตรงและแบบส่วนตัวปัจจุบัน AdAsia Holdings มีการเข้าถึงการแสดงโฆษณากว่า 4 พันล้านครั้งต่อเดือนจากผู้เผยแพร่โฆษณาจำนวนกว่า 560 รายในเอเชียผ่านการโฆษณาแบบดิสเพลย์, แบบเนทีฟและวิดีโอ

“การควบรวมกิจการของAcqua Media ครั้งนี้คล้ายคลึงกับ FourM โดย Acqua Media จัดหาส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศฮ่องกง และ ประเทศไต้หวัน พร้อมกับปักกิ่งและซิดนีย์ เรากำลังมองหาการเสริมสร้างศักยภาพของลูกค้าของ Acqua Media และผู้เผยแพร่โฆษณาในอนาคตผ่านทาง AdAsia Digital Platformfor Publishersสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณา และ AdAsia Premium Marketplace ในเวลาเดียวกัน เรามองถึงการขับเคลื่อนการเติบโตของเราโดยการสร้างรายได้ จากจำนวนโฆษณาทั้งหมดที่ถูกโหลดขึ้นมาแสดง (Impression) กว่า 3 หมื่นล้านครั้ง ต่อเดือนภายในสิ้นปี พ.ศ. 2562 “Kosuke Sogo ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งAnyMind Groupกล่าว

 


You must be logged in to post a comment Login