วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

ยิปรอค ร่วมยกระดับทักษะช่างก่อสร้างไทย

On December 23, 2016

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสู งแบรนด์ “ยิปรอค” และผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ ระบบผนังและฝ้าครบวงจรมากกว่า 45 ปี นำโดย มร. ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้ วยความร่วมมือในการพัฒนาฝีมื อแรงงานการติดตั้งผนังและฝ้ าเพดานยิปซัม กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยยิปรอคมุ่งมั่นจัดการฝึ กอบรมเพื่อการพัฒนาฝีมือช่างก่ อสร้างไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับทักษะการติดตั้งผนั งและฝ้าเพดานสู่ระดับสากล ฝ่ายนายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เห็นพ้องว่าข้อตกลงนี้ มอบประโยชน์ต่อตลาดแรงงานไทย ทั้งยังสอดคล้องกับแผนไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเป็นโมเดลพัฒนาเศรษฐกิ จของรัฐบาล เพื่อยกระดับรายได้ มวลรวมของประเทศไทยให้สูงกว่ าระดับรายได้ปานกลาง ผ่านการลงทุนพัฒนาด้านการศึ กษาและการฝึกอบรม

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวหลังพิธีลงนามว่า “ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยทั้ งโครงการพาณิชย์และที่พักอาศัย กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อให้เกิดอุปสงค์ด้านช่ างก่อสร้างในตลาดแรงงาน ทั้งในแง่ของปริมาณและคุณภาพ

“กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เตรียมพร้อมดำเนิ นงานตามแผนร่วมกับ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพั ฒนาแรงงานผู้มีทักษะ ให้มีมาตรฐานตรงกับความต้ องการทั้งสำหรั บตลาดแรงงานไทยและตลาดแรงงานสาก ล เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ ของประเทศในการสร้างความได้เปรี ยบทางการแข่งขันและการพั ฒนาแรงงานในช่วงระยะเวลา 20 ปีนับจากนี้” นายธีรพล กล่าวเสริม

มร. ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยิปรอคมีนโยบายการพัฒนาฝีมื อแรงงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการฝึ กอบรมจะสอดคล้องกับความต้ องการของผู้ ประกอบการในตลาดและช่วยส่งเสริ มการพัฒนาในระดับบุคคลเพื่ อความก้าวหน้าในอาชีพก่อสร้างต่ อไป โดยโปรแกรมการฝึ กอบรมจะมอบประโยชน์ทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้าแก่ผู้รับการฝึ กด้วยหลักสูตรที่ต่อเนื่อง เพื่อการยกระดับทักษะและมอบองค์ ความรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิ บัติของนวัตกรรมระบบการก่อสร้ างและการซ่อมแซมอาคารอย่างสม่ำ เสมอ”

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรี ยนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ตามมาตรฐานการฝึกอบรมระดั บสากลเทียบเท่าสถาบันฝึ กอบรมของยิปรอคในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงทักษะสำคัญต่างๆ อาทิ การเลื อกประเภทและขนาดของโครงสร้ างในการติดตั้งผนังและฝ้าเพดาน ความแข็งแรงที่เหมาะสมของผนังยิ ปซัมภายในของบ้านพักอาศัย สำนักงาน และพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ และมาตรฐานระบบการติดตั้งผนั งและฝ้าเพดานยิปซัม

การฝึกอบรมใช้เวลา 6 ชั่วโมง เมื่อเสร็จสิ้นโปรแกรม ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนจะได้ รับใบประกาศนียบัตรรั บรองการสำเร็จหลักสูตร ปัจจุบันมีช่างติดตั้งผนังและฝ้ าเพดานยิปซัมที่ผ่านการฝึ กอบรมหลักสูตรของยิปรอครวม 1,326 คน และการฝึกอบรมมีกำหนดจะจัดขึ้ นอีกครั้งใน 10 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช สงขลา เชียงใหม่ กรุงเทพฯ นครพนม ตาก อุบลราชธานี ชลบุรี และขอนแก่น โดยผู้เข้าฝึกอบรมต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมีประสบการณ์ในไซต์ งานก่อสร้างอย่างน้อย 1 ปี


You must be logged in to post a comment Login