วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ซิสโก้-สยามดิสคัฟเวอรี่ หนุนช้อปปิ้งรูปแบบใหม่

On December 19, 2016

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการ สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสั มพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า การติดตั้งโซลูชั่น Connected Mobile Experiences (CMX) พร้อมด้วย Hyperlocation จากซิสโก้ โดยวันนี้สยามดิสคัฟเวอรี่ นอกจากจะเป็นไฮบริดรีเทลสโตร์ที่ รวมสินค้าสเปเชียลตี้แห่งแรกในป ระเทศไทยแล้ว ยังเป็นที่แห่งแรกในภูมิ ภาคเอเชียแปซิฟิกที่ติดตั้งโซลู ชั่น CMX และ Hyperlocation สยามดิสคัฟเวอรี่ใช้ประโยชน์จาก เทคโนโลยี CMX ที่ก้าวล้ำจากซิสโก้ เพื่อวิเคราะห์ “พฤติกรรมของลูกค้าแบบเรียลไทม์ ” และติดต่อสื่อสารกับลูกค้ าแบบเอ็กซ์คลูซีฟในระดับที่เป็ นส่วนตัวมากขึ้น นอกจากนี้ โซลูชั่นโมบิลิตี้ดังกล่าวยังช่ วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าใน การเชื่อมต่อ Wi-Fi และช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามา รถค้นหาตำแหน่งของลูกค้าและอุปก รณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ระบบดังกล่าวรองรับลูกค้ากว่า 80,000 คนต่อวัน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่ได้รั บรู้ถึงข้อมูลเชิงลึกแบบเรี ยลไทม์ที่แม่นยำเกี่ยวกับทราฟฟิ กการเดินชมสินค้าของลูกค้ าภายในร้านค้าต่างๆ รวมถึงกิจกรรมของลูกค้าที่ทำให้ สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถนำข้อมูล ไปใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลู กค้าได้อย่างตรงใจและเป็นส่วนตั วมากขึ้น โซลูชั่นที่อ้างอิงตำแหน่งที่ตั้ ง (Location-based solution) ใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สายขอ งซิสโก้เพื่อเก็บรวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้ า และจัดส่งเนื้อหาคอนเทนต์ เฉพาะบุคคลไปยังอุปกรณ์ พกพาของลูกค้าแต่ละราย

สยามดิสคัฟเวอรี่ได้พั ฒนาโมบายล์แอพสำหรับลูกค้า โดยใช้โซลูชั่น Hyperlocation ของซิสโก้ (แอ็คเซสพอยต์ไร้สาย Cisco Aironet™ 3700 Series) ซึ่งเป็นระบบที่ระบุตำแหน่งที่ ตั้งโดยใช้เครือข่าย Wi-Fi ระบบแรกของอุตสาหกรรม สามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้ภายใ นระยะ 1-3 เมตร โมบายล์แอพดังกล่าวช่วยให้ สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าและสร้ างความภักดีของลูกค้าด้วยการจั ดส่งข้อความแบบเรียลไทม์เฉพาะบุ คคล หรือข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าใน จุดที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือ กซื้อได้ทันที

สยามดิสคัฟเวอรี่ได้ติดตั้งแอ็ค เซสพอยต์ไร้สาย Cisco® Aironet® 3700 Series ทั้งหมด 330 เครื่อง รองรับอุปกรณ์พกพาได้มากถึง 20,000 เครื่อง พร้อมความเร็วในการเชื่อมต่ออิน เทอร์เน็ตสูงสุด 1.3 กิกะบิตต่อวินาทีสำหรับลูกค้าสย ามดิสคัฟเวอรี่

นอกจากนั้น ซิสโก้ได้ติดตั้งอุปกรณ์ไฟร์วอล ล์ ASA เพื่อตรวจจับ ปิดกั้น และป้องกันภัยคุกคามด้านความปลอ ดภัย โดยทำงานร่วมกับระบบรักษาความปล อดภัยที่มีในโซลูชั่น CMX และ Hyperlocation ซิสโก้เสนอระบบรักษาความปลอดภัย ที่ครอบคลุมกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่การเก็บรวบรวม การวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงการนำเสนอเนื้ อหาคอนเทนต์เฉพาะบุคคล ระบบดังกล่าวช่วยให้สยามดิสคัฟเ วอรี่ป้องกันปัญหาข้อมูลรั่วไหล และการโจรกรรมข้อมูล ทั้งยังคุ้มครองความเป็นส่วนตัว และปกป้องข้อมูลของลูกค้าอีกด้ว ย

นับตั้งแต่ที่สยามดิสคัฟเวอรี่เ ปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อปลายเ ดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฐานข้อมูลลูกค้าของสยามดิสคัฟเว อรี่เพิ่มขึ้นกว่า 40% ขณะที่ยอดใช้จ่ายของลูกค้าเพิ่ม ขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ที่แล้ว แอพของสยามดิสคัฟเวอรี่ได้รับคว ามนิยมอย่างกว้างขวางจากลูกค้า โดยมียอดดาวน์โหลดเกือบ 40,000 ครั้ง และ 30% เป็นผู้ใช้งานแอพอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ราว 80% ที่เป็นสมาชิกใหม่ได้แสดงความสน ใจในการใช้แอพนี้เพราะมีการนำเส นอข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกั บความสนใจของลูกค้า และโปรโมชั่นสุดพิเศษที่ลูกค้าส ามารถเรียกดูได้เพียงปลายนิ้วสั มผัส นับว่าโมบายแอพนี้เป็นเพื่อนคู่ ใจที่ดีที่สุดสำหรับการ            ช้อปปิ้งในสยามดิสคัฟเวอรี่

นางสาวชนิสา กล่าวว่าในฐานะที่สยามดิสคัฟเวอรี่เป็น ไฮบริดรีเทลสโตร์แห่งแรกในไทย เราจำเป็นที่จะต้องปรับปรุ งประสิทธิภาพการให้บริ การและการดำเนินงานอย่างต่อเนื่ องโดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้ งและการให้บริการลูกค้าที่เหนือ กว่าท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแร งในธุรกิจค้าปลีกระดับไฮเอนด์ เราให้ความสำคัญต่อความต้องการข องลูกค้า ตามกลยุทธ์ Customer Centric ด้วยการมอบประสบการณ์สุดพิเศษจา กเทคโนโลยีดิจิทัลที่ก้าวล้ำ  โซลูชั่น Cisco CMX และ Hyperlocation จากซิสโก้ช่วยให้เราสามารถรับรู้ ข้อมูลที่เป็น “พฤติกรรมที่แท้จริง” (Real-life behaviors) ของลูกค้าซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีที่ สุดในการพัฒนาแคมเปญการตลาดที่เ หมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของลู กค้า เพราะลูกค้าคือหัวใจสำคัญสำหรับ ธุรกิจของเรา

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้ กล่าวว่า ซิสโก้ภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกั บสยามพิวรรธน์ในการพัฒนาธุรกิจใ ห้ก้าวไกลท่ามกลางการแข่งขันที่ สูงของธุรกิจรีเทลของไทย สยามดิสคัฟเวอรี่มุ่งมั่นที่จะป รับปรุงประสบการณ์การช้อปปิ้งขอ งลูกค้า พร้อมทั้งบุกเบิกแนวทางการเลือก ซื้อสินค้าในรูปแบบใหม่ผ่านระบบ ดิจิทัลสำหรับธุรกิจรีเทลชั้นนำ ในประเทศไทย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ได้ช่วยให้สยามพิวรรธน์ตอบสนองค วามต้องการทางธุรกิจที่แตกต่าง และสร้างสรรค์ประสบการณ์รีเทลที่ แปลกใหม่ สยามดิสคัฟเวอรี่จึงต้องคุ้มครอ งข้อมูลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ ลูกค้า ซิสโก้ได้จัดหาเทคโนโลยีการปกป้ องแบบครบวงจร (End-to-end Protection) ให้กับสยามดิสคัฟเวอรี่ เพราะการรักษาความปลอดภัยเป็นรา กฐานสำคัญสำหรับเทคโนโลยีดิจิทั ลของซิสโก้ โดยได้ถูกผนวกรวมไว้ในโซลูชั่ นตั้งแต่แอ็คเซสพอยต์ไปจนถึ งระบบคลาวด์ CMX


You must be logged in to post a comment Login