วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

“รับสร้างบ้าน และวัสดุ Focus 2024”-Home Expo เปิดฉากประสานมือเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการภาค อุตสาหกรรม บ้าน-เฟอร์นิเจอร์

On February 20, 2024

คาดการณ์ว่า เป็นการปลุกกระแสกำลังซื้อได้อย่างมหาศาล หลังสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) จับมือร่วมกับ บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ๊กซิบิชั่นส์  จำกัด จัด  2  มหกรรมงานใหญ่ “รับสร้างบ้าน และวัสดุ Focus 2024” และ “Home Expo” เป็นครั้งแรก  ระหว่างวันที่ 17 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานีอาคาร 8-10  เชื่อเป็นความร่วมมือกัน ที่จะก่อให้เกิดการขับเคลื่อนในแง่ธุรกิจการแสดงสินค้า และ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ให้เติบโตและขยายวงกว้างไปมากขึ้น ถือเป็นการตอกย้ำภาพความเชื่อมั่น การเป็นงานแสดงสินค้าที่ครบวงจร และสร้างความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมบ้าน และเฟอร์นิเจอร์

นางวชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ๊กซิบิชั่นส์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือ ของการจัดงานมหากรรม รับสร้างบ้าน และวัสดุ Focus 2024 และ Home Expo ว่า นับเป็นครั้งแรกของความร่วมมือกัน ระหว่าง สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และ บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ๊กซิบิชั่นส์ จำกัด และยังเป็นการรวมพลังกันในแง่ของการขับเคลื่อนธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้า ให้เติบโต และขยายวงกว้างได้มากขึ้น

“เนื่องจากทางด้านสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ก็มีความเชี่ยวชาญในด้านการจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับบ้าน อสังหาริมทรัพย์ มาเป็นระยะเวลานาน ขณะที่ทางยูเนี่ยนแพนฯ ของเรา ก็เป็นบริษัทที่จัดงานแสดงสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งปีนี้ ก็เป็นปีที่ 45 ดังนั้น การผนึกกำลังกันระหว่าง 2 พาร์ทเนอร์ใหญ่ ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะเน้นการรวมพลังกัน ที่จะทำให้งานมหกรรมที่เราจัดขึ้น มีความน่าสนใจ และครอบคลุมทุกสินค้าเกี่ยวกับบ้าน ได้ครบวงจรมากขึ้น ตลอดจน ยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ อย่างแท้จริง” กรรมการบริหาร ยูเนี่ยนแพนฯ กล่าว

นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) กล่าวเช่นกันว่า  ทางสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน มีความมั่นใจการจัดงานมหกรรมเพื่อคนสร้างบ้าน งานแรกของปี “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024  “ใหญ่ ครบ จบที่เดียว” จะได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีวัตถุประสงค์กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคใน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก คนที่ต้องการหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจสร้างบ้านหลังแรก ซึ่งปลูกสร้างบนที่ดินของตัวเอง กลุ่มที่สอง คนที่มีแผนสร้างบ้านอยู่แล้วแต่ชะลอการตัดสินใจ เนื่องจากสภาวะทางเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ย และกลุ่มที่สาม คนที่มีที่ดินเปล่าและคนที่ได้รับมรดก มองว่าผลจากการเก็บอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ปี 2567 โดยไม่มีลดหย่อน อาจจะเป็นผลบวกต่อการขยายตัวของธุรกิจรับสร้างบ้านในปีนี้ในการเร่งให้ผู้ที่มีดินเปล่าอยู่แล้วตัดสินใจสร้างบ้านเร็วขึ้น

ทั้งนี้ สมาคมฯ มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนเซ็คเตอร์ธุรกิจรับสร้างบ้าน และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและเกิดความพึงพอใจสูงสุด สำหรับงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ใหญ่ ครบ จบที่เดียว” หมดกังวลเรื่องการสร้างบ้าน มาที่เดียวจบ ครบเรื่องสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ อีกทั้งปีนี้มีการขยายเวลาจัดงานเป็น 9 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 17 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อิมแพค ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี ซึ่งเป็นครั้งแรกจากเดิมมีระยะเวลาจัดงานเพียง 5 วันเท่านั้น เพื่อสร้างปรากฏการณ์ในการเข้าชมและขยายกลุ่มคนรับสร้างบ้านมากขึ้น โดยไฮไลต์สำคัญที่จะได้พบในงานนี้อัดแน่นด้วยความรู้จากบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศที่มารวมกันในงาน นวัตกรรมใหม่ของวัสดุก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีแบบบ้านทุกสไตล์มากกว่า 1,000 แบบ ครบทุกระดับราคาตั้งแต่ 1 – 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายในงาน “รับสร้างบ้าน และวัสดุ Focus 2024” และ “Home Expo ” นอกจากจะมีการจัดแสดงแบบบ้าน และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งภายในบ้านแล้ว ยังมีการจัดแสดงบ้านสำเร็จรูป All Space ที่มีความทันสมัย ที่ครั้งนี้ มาด้วยกันหลากหลายแบบ ให้เลือก ทั้งบ้านสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในเวลานี้ หรือ แม้กระทั่งบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง ขนาดกะทัดรัด ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักของทุก ๆ คน รวมถึง ยังมีกิจกรรมเรียนฟรี การทำเดคูพาจ เพื่อสร้างอาชีพ รวมถึงโซนมหกรรม Electronics Expo ที่พร้อมใจกัน “ลดกระหน่ำเต็มพิกัด สุดคุ้ม ทุกไอเท็ม” จากแบรนด์ดัง ที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดฟิน

นอกจากนี้ ยังมีโซน Valentine Wedding Expo ที่รวมผู้ประกอบการด้านงานวิวาห์ และ มหกรรมอาหาร กิน ชิม อิ่มอร่อย กับ โซน Food Fair ที่มีร้านค้ากว่า 30 ร้าน มาร่วมงาน หรือ หากใครมีเฟอร์นิเจอร์เก่า หรือของแต่งบ้าน ที่สภาพดี ก็สามารถนำมาฝากขายได้ในโซน “สมบัติผลัดกันชม” โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงติดป้ายพร้อมรูปของที่ต้องการขาย และเบอร์โทรศัพท์ สำหรับติดต่อกับลูกค้า ซึ่งผู้สนใจ สามารถกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มของงาน และสอบถามรายละเอียดของกิจกรรมนี้ได้ที่ด้านหน้าพื้นที่การจัดงาน ไม่เพียงเท่านั้น ทางผู้จัดงาน ยังพร้อมการแจกของสมนาคุณ เมื่อมีการใช้จ่ายภายในงาน ตั้งแต่ 3,000 – 100,000 บาท รับของสมนาคุณฟรี จำนวนจำกัด 3,000 ชิ้น มูลค่าร่วมกว่า 500,000 บาท พบกับความยิ่งใหญ่ของงาน “รับสร้างบ้าน และวัสดุ Focus 2024 และ Home Expo ตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน ระหว่างวันที่ 17 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคาร 8-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะเป็นอีกงานมหกรรม ที่จะมาสร้างแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป


You must be logged in to post a comment Login