วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

มีขึ้นก็มีลง / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On March 1, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม
ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว เจ้าของฉายา “จิ้งจอกสยาม” ฤดูกาลที่แล้วขึ้นสูงสุด แต่ฤดูกาลนี้กลับอยู่ขาลง ทีมจิ้งจอกสยามเชื่อว่าได้แชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพราะได้ผ้ายันต์ “แพ้ไม่เป็น” ของท่านเจ้าคุณธงชัย

แต่สุดท้ายก็ต้องเดินตามหลักสัจธรรม เพราะในโลกใบนี้มีได้ก็มีเสีย มีบวกก็มีลบ มีสมหวังก็ผิดหวัง มีแพ้มีชนะ ไม่แพ้เลยเป็นไปไม่ได้ ต้องมีขาขึ้นขาลง ถ้าทีมจิ้งจอกสยามตกลงก็เป็นโดมิโน่ถึงผ้ายันต์ของท่านเจ้าคุณธงชัยให้ลงไปด้วย

มันเป็นอย่างนี้ เลยต้องช่วยกันพยุง ช่วยกันกู้สถานะให้ทีมเลสเตอร์ขึ้นมาใหม่ แต่จะกู้ได้ด้วยผ้ายันต์ หรือการฝึกซ้อมและเทคนิคการเล่น อันนี้แหละอยากจะฝากว่า มนุษย์จะประเสริฐด้วยการฝึก ไม่ใช่ประเสริฐด้วยเครื่องรางของขลัง ผ้ายันต์ศักดิ์สิทธิ์อาจเป็นการเดินผิดทาง

เหมือนอย่างเจ้าของฉายา “จานบิน” วัดพระธรรมกาย คิดเรื่องปาฎิหาริย์มากเกินไป หลวงพ่อไม่ต้องการให้ใครเห็นก็ไม่มีใครเห็นท่าน แม้แต่คนที่อยู่ในวัดด้วยกันก็ไม่เห็น เวลาขาขึ้น ธรรมกายขึ้นยิ่งกว่าผ้ายันต์ท่านเจ้าคุณธงชัยเสียอีก แต่เวลาขาลงก็ลงชัดเจน

เรื่องคำสอนเนี่ย มันเป็นวิบากกรรม เป็นเติมคำสอนผิดๆ จนไม่มีใครกล้าจะพูดเรื่องนิพพานเป็นอัตตา
ไม่ว่าจะสายวัดปากน้ำ หรือสายหลวงพ่อสดที่ราชบุรี ยิ่งไม่มีใครพูดโผงผางออกมาอย่างนี้ ก็ไม่มีใครต่อว่าต่อขาน คัดค้านอะไร แต่ธรรมกายที่ปทุมธานีนั้น ประกาศอัตตาอย่างอหังกา เลยโดนอัดเต็มประตู เพราะวิบากกรรมเรื่องนิพพานเป็นอัตตา พระที่อยู่มา 20-30 ปีก็เริ่มทยอยออก

มีคนเสนอให้ตำรวจ ทหารใจเย็น สมเด็จทั้งหลายที่ท่านปกครองอยู่ คงเข้าไปแก้ไขได้สำเร็จ ถ้าฝ่ายธรรมกายไม่กระด้างกระเดื่อง ก็ให้จัดตั้งองค์ใดองค์หนึ่งที่เหมาะสมในสายธรรมกายขึ้นมาเป็นเจ้าอาวาสแทนพระธัมมชโยเสีย เรื่องก็น่าจะทุเลา

ยังไงก็ขอให้สงสารทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายสานุศิษย์ที่นั่งอดๆอยากๆ ตากแดดตากลมจนเป็นลมเป็นแล้งทำไม

ขอเมตตาธรรมท่าน ช่วยแก้ไขปัญหาให้มวลชนที่มาตากแดด ตากฝน อดอยากจะได้กลับบ้านไปทำงานเลี้ยงครอบครัวกันเถิด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login