วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

เฟเดอร์บรอย ปรับโฉมรุกตลาดเบียร์พรีเมี่ยม

On February 27, 2017

มร.เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเบียร์  เปิดเผยว่า “ปัจจุบันแนวโน้มตลาดเบียร์พรีเมี่ยมสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจของ AC Nielsen บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลก เรื่องเทรนด์การบริโภคสินค้าพรีเมียมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่า ผู้บริโภคมีแนวโน้มในการจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าในหมวดหมู่อาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมียมมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีอัตราการเติบโตกว่า 24% ทั้งนี้ แบรนด์และผลิตภัณฑ์จึงต้องปรับเปลี่ยนตามในหลายมิติ เพื่อตอบสนองความต้องการที่ผู้บริโภคเต็มใจที่จะจ่ายให้กับสิ่งที่ดีกว่า การปั้นแบรนด์เพื่อนำเสนอความสดใหม่ที่แตกต่าง ถือเป็นคุณสมบัติหลักของการแบ่งเซ็กเมนท์ในการแข่งขัน ทั้งนี้เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ได้ปรับทั้งรสชาติและรูปแบบที่ทันสมัยเพื่อเสนอความเป็นเบียร์ในระดับสากลมากยิ่งขึ้น

การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์อย่างเห็นได้ชัดผ่านบรรจุภัณฑ์ ฉลากผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาให้ดูมีความทันสมัย กระป๋องแบบทรงสูง (sleek can) รวมไปถึงโลโก้และช่องทางการสื่อสาร ในส่วนของรสชาติเบียร์เฟเดอร์ บรอย (Federbräu) นั้นได้นำเสนอรสชาติอันโดดเด่นในระดับพรีเมี่ยม สไตล์เบียร์เยอรมันอย่างแท้จริง อีกทั้งพฤติกรรมการดื่มเบียร์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ยังต้องการบริโภคสินค้าที่เสริมสร้างภาพลักษณ์และต้องการเครื่องดื่มที่มีรสชาติที่แตกต่าง โดดเด่น ซึ่งเฟเดอร์บรอย (Federbräu) สามารถตอบโจทย์นี้ได้”

“การนำเฟเดอร์บรอย (Federbräu) เข้าสู่ตลาดเบียร์พรีเมี่ยม เพราะเล็งเห็นถึงโอกาสว่าตลาดเบียร์กลุ่มนี้ ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก โดยแผนการตลาดจะเน้นการสื่อสารกับผู้บริโภค ที่รสชาติเบียร์พรีเมี่ยมสไตล์เยอรมันแท้ คือทันสมัยและมีระดับทำให้ เฟเดอร์บรอย (Federbräu) สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับพรีเมี่ยมได้อย่างมั่นใจ เฟเดอร์บรอย (Federbräu) โฉมใหม่ได้กระจายสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและมีการวางจำหน่ายในต่างประเทศโดยจะเน้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญ” มร.เอ็ดมอนด์ กล่าวเสริม

ธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ เฟเดอร์บรอย กล่าวเพิ่มเติม “เฟเดอร์บรอย (Federbräu) คือเบียร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะการผลิตเบียร์สไตล์เยอรมัน โดยมีส่วนประกอบสำคัญคือ เยอรมัน ซิงเกอร์ มอลต์ (German Single Malt) มอลต์จากแหล่งผลิตเพียงแหล่งเดียว นำเข้าจากประเทศเยอรมนี ไม่มีการผสมมอลต์จากแหล่งอื่น จึงทำให้ได้เบียร์รสชาติที่โดดเด่น มีความกลมกล่อม นุ่ม ดื่มง่าย และยังมีกลิ่นหอมซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของการใช้มอลต์ลักษณะพิเศษ เพราะมีแอลกอฮอล์เพียง 5% โดยผลิตภัณฑ์มีบรรจุภัณฑ์หลัก 3 ขนาด ขวดใหญ่ 620 มิลลิลิตร, ขวดเล็ก 320 มิลลิลิตร และกระป๋อง Sleek can 320 มิลลิลิตร

นอกจากนี้ศิลปะในการผลิตเบียร์สไตล์เยอรมัน เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ยังได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากความชื่นชอบและความหลงใหลในเบียร์ระดับพรีเมี่ยม ถ่ายทอดออกมาเป็นความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและการสร้างสรรค์รสชาติเบียร์ ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่รักให้สำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบ ดังเช่นคำกล่าวของชาวเยอรมันที่ว่า Simply German, Passion für Perfektion” คือ การนำ Passion ทุ่มเททำสิ่งที่ตนรักและเชื่อมั่น สร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นอย่างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด

ด้วยการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์เบียร์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมในทุกขั้นตอนของ“เฟเดอร์บรอย” (Federbräu) ได้สะท้อนถึงความโดดเด่น สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ และความมุ่งมั่นสู่ความสมบูรณ์แบบ


You must be logged in to post a comment Login