วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“คารม”มั่นใจแจงปม”ธนาธร”ปล่อยกู้พรรค110ล้านได้

On May 21, 2019

นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นร้องเรียนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถึงการให้พรรคยืมเงินจำนวน 110 ล้านบาทขัด ม.66 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า ประเด็นดังกล่าวฝ่ายกฎหมายของพรรคการเมืองจะดำเนินการชี้แจงต่อไป ซึ่งตน ส.ส. และสมาชิกพรรคทุกคนต่างมั่นใจในการดำเนินการของกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ที่นำโดยนายธนาธรนั้นเป็นไปอย่างรอบคอบ สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆได้ทั้งหมด เชื่อว่าสังคมต่างก็รับรู้ได้ว่า ประเด็นที่พรรคอนาคตใหม่ถูกใส่ร้ายป้ายสี ถูกเลือกปฏิบัตินั้นเป็นอย่างไร

“ซึ่งตรงกันข้ามกับพรรคการเมืองพรรคที่เรื่องร้องเรียนต่างๆยังไม่เคยคืบหน้า เช่น โต๊ะจีนระดมทุน หรือคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามการถือหุ้นสื่อของผู้สมัคร ส.ส. ที่มีหลักฐานชัดเจนยิ่งกว่ากรณีของนายธนาธร แต่ตอนนี้มีเพียงนายธนาธรคนเดียวที่ถูกส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย” นายคามรมกล่าว

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ 11 ส.ส.อนาคตใหม่ ฟ้องนายศรีสุวรรณ กระทำการอันเป็นเท็จกลั่นแกล้งตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 143 นั้น นายคารม กล่าวว่า ตอนนี้พรรคอนาคตใหม่กำลังช่วยลงพื้นที่หาเสียง เขต 8 จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 26 พ.ค.นี้อยู่ คาดว่าจะเข้าให้การและยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพิ่มเติมได้หลังจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกเพื่อเลือกประธานในวันที่ 25 พ.ค.นี้ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนว่า คำร้องเรียนของนายศรีสุวรรณต่อ 11 ส.ส.อนาคตใหม่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพื่อแสดงให้เห็นว่า การกล่าวหาอย่างเลื่อนลอยนั้นทำไม่ได้ ต้องมีข้อมูลข้อเท็จจริงประกอบด้วย


You must be logged in to post a comment Login