วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

TLAPS จับมือ MH จัดงาน TTS 2017

On December 15, 2016

นายเกียรติพงษ์ สันตะบุตร นายกสมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต (TLAPS) เปิดเผยว่า         ทางสมาคมฯได้บรรลุในข้อตกลงความร่วมมื อกับสมาคมด้านการขนถ่ายสินค้ าของประเทศญี่ปุ่น(MH) ในการจัดโครงการเพื่อเพิ่มพู นองค์ความรู้ให้กับบุคลากรในวิ ชาชีพและแผนการจัดสัมมนาในงาน Thailand International TRUCK SHOW 2017 ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 ณ อิมแพค เมืองทองธานี

TLAPSเป็นองค์กรวิชาชีพที่ไม่ได้หวั งผลกำไร ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิ สติกส์และซัพพลายเชนจากทุกกลุ่ มอุตสาหกรรมมารวมตัวกัน  ทั้งนี้ Japan Material Handing Society (MH)โดยมี Mr.ShigeoKoshino เป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม สิ่งสำคัญคือทั้ง 2 องค์กรได้บรรลุข้อตกลงร่วมกั นในความร่วมมือเพื่อจัดฝึ กอบรมการพัฒนาบุคลากรในด้ านระบบโลจิสติกส์และการเคลื่ อนย้ายลำเลียง(Logistics and Material Handling -MH) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยโดย กำหนดให้จัดภายในงาน Thailand International TRUCK SHOW 2017

ปัจจุบันสมาคม TLAPS มีสมาชิกทั้งภาคองค์กรและบุ คคลทั่วไปรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 คนวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากิ จกรรมต่างๆ โดยมุ่งเน้นการเพิ่มพูนความรู้ ให้กับบุคลากรในวิชาชีพและเป้ าหมายสำคัญคือ การช่วยพัฒนาคุณภาพโลจิสติกส์ ในประเทศไทยให้ดีขึ้นนั้น ต้องเสริมสร้างความเป็นเลิ ศของบุคลากรซึ่งหากครั้งนี้ได้ รับการร่วมมือจากสมาคมMHญี่ปุ่น ก็ถือได้ว่าเป็นความก้าวหน้าอี กก้าวหนึ่งด้านการให้ความรู้บุ คลากรอย่างแท้จริง

ด้าน Mr.Yukio Okuda เลขาคณะกรรมการจัดงาน Thailand International TRUCK SHOW 2017  ในฐานะตัวกลางความร่วมมือของทั้ ง 2 สมาคมกล่าวว่า ในการพัฒนาด้านโลจิสติกส์นั้น การขนส่งทางรถบรรทุกและการบรรจุ ภัณฑ์นั้นมีหลายประเด็นที่ต้ องหารือและแก้ปัญหาร่วมกันด้ วยเหตุนี้ความร่วมมือของ TLAPS และสมาคมMHญี่ปุ่นถือว่าเป็นสิ่ งที่มีประโยชน์มาก

“สำหรับการสัมมนาเชิงวิชาการของ TLAPS ภายใต้ความร่วมมือของสมาคมMHญี่ ปุ่นจะจัดขึ้นภายงาน Thailand International TRUCK SHOW ในเดือนมิถุนายน โดยกลุ่มเป้าหมายไม่ใช่แค่ผู้ เข้าชมงาน TTS 2017 หรือผู้ประกอบการขนส่งเท่านั้น แต่จะรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกั บการขนถ่ายสินค้าและคลังสินค้ าซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความต่ อเนื่องกับการขนส่งสินค้าอีกด้ วย”

สำหรับงาน Thailand International TRUCK SHOW (TTS) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้งานเป็ นเครื่องมือในการช่วยกระตุ้นอุ ตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องด้านการพั ฒนาโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซี ยนโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง และมุ่งหวังให้งาน TTS เติบโตเป็นงานที่จำเป็นต่ อการขนส่งทางรถบรรทุกรวมถึงโลจิ สติกส์ ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login