วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

PATA จับมือ “สสปน.-ททท.-อพท.-เมืองพัทยา” ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยว PDMF 2019

On October 9, 2019

1570592648446

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association : PATA) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ร่วมเป็นเจ้าภาพเตรียมจัดการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยว PATA Destination Marketing Forum 2019 (PDMF) ภายใต้แนวคิด “นิยามใหม่ของเมืองแห่งการท่องเที่ยว-ฟื้นฟูอดีตเพื่ออนาคต” โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2562 ณ เรเนซองส์พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
1570592645756

ดร.มาริโอ ฮาร์ดี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PATA พร้อมด้วย น.ส.วิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สสปน. นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการ อพท. น.ส.รัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา ททท. และนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อม ณ อาคารสยามพิวรรธน์ เมื่อเร็วๆนี้1570592638857

การประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และการดำเนินงานด้านการพัฒนาและการบริหารจัดการการท่องเที่ยวที่รวบรวมนักวิชาการอันดับต้นๆ ผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวและการเดินทางจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน ซึ่งจะมาพูดคุยด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาและการบริหารจัดการการท่องเที่ยวของเมืองท่องเที่ยวในประเทศไทยในแง่มุมและภาพลักษณ์ที่แตกต่าง ซึ่งนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จัก1570592641980

PATA Destination Marketing Forum 2019 หรือ PDMF 2019 ได้เลือกเมืองพัทยาให้เป็นสถานที่จัดการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ เนื่องด้วยเมืองพัทยาเป็นหนึ่งในเมืองหลัก และเป็น MICE City ของประเทศไทย มีความพร้อมในหลายๆเรื่องที่จะรองรับตลาดไมซ์ได้อย่างดี และมีมาตรฐานสากลทั้งห้องพักโรงแรมที่มีเพียงพอ สถานที่จัดประชุมของโรงแรมต่างๆ ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ 2 แห่งที่ได้มาตรฐาน TMVS (Thailand MICE Venue Standard) สามารถรองรับกลุ่มนักเดินทางธุรกิจได้ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงจำนวนหมื่นคน อีกทั้งเมืองพัทยายังมีอีเวนท์ระดับนานาชาติมากมาย รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีชุมชนที่มีความเข้มแข็ง และเส้นทางกิจกรรมไมซ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสกระจายรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวและนักเดินทางกลุ่มไมซ์เข้ามาจัดประชุมสัมมนามากขึ้น อันจะนำรายได้จากการท่องเที่ยวมาสู่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นการตอกย้ำเมืองพัทยาซึ่งมีความพร้อมเพื่อรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ที่ครบวงจร

นอกจากนี้ อพท. ยังได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ โดยจะนำเสนอมิติใหม่ของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ผ่านกระบวนการพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการบริหารจัดการการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพยากรท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนนำเสนอเป็นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้มาท่องเที่ยว สัมผัส และแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีวัฒนธรรมที่จริงแท้ในรูปแบบการท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community-based Tourism) รวมทั้งสิ้น 3 เส้นทางที่น่าสนใจได้แก่
1570592634759

1.เส้นทางการท่องเที่ยวตามรอยโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ : โครงการป่าสิริเจริญวรรษ/ ตลาดจีนโบราณชากแง้ว

2.เส้นทางการท่องเที่ยววิถีมะพร้าวชาวตะเคียนเตี้ย

3.เส้นทางการท่องเที่ยววิถีถิ่น วิถีไทย หนองปรือและหนองปลาไหล

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือดูข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.PATA.org/pdmf


You must be logged in to post a comment Login