วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

เซเดอร์เร่ เร่งผลิตสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด

On February 27, 2017

นายนัยธาดา นันทน์วิธู กรรมการบริหาร บริษัท ทีมเฟอร์น (ไทยแลนด์ ) จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ เซเดอร์เร่ ( ZEDERE ) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอนที่มีนวัตกรรม มีมูลค่าการตลาดรวมกว่าพันล้านบาท เชื่อมั่นว่า ธุรกิจนี้ ยังมีอนาคตสดใส สาเหตุจากปัจจัยหลัก คือ เกิดจากการมีจำนวนประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญคือยังมีคู่แข่งไม่มากนัก จึงทำให้ธุรกิจนี้ กลายเป็นตลาดที่ใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆเกื้อหนุน คือ ด้านการลงทุนของภาครัฐมีความชัดเจนมากขึ้น การขยายตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้น และราคาสินค้าเกษตรปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อเริ่มฟื้นตัว พร้อมทั้ง คนไทยชอบซื้อสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆอยู่เสมอ คาดว่า เซเดอร์เร่ สามารถแบ่งส่วนแบ่งการตลาดมาได้ 30 % เพราะเรามุ่งเน้นผลิตสินค้าที่มีนวัตกรรมอยู่แล้วซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มคนซื้อที่ชอบเฟอร์นิเจอร์หนังที่มีนวัตกรรมและรองรับสรีระเป็นอย่างดี

สำหรับเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ เซเดอร์เร่ ( ZEDERE ) ที่ผลิตโดยการใช้นวัตกรรมต่างๆ มีจำนวน 4 รุ่น ประกอบด้วย 1. รุ่น Sari เป็นเก้าอี้และโซฟาปรับนอนพักผ่อนได้เองโดยไม่ต้องใช้กลไก ออกแบบตามสรีระของคนไทย 2.รุ่น Nawa เป็นสินค้าที่ใช้นวัตกรรมกลไกเทคโนโลยีใหม่มาจากทางยุโรป ซึ่งจะตอบโจทย์ปัญหาของเนื้อที่บ้านที่เล็กลง และ ไลฟ์สไตล์ ( Lifestyle) ใหม่ๆของคนยุคนี้ 3.รุ่น Sana เป็นเก้าอี้ที่ใช้ในสำนักงาน เป็นเก้าอี้นวัตกรรมที่สามารถช่วยนั่งได้นานขึ้นโดยไม่ปวดหลัง การปรับเอน และปรับศรีษะของเก้าอี้ ให้รองรับผู้นั่งตลอดเวลา 4.รุ่น Sovo เป็นสินค้าที่ใช้กลไกในการพยุงตัวผู้สูงอายุให้ลุกจากเก้าอี้ให้ง่ายขึ้น และยังมีฟังก์ชั่น ( function) ที่เปลี่ยนจากเก้าอี้เป็นรถเข็น
จากตัวเลขลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อและแวะชม เฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ เซเดอร์เร่ (ZEDERE ) ในปี 2559 ที่ผ่านมา วัดตัวเลขความสนใจต่อนวัตกรรมในแต่ระรุ่น คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ดังนี้ 1. รุ่น Sari มีคนสนใจในตัวนวัตกรรม 60 % 2.รุ่น Sana มีคนสนใจในตัวนวัตกรรม 20 % 3. รุ่น NaWa มีคนสนใจในตัวนวัตกรรม 13 % และ4.รุ่น Sovo มีคนสนใจในตัวนวัตกรรม 7 % นอกจากนี้ หากวัดตัวเลขผู้คนที่สนใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอนที่มีนวัตกรรมต่างๆจากทั้งหมด 4 รุ่น ปรากฏว่า มีคนเลือกซื้อมากที่สุด คือ นวัตกรรม รุ่น Sari และชอบมากที่สุดแต่ไม่ซื้อ คือ นวัตกรรม รุ่น Nawa

“ เซเดอร่เร่ (ZEDERE ) เข้าใจทุกสรีระของคนไทย และคนเอเชียเป็นอย่างดี จึงมุ่งเน้นคุณภาพด้านการผลิตที่เน้นโครงสร้างที่แข็งแรง รองรับสรีระของผู้ใช้เป็นอย่างดี และสามารถปรับนอนเอนได้โดยไม่ต้องใช้กลไก หนังวัวที่เรานำมาผลิตก็เป็นหนังที่นิ่ม วิธีการผลิตทำเหมือนโรงงานผลิตเบาะรถยนต์ กลไกต่างๆสั่งตรงมาจากต่างประเทศ มีระยะเวลาใช้งาน 10 ปี ในปี 2565 เป็นยุคบ้าน สมาร์ทโฮม (Smart Home )ที่จะต้องเชื่อมต่อด้วยมือถือทั้งหมด ดังนั้น สมาร์ทโฮม กำลังมาแรง พร้อมกันนี้ เซเดอร์เร่ ก็เตรียมรับมือผลิตเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอนที่มีนวัตกรรมออกมาใหม่ๆให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อตลอดเวลา” นัยธาดา กล่าว

ขณะเดียวกัน เซเดอร์เร่ (ZEDERE ) ยังมีนโยบาย มุ่งเน้นผลิตเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ควบคู่กับ การสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้สนใจในนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งนี้ เซเดอร์เร่ จะมีการเปิดตัวเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอนใหม่ รุ่น“ Nawa” ซึ่งเป็นเก้าอี้ปรับนอนนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ปรับขาเด้งออกมาเองได้ โดยไม่ต้องมีกลไก แต่ใช้ตัวเราบังคับแทน เป็นสินค้าแห่งปี 2017 ครั้งแรก ใน งาน TIFF 2017 ระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2560 ณ อาคารเดอะชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถจับต้องในนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเราได้ และร่วมแสดงความยินดีกับผลงานที่คิดค้นและออกแบบโดยคนไทย
นัยธาดา กล่าวต่อว่า การนำเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ เซเดอร์เร่ (ZEDERE ) ออกแสดงในงาน TIFF 2017 ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อต้องการ โชว์นวัตกรรมใหม่ รุ่น“ NaWa” ซึ่งเป็นเก้าอี้ปรับนอนนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ขาเด้งออกมาเองโดยไม่ต้องมีกลไก แต่ใช้ตัวคนเป็นคนบังคับ สำหรับนำแนวคิดนี้ นำแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากใต้ท้องทะเล อาทิ ปลาโรมา ปะการัง ฉลาม และปู เป็นต้น โดยโครงสร้าง จะเน้นถึงความแข็งแรง และรองรับสรีระของผู้ใช้เป็นอย่างดี สนนราคา 84,000 บาท ต่อ ตัว หากซื้อในภายในงาน TIFF 2017 ระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2560 ลดราคาทันที 35% ตั้งเป้ารายได้ 2 ล้านบาท และจะมีคนเข้าชมงาน 32,000 คน ภายในระยะเวลา 5 วัน โดยผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกลิ่นอายของท้องทะเลอันแสนโรแมนติก พร้อมรับของทีระลึกเครื่องหนังแบรนด์ KENS ทุกคนทันที


You must be logged in to post a comment Login