วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

สาวไส้กันเอง

On March 18, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม            

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 18 มี.ค. 67)

ช่วงนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) น่าจะเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากรู้จังเลยว่า ถ้าเปิดเผยมาแล้วจะสะเทือนถึงดวงดาวหรือว่า จะอยู่กันลำบาก ยุ่งยาก เรียกว่า สะท้านองค์กรที่อยู่มายาวนานอย่างมีชื่อเสียง และมีคนเชื่อถือศรัทธาสตช.ที่มีผลงานจับกุมคุมขังต้องโทษกันมาไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้น ตอนนี้เรื่องที่กำลังหนักหนาสาหัส คือ เรื่องที่เขาต้องบอกกันว่า หนักมากก็คือว่า โยนกันไป โยนกันมา ต่างคนต่างใส่ร้ายป้ายสี ชนิดที่เรียกว่า ใครไม่รู้สึกหนาวร้อนไปกับการกระทบกระทั่งกัน มีเรื่องมีราวกัน

และมีท่าทีว่า จะสาวไปถึงตัวใหญ่เรื่องเงินทอง เงินที่มันค่อนข้างจะเรียกว่า มีปัญหากัน สรุปว่า เวลาที่จะไปจับผู้ร้ายอะไรตอนนี้คงแทบจะในสมองไม่ค่อยเหลือๆแต่ว่า จะแก้ไขคดีของตัวเอง ความผิดพลาดของตัวเอง หรือจ้องจะเอาผิดอีกฝ่ายหนึ่งให้ถึงที่สุดอะไรในทำนองนี้ มันก็ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์กลายมาเป็นพิทักษ์ตัวเองให้พ้นผิด แต่ละข้าง แต่ละฝ่ายยังมั่นใจว่า ตัวเองกำความลับอยู่ในมือ มีข้อมูลอยู่ในมือ

เรียกว่า ข้อมูลนี้อีกไม่นานเขาบอกว่า จะได้เปิดเผยกันมา บางข่าวบอกว่า วันที่ 19 มี.ค.2567 นี้ จะได้รู้ ได้ดู ได้เห็นว่า สาวไส้กันไป สาวไส้กันมา ตอนนี้มีสื่อเขียนการ์ตูนเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแล้วว่า ตำรวจ 2 คน สาวไส้กัน ดึงไส้ออกมายาวก็ยังสาวกันไม่หยุด การ์ตูนนี้ทำให้เห็นภาพพจน์ว่า ช่วงนี้ตำรวจไม่ได้สาวสืบ ใครเป็นผู้ร้ายทำอะไรอยู่ที่ไหนเท่าไร เพราะมัวแต่สาวไส้กันเอง โดยสาวไม่ถึงมือผู้ร้าย แต่จะสาวความเลวร้ายของแต่ละฝ่ายออกมา เสียเวลาไปอย่างน่าเสียดาย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login