วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ส.ส.เพื่อไทยแจ้งความดำเนินคดี”อุตตม”ปมถือหุ้นสื่อ

On June 23, 2019

ที่ สภ.เมืองสกลนคร อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย หอบเอกสารหลักฐานหนังสือคำให้การต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในกรณีถือหุ้นสื่อ และหลักฐานการจดแจ้งยกเลิกบริษัท มติไท จำกัด ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เล่มที่ 10759 เลขที่ 537914 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2547 พร้อมคำร้องทุกข์ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมจิตร เบ็ญเจิด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นแจ้งข้อความแก่เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด

นายนิยมกล่าวว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้เนื่องจากตนถูกกล่าวหาว่ามีความผิดในการถือหุ้นสื่อบริษัท มติไท จำกัด และการหาหลักฐานมาใส่ร้ายตนเอาแต่หลักฐานจดแจ้งแต่ไม่เอาหลักฐานจดยกเลิกมีเจตนากลั่นแกล้งหวังผลทางการเมือง ตนได้เข้าชี้แจงต่อ กกต. แล้วตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กกต. มีมติยุติการไต่สวนตามที่ชี้แจง เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลเสียหายอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ผู้กองปูเค็มก็นำเรื่องดังกล่าวไปลงในสื่อโซเชียล ล่าสุดนายทศพลนำรายชื่อในฝั่งของ 7 พรรคการเมือง ประมาณ 30 คน ไปยื่นถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำเนินการส่งเรื่องให้ศาลพิจารณา โดยมีชื่อตนเป็น 1 ในกรรมการบริษัท มติไท จำกัด ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียนกิจการข้อหนึ่งระบุว่า ประกอบกิจการโรงพิมพ์ รับพิมพ์หนังสือ และออกหนังสือพิมพ์

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งตนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ได้รับโทษทางอาญา ทั้งๆที่รู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ทำให้ได้รับความเสียหาย อับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งๆที่ได้รับการเลือกตั้งมาด้วยความสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด ด้วยเหตุนี้จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะอภิปรายเพื่อให้ที่ประชุมสภาได้รับทราบต่อไป


You must be logged in to post a comment Login