วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

จัดงาน “Chinese National Holiday Celebration”

On September 30, 2016

คุณเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป กล่าวว่า “ภาพรวมการใช้จ่ายในช่วงปลายปี 2559 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 4 เดือนสุดท้ายซึ่งมีปัจจัยเสริมต่ างๆ ไม่ว่าจะเป็นดัชนีความเชื่อมั่น ผู้บริโภคที่สูงขึ้นราคาน้ำมันที่ ลดลงอย่างต่อเนื่อง, จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ฯลฯ  ผนวกกับการกระตุ้นการท่องเที่ยว จากทางภาครัฐบาลโดยเฉพาะในเรื่อ งการลดหย่อนภาษีรายได้ส่วนบุคคล จาการซื้อสินค้าที่ทำผู้บริโภคมี ความตื่นตัวในการใช้จ่ายสูง สำหรับในช่วงไตรมาสสุดท้าย คาดว่าผู้บริโภคยังคงมีแรงซื้อที่ ต่อเนื่อง รวมถึงการเข้ามาของนักท่องเที่ย วชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเทศกาลวันชาติจีน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญ ของคนจีนที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่ อง โดยในช่วงวันชาติจีนของทุกๆ ปีจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทา งมาที่ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 400,000 คน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท ทั่วประเทศ ซึ่งบรรยากาศการจับจ่ายจะคึกคัก ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงเมืองท่องเที่ยวสำคัญหลัก ๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา การทำการตลาดในช่วงวันชาติจีนจึ งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญของ  ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์”

“โดยวันชาติจีนในปี 2559 นี้ ตรงกับปีวอก ซึ่งตามตำราจีนถือเป็นปีที่จะบั นดาลความรุ่งโรจน์ ความสำเร็จ และความมั่งคั่ง จึงเป็นที่มาของการจัดงาน “Chinese National Holiday Celebration” ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปี โดยจะมีการปักธงชาติจีนเป็นครั้ งแรกเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเ ฉลิมฉลอง ร่วมด้วยการจัดกิจกรรม และโปรโมชั่นอีกมากมาย โดยเราได้เนรมิตบริเวณภายในศูนย์ การค้า และกูร์เมต์ มาร์เก็ตของ ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ ให้มีสินค้าประเภทของแห้ง และผลไม้แปรรูปอื่นๆ ซึ่งเป็นที่นิยัมของนักท่องเที่ ยวชาวต่างชาติ มาจัดจำหน่ายมากมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจให้ ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมโ ปรโมชั่น สำหรับลูกค้าชาวจีน ในระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม 2559 เพียงโชว์หน้าจอ ว่าเป็นลูกค้า Happy Tourist SIM จาก DTAC รับฟรี Tourist Welcome Package (250 ท่านแรก) และเมื่อช้อปสินค้าราคาปกติภายใ นศูนย์การค้า รับส่วนลดทันที 10% และรับส่วนลด 5% เมื่อช้อปสินค้าในกูร์เมต์ มาร์เก็ต พิเศษ!! เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท รับฟรีกระเป๋านารายา และตลอดเดือนตุลาคมนี้  พิเศษขึ้นไปอีกขั้นเมื่อใช้จ่า ยผ่านบัตร Union Pay ครบ 5,000 บาท รับฟรีชุดผลิตภัณฑ์สบู่ปัญญ์ปุริ สุดพรีเมี่ยม”

คุณเกรียงศักดิ์ กล่าวปิดท้ายว่า “สำหรับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกใ นปี 2559 แนวโน้มเศรษฐกิจในภาพรวมน่าจะดี ขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเรื่องนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางภาครัฐ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้ น โดยในส่วนของธุรกิจค้าปลีกห้างส รรพสินค้าและศูนย์การค้าคาดว่ าจะยังคงมีการแข่งขันสูงในการดึ งดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ โดยในปีนี้ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ จะเน้นกลยุทธ์การตลาด คือการให้ความสำคัญกับความต้องก ารของผู้บริโภคเป็นสำคัญ, การให้ความสำคัญกับลูกค้าเฉพาะก ลุ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มี Loyalty สูงทั้งในการทำ CRM, CEM, รวมถึงการสร้าง Customer Engagement ที่ยั่งยืน, การเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ในการ สร้างความแตกแต่งผ่านโปรโมชั่ นและกิจกรรมต่างๆ ดึงดูดลูกค้า และการเพิ่มช่องทางในการสื่อสาร กับลูกค้าที่รวดเร็วผ่านทางสื่อ Digital ต่างๆ ที่เป็นเทรนด์ของลูกค้ารุ่นใหม่ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรธุ รกิจในการผลักดันการทำการตลาดให้ เหนือกว่าคู่แข่ง”

สำหรับในส่วนการเฉลิมฉลองวันชาติ จีนในปีนี้ ใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญโปรโมชั่นรวมถึงกิ จกรรมทั้งหมด คาดว่าได้รับการตอบรับที่ดี จากทั้งแคมเปญโปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆที่รองรับทุกๆไล ฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้ าในช่วงวันชาติจีนอย่างครบถ้วน โดยคาดว่าจาการจัดงานรวมทั้งสิ้ น 9 วันจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่ม ขึ้นกว่า 200%


You must be logged in to post a comment Login