วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ มอบรางวัล “บุคคลผู้ทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬา”

On May 17, 2019

ให้แก่ 3 สื่อมวลชนอาวุโส ในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 พร้อมชี้แจงการจัดตั้ง “มูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา” เพื่อนำดอกผลมาใช้ในด้านสาธารณประโยชน์ และเป็นสวัสดิการให้แกสมาชิกต่อไปในอนาคต1558083902335

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ณ ที่ทำการสมาคมฯ ภายในนราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก โดยมี “บิ๊กเหม็น” นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ เป็นประธาน โดยมีสาระสำคัญ สรุปได้ดังนี้ ประธานได้ชี้แจงให้ที่ประชุมทราบถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในรอบปี 2561 ซึ่งมีทั้งการจัดงานรวมพลคนกีฬา, คาราวานคนกีฬา, การจัด “มีท เดอะ เพรส” กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 จำนวน 7 ครั้ง, ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2018 จำนวน 2 ครั้ง, การจัดตั้งมูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา, ทำบุญที่ทำการสมาคม, จัดทีมฟุตบอลไทยเพรส แข่งกระชับมิตรกับหน่วยงานต่าง ๆ อีกทั้งมอบสวัสดิการช่วยเหลือสมาชิกที่เจ็บป่วยและเสียชีวิต
ด้าน นายเอกพงศ์ โพธิ์อ่อง เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในปี 2562 สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเตรียมจัดกิจกรรมมากมาย โดยกิจกรรมที่จะมีขึ้นต่อไปก็คือ คาราวานคนกีฬา ซึ่งสมาคมฯ ได้จัดสร้างลานกีฬาเอนกประสงค์ ให้แก่เทศบาลตำบลไม้งาม อำเภอเมือง จ.ตาก โดยจะส่งมอบในวันที่ 7 มิ.ย. นอกจากนี้ก็มีการจัดตั้งสำนักข่าว SRPT Sport News ขึ้นมา เพื่อนำเสนอข่าวสารกีฬา และเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนทั่วไป จากนั้นก็จะมีจัด “มีท เดอะ เพรส” กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. ก่อนการแข่งขันราว 1 เดือน20190517_111200
ขณะที่ นายผดุงศักดิ์ ลิ้มเจริญ ฝ่ายปฏิคม เปิดเผยว่า เรื่องการก่อตั้งมูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา ล่าสุด สามารถก่อตั้งได้แล้วโดยมี นายระวิ โหลทอง เป็นประธานกรรมการ สำหรับวัตถุประสงค์ ของมูลนิธิจะสอดคล้องกับการดำเนินงานของสมาคมคือ ส่งเสริมการศึกษาบุตร ธิดา ของผู้ประกอบอาชีพนักข่าวและช่างภาพกีฬา และสนับสนุนสวัสดิการกรณีเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตรวมทั้งประสบภัยพิบัติต่าง ๆ อีกทั้งยังดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์กับองค์กรการกุศลอื่น ๆโดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด
ช่วงท้ายมีการมอบรางวัล “บุคคลผู้ทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬา” ให้แก่ 3 สื่อมวลชนอาวุโส ประกอบด้วย 2.คุณจรูญ วานิชชา หรือ “จุ่น บางระจัน” ผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ และรองประธานมูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา, 2.คุณสนั่น หุนธนเสวี อดีตช่างภาพหนังสือพิมพ์สยามกีฬา อดีตบรรณาธิการข่าวหนังสือพิมพ์ “สยามโพสต์” และหนังสือพิมพ์ “ไทยโพสต์” ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัว, 3.คุณชัยยศ ภู่ศาสตร์ อดีตช่างภาพสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มานานกว่า 30 ปี20190517_114658
ทั้งนี้ การมอบรางวัลดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด มอบเสื้อสามารถ และ ร.อ.หญิง ชญาดา หนีพาล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบกรรมธรรม์ ประกันอุบีติเหตุให้แก่ผู้ได้รับรางวัลทั้ง 3 ท่าน และผู้ที่ได้รับรางวัลย้อนหลังอีก 3 ปี รวมทั้งสิ้น 13 ท่านอีกด้วย.


You must be logged in to post a comment Login