วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ต้องให้ดีพร้อม

On April 3, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม            

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 3 เม.ย. 67)

ข่าวการบ้าน การเมือง ที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด คือ เรื่องพรรคก้าวไกลมีข่าวว่า จะถูกยุบพรรค และคณะกรรมการพรรคอาจจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง หมดสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้งคราวหน้า เป็นเรื่องที่ใครต่อใครจะต้องขวัญหนีดีฝ่อ ขวัญเสีย ถ้าผู้บริหารต้องเป็นคนสำคัญๆ สมองชั้นเยี่ยม มีอะไรยอดๆกว่าคนหลายยอด ความคิดอ่าน สติปัญญา ทำให้มองดูแล้วยากที่ใครจะทำให้มันพ้นได้

ถ้าหากว่า มาทำให้ชีวิตจิตใจดีแล้ว ทุกอย่างจะดีหมดนั้น มันก็ยากเหมือนกันในหน้าที่ ตำแหน่ง ซึ่งตำแหน่ง หน้าที่นี่ จิตใจไม่ดี แล้วทำดี ถูกงาน ถูกการก็ได้ดีไป จิตใจดี แต่ถ้าทำผิด ทำไม่ดีก็เสียหายได้ เพราะฉะนั้น จะให้ดีแต่กาย แต่ใจอย่างเดียวไม่ได้ ต้องให้ดีพร้อม ส่วนเรื่องที่จะหาคนตัวแทนมาใหม่นั้น คำพูดที่ว่า ตาย 1 เกิด 10 ตาย 10 เกิดแสน หรือตายแสนเกิดล้าน ความคิดอย่างนี้ยังอยู่หรือไม่

แต่มันเหมือนฝันที่เป็นยาก กลัวแล้วตายแล้วก็ไม่ได้มามุด มาเกิดอีก หรือเกิด มันหมดเวลาแล้ว ถ้า 10-20 ปีนี่ โอกาสเวลามันหายไปน่าเสียดายสำหรับคนที่มีสติปัญญา มีสมองคิดทำอะไรแล้ว คนแตกตื่น คนเชียร์ คนชอบอย่างมากมายชนะหลายพรรคเก่าๆได้อย่างชนิดที่เรียกกันว่า มองไม่เห็นฝุ่น

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login