วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สยบพวกอันธพาลให้ได้

On May 9, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 9 พ.ค.  67)

เมื่อไม่นานมานี้สังเกตข่าวมีเด็กถูกทารุณ ถูกทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งใครต่อใครพากันทนไม่ไหว ข้างบ้านข้างเคียงออกมาทำไมเป็นแผลอย่างนี้ บางทีแม่ก็ไม่ค่อยบอกความจริง เห็นบอกว่า สามีหรือพ่อเลี้ยงของเจ้าเด็กคนนี้เขาหมั่นเขี้ยว เขาหยอก กัดแก้ม กัดโน้น กัดนี้ แต่มีแผลเป็นจ้ำๆ มันไม่ใช่หมั่นเขี้ยวธรรมดาแล้ว ต้องเกิดจากเมากระท่อม เมาอะไรต่างๆ จนกระทั่งเด็กๆเนี่ย

โชคดีที่เรายังมีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เห็นว่า เด็กอยู่กับพ่อแม่ พ่อเลี้ยง มันอันตราย ต้องหาที่ปลอดภัยให้เด็กอยู่ เดี๋ยวนี้คำว่า ที่ปลอดภัยเนี่ยมันชักจะหายากเต็มที อย่างน้องคนที่โดนพ่อเลี้ยงทำร้ายไม่อยากจะไปนอนในห้องตัวเอง อยากไปนอนในห้องตา อยู่คนเดียว เพราะรู้ว่า กลับไปนอนในห้องกับพ่อแม่ก็จะต้องเจ็บตัวอะไรทำนองนี้ มันชักเกิดบ่อย เกิดถี่

ยิ่งที่จังหวัดนนทบุรี ตอนนี้พูดถึงข่าวเด็กอันธพาลเกเรตีรันฟันแทง เมืองนนท์กลายเป็นจังหวัดอันดับ 2 รองจากจังหวัดสระแก้ว ทำไมอันธพาลที่ไหนมันมาเกิดเมืองนนท์เยอะ วิญญาณพวกนี้ส่งมาจากไหนกัน เกิดมาถึงได้ก่อแต่กรรม แล้วมาอ้างทีหลังว่า มันดึกแล้วชักงัวเงีย จำไม่ได้ว่า คนที่ถูกเขาจัดการเนี่ย มันเป็นใคร ทีแรกคิดว่า เป็นคู่อริเก่า แต่ไปๆมาๆไม่รู้จักกันเลย แต่ก็ทำกันจนบอบช้ำเจ็บตายกันไป

ตอนนี้ เห็นตำรวจเคยประกาศเคอร์ฟิว ไม่ทราบว่า มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง เพราะเห็นเด็กยังออกจากบ้านอยู่ อย่างนี้ต้องเอายังไงกันดี กลัวผู้ว่าฯ ผู้การ ผู้กำกับ จะนั่งหลับ นอนหลับไม่ได้แล้ว ต้องรู้ว่า จังหวัดเรานี่อันธพาลจะครองเมืองแล้ว อันธพาลจะครองเมืองนนท์ซะแล้ว จะทำยังไงกัน ผู้ว่าฯ ผู้การ ผู้กำกับ ต้องออกมาสำแดงเดชขจัดเหตุเหล่านี้ให้หมดไปจากเมืองนนท์

ไม่งั้นเขาจะบอกว่า จังหวัดนี้มีอันธพาลครองเมืองอยู่ เสียชื่อเมืองนนท์ เพราะฉะนั้น ใครเป็นผู้บริหารเมืองนนท์ต้องสำแดงบทบาทให้สมกับเงินเดือนบ้าง อะไรบ้าง เขาจะได้ไม่เอาไปวิพากษ์วิจารณ์ นินทาว่า ไม่มีฝีมือ เอาล่ะ ยังไงเด็กๆมันมีฝีมือในการก่อกรรมทำชั่ว ผู้ใหญ่ที่กำกับบริหารจังหวัดนั้น ก็ต้องดำเนินการให้เหมือนจ.สระแก้ว ตอนนี้เห็นเงียบไปแล้ว สระแก้วเงียบ เมืองนนท์ยังไม่เงียบ คงต้องบอกว่า โชว์ฝีมือหน่อย

เรียกว่า โชว์ฝีมือให้เด็กวัยรุ่นพวกนี้มันรู้สึกว่า มันทำไม่สะดวก ไม่ราบรื่น ก็ยังดีที่ไวหน่อย จับได้ไว จับได้เร็ว ไม่ปล่อยให้คดีคั่งค้างยาวนาน หวังว่า จังหวัดอื่นๆต้องทำอะไรก็แล้วแต่เพื่อให้เด็กเกรงขาม เกรงกลัว ไม่ย่ามใจ ไม่ก่อบ่อย ก่อถี่ จะทำให้ประชาชนอยู่กันเป็นสุข บ้านเมืองสงบ ต้องสยบพวกอันธพาลให้ได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login