วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

ล้างบางพวกแชร์ให้สิ้นซาก

On November 7, 2019

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 7 พ.ย. 62)

และแล้วก็สิ้นฤทธิ์สำหรับแชร์คนดี “แม่มณี” ที่เรียกกันว่าเป็นจอมยุทธ์แห่งการใช้เทคนิค จิตวิทยา โดยเฉพาะการสร้างบ้านแล้วมีทองคำเต็มอยู่ในนั้น ซึ่งทองจริง ทองปลอม ก็รู้กันอยู่แล้ว เอามาสร้างให้ได้บรรยากาศน่าเชื่อถือ และยังบอกว่าตัวเองมีร้านขายทอง พอคนเห็นก็นึกถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย ในที่สุดคนไทยบางส่วนก็ยังไม่ยอมรับบทเรียน เพราะในอดีตเคยมีแชร์แม่ชม้อย แล้วก็อีกหลายๆแชร์ คนก็โดนหลอกไปไม่รู้เท่าไร

ในที่สุดก็ต้องหมดเนื้อหมดตัวกันไป เพราะไม่ยอมรับรู้ ไม่ยอมรับบทเรียนที่เคยได้รับ เกิดเป็นความรู้ ความเข้าใจ รวมแล้วก็เป็นเรื่องของความงก พระพุทธเจ้าบอกว่า “โลโภ ธมฺมานํ ปริปนฺโถ” ความโลภเป็นอันตรายแห่งธรรมทั้งหลาย เพราะฉะนั้นขอให้รับรู้กันว่า ความโลภ ความงกเป็นอันตราย ทำให้เสียหายวายวอดทีหลังได้ ดังนั้น อย่าเผลอปล่อยให้ความงก ความโลภ เข้าครอบงำมากมาย

ไม่รู้หรือว่ามันเป็นรายได้หรือธุรกิจอะไร ลงทุน 1,000 บาท ได้ถึง 930 บาท ถ้ามีอาชีพอย่างนี้จริงๆ รัฐบาลไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ จะต้องเชิญแม่มณีมาเป็นที่ปรึกษา เพราะมีแนวความคิดหาเงินได้เก่งเหลือเกิน แต่เชื่อว่าเขาคงไม่เอา เพราะไม่มีอะไรเป็นหลักฐาน และมารู้กันตอนหลังว่าเหลือเงินติดตัวแค่หมื่นกว่าบาท อย่าลืมว่าคนเราตายแล้วเอาอะไรไปไม่ได้ แถมต้องหนีหัวซุกหัวซุน

คนเราก็ให้รู้ไว้เถอะว่า มันเอร็ดอร่อยหวานฉ่ำตอนช่วงที่บาปกรรมยังไม่ได้ออกฤทธิ์ออกผล ถ้าบาปกรรมออกฤทธิ์ออกผลเมื่อไรน้ำตาต้องเช็ดหัวเข่าอย่างแน่นอน รัฐบาลควรจะทำเป็นวาระแห่งชาติ ถือโอกาสล้างบางพวกแชร์ให้สิ้นซาก เพราะขืนปล่อยก็คงจะมีคนถูกหลอกอีกต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login