วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ปาฎิหาริย์ของบาป

On March 4, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 4 มี.ค. 67)

ปาฎิหาริย์ไม่มีจริงหรือมีจริง ก็เถียงกันมานาน คำว่า ปาฏิหาริย์ที่วัดหนองปรือ จังหวัดชลบุรี มีโจรเข้าลักพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่บนหิ้ง ปรากฏว่า หิ้งพระล้ม เศียรพระพุทธรูปตกลงมาเสียบที่หน้าอก ทำให้โจรเสียชีวิตคาที่อยู่ตรงนั้นเลย อย่างนี้จะเรียกว่า ปาฎิหาริย์ของบาปหรือกรรมติดจรวด จริง ไม่จริง ใช่ ไม่ใช่ ก็คิดกันไปได้ต่างๆนาๆที่มันต้องตาย เพราะความเป็นโจร ความเป็นมนุษย์มันเหลือน้อยมากที่สุด ชาวบ้านทั่วไปเขาไม่ลักพระพุทธรูป นอกจากโจรแบบชนิดที่เป็นบทเรียนของโจรทั้งหลาย 

ถ้ายังไม่เปลี่ยนอาชีพ ยังเป็นมิจฉาชีพ รีบเปลี่ยนซะเถอะก่อนที่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้า ไม่ว่าจะเป็นขโมยอะไร แบบไหน อย่างไร มีโอกาสพบจุดจบได้ เจ้าของบ้านยิงโจรตายก็ไม่ใช่น้อย โจรหนีลงน้ำ แล้วในที่สุดจมน้ำตายก็มีไม่ใช่น้อย แต่นี่เศียรพระพุทธรูปเสียบเข้าหน้าอกดับดิ้นสิ้นชีวิต ต้องเรียกกันว่า กรรมเห็นทันตา กรรมติดจรวด มาพรวดพราดแปบเดียวแล้วก็จากโลกนี้ไปด้วยความกรรมติดตามไปทรมาน ทรกรรมในนรกหมกไหม้อีกไม่รู้กี่ปี กี่ชาติ

เลิกเถอะคนเป็นโจร เขาบอกโจรเป็นเสนียดจัญไรของโลก ไม่ใช่เป็นของดีเลย ถ้าใครคิดเป็นโจร คิดขโมย ไม่ว่าจะขโมยอะไรก็ไม่ดี มีแต่เป็นเสนียดแก่ตนเอง ขอให้พวกโจรทั้งหลาย จำไว้เป็นบทเรียน จะได้ไม่ต้องมาตายแบบนี้อีกต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login