วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ภูเก็ตเร่งเครื่องสปอร์ตทัวริซึ่ม เตรียมจัด “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” ครั้งที่ 18 อย่างยิ่งใหญ่ 8-9 มิ.ย. นี้

On April 18, 2024

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก “วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 18 พร้อมต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ท ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เป็นหนึ่งในสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

การจัดงานวิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต ในแต่ละปี ได้สร้างเงินสะพัดกว่าหลายร้อยล้านบาทสู่การท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต ผ่านการใช้จ่ายในการจองโรงแรมที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้น ยังนับเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศความสนุกของครอบครัวและเพื่อนฝูง ตลอดจนมิตรภาพ รวมถึงการให้บริการที่อบอุ่นสุดประทับใจซึ่งถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของไทยที่ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนอย่างต่อเนื่อง

นายไรมุนด์ เวลเวนโฮเฟอร์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน จีเอเอ อีเว้นท์ ผู้จัดงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับความสนใจทั้งคนไทยและคนต่างชาติเป็นอย่างดีตลอดระยะ 18 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักวิ่งต่างชาติโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับ 5 อันดับแรกของประเทศที่มีนักวิ่งมาร่วมแข่งขันมากที่สุดในปีนี้ คือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร นอกจากนั้นเรายังได้ต้อนรับนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่กลุ่มครอบครัว เด็กและเยาวชน นักวิ่งที่มาร่วมงานเป็นประจำ รวมถึงนักวิ่งหน้าใหม่ จากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับทุกคนจากทั่วทุกมุมโลกได้มาเปิดประสบการณ์การแข่งขันกีฬาและท่องเที่ยวภูเก็ตในทริปเดียวกัน

ในปีนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันฯ ได้ออกแบบโลโก้ใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากพญามังกรทะเลหรือฮ่ายเหล็งอ๋อง สัตว์มงคล ที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ ปลุกมังกรที่อยู่ในตัวคุณ (Awake Your Inner Dragon) เพื่อให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย มีไลฟ์สไตล์และสุขภาพที่ดี

ด้านนางประภา เหมมินทร์ ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ทางลากูน่า ภูเก็ตได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในด้านของการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและได้สนับสนุน การจัดงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต มากว่า 18 ปี ด้วยเป้าหมายเพื่อผลักดันให้ภูเก็ตเป็นสปอร์ต เดสติเนชั่น ระดับเวิลด์คลาส นอกจากนั้นเรื่องที่สำคัญเท่าเทียมกันนั้นคือการได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกๆ ปี และสร้างความมั่นใจว่าผลกระทบเชิงบวก จากการจัดงานได้เข้าสู่ทุกภาคส่วนของท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคน สร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าภายในจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง”

โดยในวันแรกจะเป็นการแข่งขันระยะวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน และส่วนในวันที่ 2 การแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีมจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน โดยเส้นทางการวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงาม ผ่านชายหาดในยาง ลายัน และบางเทา รวมถึงผ่านหมู่บ้านต่างๆ สวนยาง ไร่ปาล์มและไร่สับปะรด

นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด  บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่า การวิ่งเป็นกีฬาสำหรับทุกคน ทั้งนี้ด้วยการเป็นตัวแทนของแบรนด์กีฬาชั้นนำที่หลากหลายเราต้องการส่งแรงบันดาลใจให้ผู้คนอยากเข้ามาร่วมกิจกรรมและมีการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพ

นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ททท. พร้อม ที่จะสนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต อย่างต่อเนื่องในทุกปี พร้อมเชื่อมั่นว่า กิจกรรมดังกล่าว จะช่วยดึงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวยังภูเก็ต ในรูปแบบ Sport Tourism และยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระจายรายได้ไปยังชุมชน และผู้ประกอบการต่างๆในท้องถิ่น ได้อย่างแน่นอน

วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต จัดโดย จีเอเอ อีเว้นท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากลจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก เช่น บอสตัน มาราธอน

ผู้สนใจสมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.phuketmarathon.com/registration
Race preview https://aims-worldrunning.org/articles/2341-start-as-strangers-finish-as-family.html  

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่

เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com

เฟซบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon

อินสตาร์แกรม @phuketmarathon

ยูทูป www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon


You must be logged in to post a comment Login