วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ลูกบ้านเฮลั่น! สถานีชาร์จ EV จ่อติดหน้าคอนโด ชาร์จไฟได้ข้ามคืน พร้อมปล่อยโควต้า แจก 2,000 เครื่อง คอนโดทั่วประเทศ

On April 25, 2024

กรุงเทพฯ – บริษัท ชาร์จทูเอิร์น จำกัด หรือ C2E ผู้ให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charger เล็งฐานคนรุ่นใหม่-ลูกบ้านคอนโด จับมือ “กรีเน่” คอนโดสายกรีนย่านดอนเมือง-สรงประภา ในเครือปรีดากรุ๊ป ตั้งสถานีชาร์จครบวงจรทั้งชาร์จช้าและชาร์จเร็วเพื่อลูกบ้านและชุมชนโดยรอบ ตอบรับการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมเล็งขยายสู่โครงการอื่นในอนาคต

นายสิตะ บูรณศิลปิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จทูเอิร์น จำกัด กล่าวว่า “C2E ดำเนินธุรกิจสถานีชาร์จสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีโมเดลธุรกิจแบบแบ่งปันรายได้ หรือ profit sharing พร้อมบริการครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา สำรวจพื้นที่ จัดทำสัญญา ติดตั้งแท่นชาร์จ และทีมบริการมืออาชีพ เพื่อให้ผู้สนใจธุรกิจด้านความยั่งยืน ร่วมเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเอื้อต่อการเป็นพันธมิตรกับองค์กรอื่นๆ ในการติดตั้งสถานีชาร์จ EV ในพื้นที่องค์กร เพื่อต่อยอดธุรกิจ ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านความยั่งยืน หรืออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า พนักงาน รวมถึงฟลีตยานยนต์ไฟฟ้าขององค์กรเอง ซึ่ง C2E มีเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรหรือลูกค้าธุรกิจเป็นหลัก (B2B)”

สำหรับก้าวสำคัญครั้งใหม่ของ C2E คือ การประกาศเป็นพันธมิตรกับคอนโด กรีเน่ ไพร์ม ดอนเมือง-สรงประภา โดยร่วมกันจัดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ทั้งแท่นชาร์จแบบ AC หรือการชาร์จช้า ใช้เวลาชาร์จ 8-16 ชั่วโมง เหมาะกับลูกบ้านซึ่งสามารถจอดรถชาร์จข้ามคืน และแท่นชาร์จแบบ DC หรือการชาร์จเร็ว ใช้เวลาชาร์จ 45-180 นาที เหมาะกับชุมชนโดยรอบที่มองหาสถานีชาร์จเร็วใกล้บ้าน ทั้งยังมีแอพพลิเคชั่น C2E รองรับ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการใช้งาน ทั้งการค้นหาสถานีชาร์จ การเติมเงิน การตรวจสอบข้อมูลการชาร์จ เป็นต้น

นายสิตะกล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและอำนวยความสะดวกให้กับผู้พักอาศัยในอาคารชุด หรือคอนโดมิเนียม ทาง C2E พร้อมติดตั้งแท่นชาร์จรถ EV ฟรี ให้กับคอนโดทั่วประเทศ โดยมีโควต้ามากถึง 2,000 แท่น ซึ่งทางเจ้าของโครงการหรือลูกบ้านที่สนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official: @evcharge ทั้งนี้ เราเชื่อว่า การติดตั้งแท่นชาร์จฟรี จะช่วยเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จไฟทั่วประเทศ สอดรับกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ง่ายขึ้น”

ด้านนายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปรีดาโฮลดิ้ง จำกัด และ นางสาวปิยะฉัตร ปรีดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปรีดา เรียลเอสเตท จำกัด ผู้ดำเนินโครงการคอนโดมิเนียม กรีเน่ ไพร์ม ดอนเมือง-สรงประภา กล่าวว่า


“คอนโดกรีเน่ชูความเป็นที่อยู่อาศัยที่มีธรรมชาติรายล้อม รวมถึงระบบสาธารณูปโภคและการดูแลลูกบ้านที่มุ่งเน้นความยั่งยืน เราได้รับเสียงเรียกร้องให้มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในคอนโดมากขึ้นตามเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าของผู้พักอาศัยในคอนโด กรีเน่จึงร่วมมือกับ C2E จัดตั้งสถานีชาร์จบริเวณด้านหน้าโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านได้รับความสะดวกในการชาร์จรถข้ามคืน พร้อมเปิดให้ชุมชนโดยรอบสามารถเข้าใช้บริการได้อีกด้วย เพื่อส่งเสริมให้ย่านดอนเมือง-สรงประภา เป็นพื้นที่แห่งความยั่งยืนและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น”

ผู้บริหารทั้งสองบริษัทยังกล่าวด้วยว่า ยังมีเสียงเรียกร้องสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าจากโครงการอื่นในเครือปรีชากรุ๊ป ซึ่งแสดงถึงการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มผู้พักอาศัยในคอนโด โดยทั้งสององค์กรจะร่วมกันขยายสถานีชาร์จไปยังคอนโดอื่นต่อไปเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกบ้าน

สำหรับการติดตั้งสถานีชาร์จไฟ EV สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.charge2earn.com หรือ Line Official: @evcharge


You must be logged in to post a comment Login