วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สสส.จัดกิจกรรมSOOK Festival ครั้งที่ 4 ชูสุขทอล์คให้ความรู้เชิงสร้างสรรค์สำหรับครอบครัวและผู้สูงวัย

On July 10, 2018

ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “SOOK Festival ตอน ปันสุข ทุกช่วงวัย” รวบรวมกิจกรรมยอดนิยมที่ได้รับกระแสการตอบรับ เปิดเวทีให้ผู้เชี่ยวชาญแนะเทคนิคการใช้ชีวิตในยุคดิจิตอลอย่างมีความสุข เพื่อให้สาระความรู้ที่เป็นประโยชน์การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยมีประชาชนทุกช่วงวัยเข้าร่วมกว่า 1,500 คน

นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า ทุกวันนี้รูปแบบวิถีชีวิตของคนไทยมีความเร่งรีบจากการเปลี่ยนแปลงจากสภาพสังคม ทำให้ขาดความตระหนักในการมีสุขภาวะที่ดีทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ กาย ใจ ปัญญา และสังคม ทั้งของตนเองและคนในครอบครัว การจัดงาน “SOOK Festival” ครั้งที่ 4 ภายใต้หัวข้อ ปันสุข ทุกช่วงวัย จึงให้ความสำคัญในทุกช่วงวัยมีสุขภาวะรอบด้าน โดยใช้กิจกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายฐานผู้รับประโยชน์และเผยแพร่องค์ความรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ตรงให้เข้าถึงองค์ความรู้ด้านสุขภาวะ จุดประกายและสร้างแรงกระตุ้นให้เห็นความสำคัญในการมีสุขภาวะที่ดี สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ภายใต้นโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0″ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศไปสู่ความยั่งยืน โดยพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เห็นประโยชน์และคุณค่าในตัวเอง โดยมีกิจกรรม “Talk เคล็ด (ไม่) ลับ สู่สูงวัยแข็งแรง” แลกเปลี่ยนแนวความคิด การดูแลตัวเอง และวิธีใช้ชีวิตในวัยสูงอายุ นำโดยคุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา ศิลปินนักแสดงชื่อดังวัย 70 ปี มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การค้นพบความสุข วิถีชีวิตที่พร้อมจะแบ่งปันให้คนยุคใหม่ได้เข้าใจชีวิตมากขึ้น

งาน SOOK Festival ยังมีกิจกรรมสำคัญสำหรับครอบครัว “สุขทอล์ค” ให้ความรู้สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ “เทคนิคเลี้ยงลูกยุคดิจิตอล ไม่ยากแค่เข้าใจ” แนะนำวิธีการสร้างสุขเพื่อเป็นหลักการใช้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกให้มีสุขภาวะที่ดี สามารถต่อยอดความรู้ได้จริงโดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีคุณวุฒิและแขกรับเชิญ ได้แก่ ผศ.ดร.ภูเบศร์ สมุทรจักร อาจารย์สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งจะให้ความรู้กับพ่อแม่เกี่ยวกับโครงสร้างการเปลี่ยนแปลงไปในยุค GEN Z การเผชิญกับความท้าทายในสังคม และปัจจัยหรือพฤติกรรมในปัจจุบัน ครูวิไลย ตันชนะประดิษฐ์ (ครูวุ้น) ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสานฝัน ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับตัวของพ่อแม่ให้เกิดความสมดุล การแข่งขันด้านการศึกษาของเด็กในยุค 4.0 ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ (หมอวิน) จากเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ แนะนำพ่อแม่ในการปรับตัวและเลี้ยงลูกในยุค 4.0 และคุณพรชัย แสนชัยชนะ ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงดูลูกในยุคดิจิตอลอีกด้วย

นอกจากนี้ ในเวทีสุขทอล์คยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ มินิ ทอล์ค “ศิลปะแห่งความสุข” โดย พศิน  อินทรวงค์ ที่จะมาเล่าถึงศิลปะแห่งความสุขว่าด้วยหลักปัญญา เมตตา และความตื่นรู้ กิจกรรมเวิร์คช้อป “เส้นทุกข์ บังภูเขาสุข” โดย พิทยากร  ลีลาภัทร์ (เอ็ดดี้) ที่มาแบ่งปันวิธีค้นหาความสุขที่แท้จริง สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ ของ SOOK ได้ที่ www.thaihealth.or.th/sook Facebook : SOOK  Line ID: ThaihealthCenter สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0817318270 หรือ โทร. 02-343-1500 กด 2

S21 S3 S4 S5 S6


You must be logged in to post a comment Login