วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สังคมป่วยหนัก / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On September 6, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

คำว่า “บัดซบ” หมายถึงพฤติกรรมที่เลวที่ชั่ว อย่างข่าวเด็กผู้หญิงอายุ 12 ปีและเป็นออทิสติก ถูกแฟนของพี่สาวกระทำชำเราและข่มขืน ที่น่าสังเวชคือพี่สาวเป็นคนส่งเสริมให้ท้ายแฟนข่มขืนน้องตัวเองทั้งที่ไม่สมประกอบ แม้พี่สาวอ้างว่าแค่เอาสิ่งของใส่เข้าไปในอวัยวะเพศ เพราะความคึกคะนองหลังจากมีเพศสัมพันธ์กับแฟน เรื่องนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวนของตำรวจว่าจะจริงหรือเท็จ แต่จะอย่างไรก็ตามก็ถือเป็นการกระทำที่บัดซบทั้งสิ้น

ทำเรื่องบัดซบกับน้องสาวแฟนยังไม่พอ ก่อนจะหนีหัวซุกหัวซุนแฟนของพี่สาวยังจับย่าของฝ่ายหญิงมัดแล้วขโมยเอาทรัพย์สินเงินทองไปอีก แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ในที่สุด แม้จะยังปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน แต่พฤติกรรมก็ถือว่าเป็นมนุษย์สารเลว ต้องจัดการอย่างเด็ดขาดกับคนพวกนี้ ทำร้ายทำชั่วแม้แต่คนพิการ แล้วยังเอาทรัพย์สินของเขาไปอีก

เรื่องชั่วๆเรื่องเลวๆแบบนี้ถือเป็นยุคที่มนุษย์ไร้ศีลธรรม ไม่ประกอบด้วยศีลธรรม มีแต่ลามกธรรมและหายนะธรรม เรื่องเลวๆเรื่องชั่วๆเกิดขึ้นบ่อยมากในยุคนี้ ถือว่า “สังคมป่วยหนัก” สังคมเป็นโรค เพราะผู้คนจิตทราม หลงใหลใฝ่ต่ำ ไม่คิดจะเลื่อนระดับชีวิตให้สูงส่งสง่างาม ปล่อยให้ตัวเองต่ำตมอยู่กับความโสมมชั่วช้าสามานย์

คนเลวคนชั่วพวกนี้ ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เข้มแข็ง ไม่จัดการอย่างเด็ดขาด หรือจัดการไม่ได้ ก็จะไปทำร้ายคนอื่นได้อีก คนแบบนี้จึงต้องไม่ปล่อยให้ลอยนวล

สังคมที่ชำรุด ที่ป่วย ที่เน่าเฟะ เพราะไม่มีศีลธรรม เมื่อศีลธรรมไม่กลับมา สังคมก็วิบัติหายนะ จึงต้องมียากันบูดเพื่อให้สังคมอยู่ดีมีสุข ก็หวังว่าจะมีผู้มีอำนาจแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง หรือเป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าได้ก็ยิ่งดี

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login