วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

อารมณ์ทำพลิกตาลปัตร

On March 5, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม            

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 5 มี.ค. 67)

การเมืองช่วงนี้เวลาเชิญคนนั้นมาพูด เชิญคนนี้มาพูด รู้สึกแตกต่างๆกัน โดยเฉพาะถ้าได้เชิญคุณจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน มาพูดเกี่ยวกับเรื่องการเมืองตอนนี้ คนจะรู้สึกหูผึ่ง ตาตั้ง เพราะพูดอะไรแต่ละครั้งมันผิดคาดจากคนที่คาดหวัง คนที่วิเคราะห์ วิจารณ์ว่า จะเป็นอย่างนี้ อย่างงั้น แต่บางครั้งคุณจตุพรจะไม่เหมือนใคร เช่น มองว่า คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะอยู่ได้ไม่นาน จะต้องมีคนอื่นขึ้นมาแทน

ตรงนี้ ทำให้คนบางส่วนมองว่า คุณเศรษฐาก็ทำงานดีแล้ว ทำไมจะต้องให้ใครมาแทน ตอนนี้พูดถึงดีลอะไรต่างๆกันไป เรื่องนี้ยากที่จะรู้เบื้องลึกแบบซาบซึ้งว่า จริง ไม่จริง ใช่ ไม่ใช่ เพราะมันก็เปลี่ยนไป เปลี่ยนมาได้ ทำไมนายกรัฐมนตรีจะเปลี่ยนไม่ได้ เรื่องนี้จะต้องติดตามดูกันต่อไป แต่เรื่องที่คนกำลังเพ่งดูว่า ทำไมเหตุการณ์ถึงเปลี่ยนตาลปัตรไปได้ถึงขนาดนั้น นั่นก็คือ คุณหมอที่ไปนั่งชมวิวหน้าบ้านวิลล่าหรู แล้วโดนฝรั่งทั้งสามี และภรรยา ตอนแรกมาเหมือนจะเชือดเฉือนให้ปางตาย

แต่ตอนนี้กลับตาลปัตร คือ สิ้นลายคนที่เคยเบ่ง เคยใหญ่ ต้องมาขอโทษ ยกมือไหว้สวยซะด้วย อันนี้เป็นเหตุการณ์พาไป ไม่ต่างกับการเมืองพลิกไป พลิกมา ต้องดูว่า การทำธุรกิจในที่ดินของสาธารณะหรือเปล่า นี่การเมือง การบ้าน มันมีการพลิกผันได้ คุณจตุพรก็เลยบอกว่า คอยดูว่า คุณเศรษฐาจะอยู่ได้แค่ไหนๆ เม.ย.หรือพ.ค.จะไหวมั้ย แต่บางคน บอกน่าจะอยู่นาน น่าจะครบเทอมเลย

ก็เหมือนกันกับคดีทำร้ายคุณหมอก็พลิกไป พลิกมา ภรรยาชาวไทย บอกมีลูกเป็นตำรวจและรู้จักตำรวจใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต ตอนนี้ลูกกำลังเจ็บปวดหัวใจ เมื่อแม่ไม่น่าจะพูดไปอย่างนั้น ทำให้เข้าตัวลูกด้วย แม่ด้วย ผัวด้วย เรียกว่า ซวยโดยไม่จำเป็น ซึ่งเรื่องซวยโดยไม่จำเป็นนี่ คือเผลออารมณ์แวบเดียวทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนพลิกผันตาลปัตรจากยะโส โอหัง เป็นเรียกว่า สยบ เหงา ง๋อย จ๋อยอะไรไปทำนองนั้น ล่าสุดฝรั่งจ๋อย เพราะเขาเตรียมที่จะเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในเมืองไทยแล้ว

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login