วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ราชาประตูเหล็ก ประตูหนีไฟทนไฟมาตรฐานมอก. หนึ่งใน 10 โรงงานเมืองไทย

On March 5, 2024

ประตูหนีไฟ จะต้องผลิตจากวัสดุเหล็กที่ทนไฟ ซึ่งประเทศไทย มีข้อกฎหมายกำหนดว่า อาคาร โรงงาน สำนักงาน ศูนย์การค้า ที่พักโรงแรม โรงพยาบาล ฯลฯ ประเทศไทย มีโรงงานผลิตประตูหนีไฟ ที่ทนไฟ และได้มาตรฐานมอก. มีไม่กี่แห่ง และหนึ่งในนั้น ก็คือ ราชาประตูเหล็ก

นายพรเทพ มาลีศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชาประตูเหล็ก จำกัด เล่าว่า สำหรับสินค้าของบริษัท ประกอบไปด้วย ประตูเหล็ก, ประตูทนไฟ, ประตูหนีไฟ, วงกบเหล็ก, หน้าต่างเหล็ก ฯลฯ โดยผลิตด้วยมาตรฐานมอก. ซึ่งประเทศไทยมีโรงงานที่ผลิตประตูเหล็กหนีไฟ ทนไฟ และได้มอก. มีเพียงแค่ไม่เกิน 10 โรงงาน และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น ทำให้ไม่มีคู่แข่ง

โดยบริษัทเปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ ปี 2556 จุดเริ่มต้นมาจากตนเอง ลาออกจากงาน และมีเพื่อน แนะนำธุรกิจนี้ให้ เราก็เลยลองทำดู ตอนแรกก็จ้างโรงงานผลิต แต่พอทำไปสักระยะหนึ่ง ลูกค้าเยอะขึ้น ก็เลยได้เปิดโรงงานของตัวเอง ซึ่งใช้เงินลงทุนไปประมาณ 12 ล้านบาท ลูกค้าเป็นกลุ่มอาคาร สำนักงาน และศูนย์การค้า ซึ่งจำเป็นจะต้องมีประตูหนีไฟที่ ทำจากเหล็กแผ่นทนไฟ ซึ่งเราได้ลูกค้ามาจากการ มีข้อมูลการก่อสร้าง รู้ว่าจะมีการก่อสร้างอะไร ส่งเซลล์เข้าไปขายงาน ทำให้เราได้ลูกค้าเป็นกลุ่มผู้รับเหมา มาตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่เข้าไปติดตั้งประตูหนีไฟ มากกว่า 300 แห่ง ปัจจุบันมีลูกค้าในโลกออนไลน์ ทั้งเวบไซต์ และโซเชียลฯ ที่ติดต่อเข้ามา เพราะลูกค้าในปัจจุบันค้นหาสินค้าจากโลกออนไลน์ เป็นหลัก

สำหรับในส่วนของราคา เนื่องจากปัจจุบันมีการตัดราคากันเยอะมาก แต่เน้นขายงานคุณภาพ ลูกค้าที่เลือกใช้สินค้าแบบนี้จะต้องเลือกที่คุณภาพเป็นหลัก ปัจจุบันมีวัสดุหลายชนิดให้เลือกใช้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมกับการใช้งาน โดยตามท้องตลาดในปัจจุบันมีให้เลือกหลายชนิด แต่ที่สามารถทนไฟได้ จะต้องเคลือบฉนวนและติดยางกันควันไว้ จะทนไฟได้อย่างน้อย 3 ชั่วโมง ส่วนใหญ่จะใช้กับบริเวณที่ต้องการความแข็งแรงทนทานมากเป็นพิเศษ เช่น โรงงาน ห้องเก็บของ โรงรถ โกดัง หรือโรงพยาบาล ฯลฯ ซึ่งประตูเหล็กที่ สามารถทนไฟได้ ป้องกันเสียงได้ดี ทนสภาพอากาศร้อนชื้นแบบเมืองไทยได้ดี ดูแลรักษาง่ายแค่ใช้น้ำเช็ดคราบสกปรกออก

ในส่วนของการผลิต โรงงานของเราเลือกใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม ประณีต คงทน ภายใต้ขบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มอก. ประตูหนีไฟ ผ่านการทดสอบ 4 ชั่วโมง จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยรับผลิตประตูเหล็กงานตามแบบที่ลูกค้าต้องการ หน่วยงานราชการ บ้านพักอาศัยทั่วไป สำนักงานและโรงงานอุตสาหกรรม ทางเรายินดีให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจถึงจะยังไม่สั่งซื้อเพื่อนำไปตัดสินใจก่อนการซื้อสินค้า

ติดต่อโทร. 098-553-2422, 095-959-6865, 083-472-3773, 089-270-9333
Line official : @steeldoor
Fan page: https://www.facebook.com/RachaSteelDoor
Website : https://www.rachasteeldoor.com/


You must be logged in to post a comment Login