วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ขออย่าเนรคุณ

On March 20, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม            

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 20 มี.ค. 67)

วันนี้เป็นวันที่รู้ดำ รู้แดงว่า อนาคตพรรคก้าวไกลจะเป็นอย่างไร จะถูกยุบมั้ย ถ้ายุบแล้วอะไรจะเกิดขึ้น จะมีเห็บสุนัขอะไรที่เขาบอกว่า พอรู้ว่า หมาจะตายมันก็โดดมาเกาะตัวอื่น เพราะฉะนั้นคนที่อยู่ในพรรคนี้จะต้องกระโดดไปพรรคไหน ถ้ากระโดดไปร่วมกับพรรครัฐบาลได้ก็เรียกว่า ได้เปรียบ ไปด้วยดี แต่ถ้ากระโดดไม่ออก ยังจะเกาะกันอยู่ ก็ต้องไปดูว่า เขาจะตั้งพรรคใหม่ ตั้งชื่ออะไรยังไง และจะเป็นไปตามที่คุยโวกันไว้มั้ยว่า ตาย 1 เกิดแสน

กลัวว่า จะตายแล้วมันเกิดยาก ตาย 40 จะเกิดซัก 10 , 20 ก็ถือว่า เป็นบุญแล้ว แต่เอาล่ะ ช่วงเวลาขาขึ้นก็ไม่แน่ อะไรก็ไม่แน่ คะแนนสงสารช่วงเวลาขาขึ้นก็อาจจะดันปรู๊ดปร๊าดขึ้นมาอย่างชนิดที่น่าตกตะลึงว่า กระแสกำลังมาแรง วัยรุ่นกำลังพร้อมใจที่จะสนับสนุนให้เป็นพรรคที่ก้าวหน้า ก้าวต่อไป ก้าวไปอีกไกลแสนไกล ก็ต้องติดตามดู แต่ว่า เอาล่ะ ยังไงพรรคการเมืองอื่นอย่าทำเป็นดีใจว่า ผึ้งรังแตก เดี๋ยวก็มาเราบ้าง

ยังไงก็รับเขาไว้ด้วยความเมตตา ปรารถนาดี และจะไปอยู่พรรคไหนก็ตาม ขออย่าเนรคุณพรรคเก่า อย่าพูดว่า ทนไม่ได้ ทนไม่ไหว หัวหน้าระดับแนวหน้าเขาดื้อเหลือเกิน เขามีอัตตา มีอีโก้เหลือเกิน แต่อย่าไปว่าเขาเลยว่า อยู่ไม่ได้ จะมาอยู่พรรคใหม่ ก็ทำตัวเองให้มีประโยชน์ต่อไปก็แล้วกัน เรื่องสำคัญที่สุดมันอยู่ที่เรื่องทำตัวให้มีประโยชน์ ทำตัวให้เกิดได้เปรียบกิเลศ อย่าให้เสียเปรียบกิเลศ เพราะการเสียเปรียบกิเลศนั้น มันอยู่อย่างแย่ อยู่อย่างไม่มีศักดิ์ศรี

ข่าวการยุบพรรคก้าวไกลครั้งนี้ ถ้าเกิดขึ้นจริงตามที่มีคนวิเคราะห์ ต้องถือเป็นบทเรียน ใครที่จะจุดพลุปัง ปังแล้วแป้กกับปังแล้วไม่แป้ก ปังแล้วปังๆต่อไปอีก ต้องถือว่า มาแรงแซงคนอื่นเขาได้อย่างน่าสนใจ เอาล่ะ ยังไงอีกไม่นานนี้จะรู้แล้วล่ะ ออกหัว ออกก้อย ใครจะไปไหน ใครจะอยู่เรือลำเก่า ใครจะกระโดดไปหาลำใหม่ ต้องติดตามดูกันต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login