วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รัสเซียเข้มความปลอดภัยบอลโลก

On June 14, 2018

ทางการรัสเซียใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศและเข้มงวดตรวจสอบประวัติแฟนบอลตามมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย เพื่อรับมือภัยคุกคามทั้งการก่อการร้ายและแฟนบอลอันธพาลในระหว่างการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก

โดยรัสเซียเพิ่มกำลังตำรวจมากขึ้นตั้งแต่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อ 8 ปีก่อน แต่ยังคงกังวลว่าจะมีแฟนบอลอันธพาลแอบแฝงและการก่อความรุนแรง แฟนลูกหนังที่เดินทางมารัสเซียต้องลงทะเบียนกับตำรวจก่อนเข้าสนามฟุตบอลที่จัดขึ้นตามเมือง 12 แห่ง รวมทั้งยังจำกัดการจราจรทางน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น เจ้าหน้าที่ความมั่นคงอย่างน้อย 30,000 คน ได้รับมอบหมายให้กระจายกำลังทั่วกรุงมอสโกในการเปิดสนามฟุตบอลโลกนัดแรก ทีมชาติเจ้าภาพเปิดสนามพบกับซาอุดีอาระเบียที่สนามกีฬาลุจนีกีสเตเดียมในวันพฤหัสบดีนี้ โดยเตรียมพร้อมเครื่องบินขับไล่ประจำการใกล้มอสโกและระบบป้องกันภัยทางอากาศ

นายอเล็กซี ลาฟริชเชฟ รองผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองกลางรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียได้เตรียมแผนรักษาความมั่นคงปลอดภัยอย่างดีหลังจากเตรียมงานมานานหลายปีตามที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ประกาศไว้ แต่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เคยขู่ว่าจะก่อเหตุรุนแรงขึ้น


You must be logged in to post a comment Login