วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พม.เชื่อ MOU ปราบปรามค้ามนุษย์สร้างความเชื่อมั่นสหรัฐฯได้

On August 8, 2018

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ทำบันทึกข้อตกลงระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือMOU เพื่อพัฒนาความร่วมมือในการป้องกันละปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมีพลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธานใน มุ่งสร้างประสิทธิภาพการปราบปรามการค้ามนุษย์ในประเทศ

พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวว่า การเซ็น MOU เป็นการดำเนินงานระหว่างหลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานศาลยุติธรรม ปปง. ปปท. กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมการปกครอง และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัลองค์การมหาชน เพื่อพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบันที่สุด  ถูกต้องครบถ้วนและก็ครอบคลุม เพื่อให้เกิดบูรณาการข้อมูลสารสนเทศระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีการลงนาม MOU ว่าด้วยการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เพื่อบังคับคดีให้เป็นตามคำพิพากษา  โดยทำการทำ MOU ในครั้งนี้ ทำขึ้นกับสำนักงานศาลยุติธรรม กรมบังคับคดี กรมการขนส่งและกรมการปกครอง เพื่อที่จะร่วมมือกันในการบังคับคดีรวมถึงการช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้เสียหาย  พวกเค้าเหล่านี้จะได้รับเงินชดเชยตามคำพิพากษาอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม

นอกจากนี้ การลงนามใน MOU ยังเป็นการพัฒนาความร่วมมือ การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของไทยเพิ่มเติมอีก 2 ฉบับ ส่งผลทำให้การทำงานเร็วขึ้น แม่นยำขึ้น โดยเฉพาะระบบฐานข้อมูลของประเทศไทย ด้านการดำเนินคดีและการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการเป็นเหยือค้ามนุษย์ เพื่อที่จะบังคับคดีให้เป็นไปตามพิพากษา และเชื่อว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสหรัฐอเมริกา จะช่วยทำให้บ้านเราสามารถรักษาอันดับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่เทียร์ 2 และพัฒนาปรับระดับให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

Picture2

Picture4

https://youtu.be/cfWK8opvJLw


You must be logged in to post a comment Login