วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ความไม่เที่ยง

On March 21, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม            

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 21 มี.ค. 67)

ไม่นึก ไม่ฝันว่า จะโดนเด้งกันทั้งคู่ ทั้ง “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่ง 2 ท่านนี้ บอกว่า อยู่ตรงไหนก็ได้ในการทำงานให้ชาติ ให้ประชาชน เรียกว่า ยินดี ไม่บอกว่า ทุกข์ เพราะว่า ต้องไปอยู่แล้ว  ไม่ไปวันนี้ก็ไปวันหน้า เลยทำให้เรียกว่า ไม่ต้องมานั่งนึก นั่งทุกข์ อยู่ได้อย่างมีความสุข คนเราถ้าถึงคราวจะไป ถึงคราวจะมาก็ต้องไป

ถือว่า รู้ทันธรรมชาติแห่งการจากกันไปกันมา มีมา มีไป มีจาก มีพลัดพราก คงจะชอบ ไม่ใช่ยังอยากอยู่ก็อยู่ไม่ได้ เพราะผู้ใหญ่ให้ย้ายไปก็ต้องไป ตรงนี้สำคัญที่ว่า เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้ง จะได้จบลงมั้ย ถ้าไม่จบก็ต้องดูไม่จืด มีการทำงานร่วมกันลำบาก เรียกว่า ระงับเหตุ ความขัดแย้ง แตกแยกไม่ได้ เลยโดนเด้งทั้งคู่ ใครก็นึกไม่ถึงเหมือนกันว่า จู่ๆนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน จะแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้

ทำให้หลายคนคงจะนึกว่า ความไม่เที่ยง ไม่แท้ แน่นอน มันสั่นคลองตำแหน่งอะไรต่างๆได้อย่างง่ายดาย แต่ว่า เมื่อยังมีลมหายใจ สู้ต่อไป จะเป็นแมวกี่ชีวิตก็เป็นชีวิตที่ต้องทำงาน ทำหน้าที่ ขอให้มีความฉลาดต่ออารมณ์แห่งการเปลี่ยนแปลง ติดตามความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ก็ต่างฝ่ายต่างเห็นใจ เสียดายในการทำงานหน้าที่ตรงนี้แล้วย้ายไปตรงโน้น จะทำให้งานเสียหายมั้ย อาตมาคิดว่า ไม่เสียหรอก เชื่อว่าคนทำงานอยู่ตรงไหนก็ทำได้ แล้วก็ทำอย่างชนิดมีความสุข ไม่ทุกข์ต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login