วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ส.กีฬาคนพิการทางสมองฯส่งทีมบอคเซียลุยศึกชิงแชมป์โลก

On August 9, 2018
สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองฯ ส่งทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก “BISFed World Boccia Championship 2018”  ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงระหว่างวันที่ 9-19 สิงหาคม 2561 “บิ๊กต่อย” ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประมุขกีฬาคนพิการทางสมองฯ ตั้งเป้าทีมโยนลูกนิ่มคว้า 2 เหรียญทอง ป้องกันแชมป์ในประเภทบุคคล และทีม บีซี 1 ให้ได้อีกสมัย
เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา “บิ๊กต่อย” ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประทศไทย ได้ส่งทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ “BISFed World Boccia Championship 2018”  ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงระหว่างวันที่ 9-19 สิงหาคม 2561  โดยได้รับการสนับสนุนจากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ทั้งนี้นักกีฬาทั้งหมดออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์ เที่ยวบินซีเอ็กซ์ 702
ด้าน “บิ๊กต่อย” ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี  นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการดังกล่าวนี้ถือเป็นรายการใหญ่ระดับชิงแชมป์โลกที่นักกีฬาชั้นนำของโลกจากทุกชาติมาเข้าร่วมชิงชัยพร้อมกันนี้ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงตั๋วเข้าร่วมพาราลิมปิกเกมส์ 2020 และที่สำคัญทีมบอคเซียทีมชาติไทย ยังเป็น”แชมป์เก่า” ในประเภททีมและบุคคลบีซี 1-2 รายการนี้ด้วย ทำให้สมาคมฯ ยังคงตั้งเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ได้ดีอีกครั้ง

You must be logged in to post a comment Login