วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

เอสเอ็มทีปริ้นเซส เร่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

On December 26, 2016

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็ม ที ปริ้นเซสจำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอาง เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดในปี 2560 ว่า นอกจากยังคงให้ความสำคัญกับการตลาดออนไลน์เป็นหลักอย่างต่อเนื่องแล้ว ในปีหน้าบริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับการขยายตัวแทนจำหน่ายและพัฒนาให้มีศักยภาพมากขึ้น ทั้งความรู้ในเรื่องสินค้าและการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ นอกจากนี้แล้วยังมีนโยบายที่จะทำการตลาดกับตัวแทนจำหน่ายในกลุ่มคนวัยทำงานที่อยู่ในสังคมเมืองมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ทำให้สินค้าทุกประเภทเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ และทำให้เกิดการรับรู้รวมทั้งสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้ากลุ่ม B ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเอง ทั้งนี้ SMTprincess คาดว่าการหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง จะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขายในปี 2560 เติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% อย่างไรก็ตาม การทำการตลาดกับลูกค้ากลุ่มนี้บริษัทฯ จะต้องให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดที่สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิต ทั้งเรื่องการสื่อสารการตลาดและช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภค นอกจากนี้แล้วยังต้องให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มซึ่งบริษัทฯ มีนโยบายที่ชัดเจนในการรักษามาตรฐานการผลิต โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัยและถูกต้องตามการควบคุมของภาครัฐ เนื่องจากต้องการให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการบริโภค

นอกจากนี้แล้วบริษัทฯ ยังมีนโยบายในการทำงานกับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด โดยการเน้นการเข้าถึงเพื่อสร้างความผูกพันและสร้างความมั่นใจทั้งเรื่องการบริโภคผลิตภัณฑ์ รวมทั้งความมั่นคงทางด้านรายได้ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าประมาณร้อยละ 40คือกลุ่มที่อาศัยอยู่ในชนบท ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพใช้แรงงาน ค้าขาย รวมทั้งเป็นเกษตรกรฯลฯ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่ให้ความไว้วางใจกับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพเป็นหลัก ทั้งนี้ จะมีการจัดหลักสูตรด้านการตลาดออนไลน์ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้อย่างเข้มข้น เพราะที่ผ่านมามีผู้บริโภคจำนวนมากที่พึงพอใจในผลิตภัณฑ์และต้องการเปลี่ยนตัวเองเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่าย ดังนั้น ในปี 2560 จึงต้องโฟกัสด้านการอบรมในการทำการตลาดให้กับลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้นด้วย

นางสาวทมิตา กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับโปรโมชั่นต่าง ๆ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจกับคุณภาพของสินค้าที่ได้รับ ซึ่งถือว่ามีความคุ้มค่ามากกว่าการลดราคาในส่วนโปรโมชั่นของตัวแทนจำหน่ายตัวแทน VIP จะได้รับส่วนลดในราคาพิเศษอยู่แล้วรวมทั้งการจัดมอบรางวัลเพื่อให้ตัวแทนและลูกค้าได้รับประโยชน์โดยตรงนั้นจะเป็นเรื่องการมอบรางวัลต่าง ๆ เช่น การท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งในปี 2560 นี้ได้จัดให้ตัวแทนท่องเที่ยวยุโรปผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือต้องการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE: @quinns, https://www.facebook.com/quinnssoap/ , http://www.quinnssoap.com/


You must be logged in to post a comment Login