วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

โรงเรียนสมองบุญ

On October 16, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 16ต.ค. 63)

เมื่อไม่นานมานี้ หลายฝ่ายออกมาชื่นชมนักเรียนโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ จ.ลำพูน ที่ได้สร้างผลงานสุดเจ๋ง ออกแบบฝาบาตรพระด้วยการติด GPS เพื่อสามารถติดตามตำแหน่งพระขณะออกบิณฑบาตได้ ทำให้ญาติโยมไม่ต้องรอนาน หวังปลุกกระแสความสนใจให้คนทุกเพศทุกวัยหันมาทำบุญมากขึ้น ต้องเรียกว่า ชื่อเสียงของโรงเรียนของจ.ลำพูนแห่งนี้คงจะดังกระฉ่อน กระจร กระจายอย่างมากมายมหาศาล เพราะคิดออกแบบบาตรพระติด GPS เป็นแบบพิเศษ

สามารถทำให้รู้กำหนดพิกัดว่า พระบิณฑบาตมาถึงไหนแล้วได้อย่างแม่นยำ อันนี้ต้องเรียกว่า นวัตกรรมใหม่ที่เกิดคุณ เกิดประโยชน์ต่อพระศาสนา ทำให้เกิดการกระตุ้นอารมณ์คนอยากให้ใส่บาตร ทำบุญมากขึ้น อันนี้ต้องเรียกกันว่า ตรงกันข้ามกับโรงเรียนเอกชนชื่อดังที่มีครูทำร้าย ทารุณเด็ก แต่นวัตกรรมใหม่ของโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ จ.ลำพูน ทำให้พระเกิดคุณ เกิดประโยชน์อย่างมากมาย

ต้องเรียกกันว่า สมองล้ำเลิศ สมองอัจฉริยะ สมองบุญ สมองกล ทำให้คิดนวัตกรรมใหม่ออกมาให้อย่างชนิดที่เรียกกว่า ฮือฮา สร้างศรัทธา สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ก็ขอให้โรงเรียนที่สร้างสรรค์แบบนี้มีความเจริญยิ่งขึ้น ไม่ตกเป็นข่าวโหดร้าย ทารุณ แต่ตกเป็นข่าว เพราะคิดดี คิดบุญ คิดดี คิดถูก คิดดี คิดชอบ

อาตมาก็ขอให้ประโยชน์ของความคิดดีนี้สั่งสมบารมีให้เกิดความก้าวหน้า ให้เด็กนักเรียนยิ่งเรียน ยิ่งรู้ ยิ่งอยู่ ยิ่งฉลาด ยิ่งเพิ่มความสามารถในทางดีงามกับองค์กร และตัวของเด็กๆจะได้ก้าวหน้าในการศึกษาประดิษฐ์ผลิตนวัตกรรมที่ออกมาล้ำยุค ล้ำสมัย ให้เกิดคุณ เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ศาสนาต่อไป

 

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login